Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 2: Chân dung kẻ giết người

Trâm Anh (theo TruTV)| 27/11/2015 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xác định được nghi phạm số 1, cảnh sát tiến hành khám xét và thẩm vấn cùng với đưa thông tin và hình ảnh của hắn lên thông tin đại chúng để hi vọng có thêm nhiều nhân chứng.

Nghi phạm số 1 là kẻ tàn nhẫn với súc vật

Massey, 20 tuổi là một thanh niên đã bỏ học từ lâu, chuyên gây rối trong khu vực. Massey sinh năm 1973, con của một người phụ nữ đơn thân. Mẹ hắn thường bỏ hắn ở nhà để đến các quán bar kiếm tiền. Massey thường xuyên bị bỏ đói và bị đánh đập. Tuy còn khá ít tuổi, những Massey đã nghiện rượu và thường xuyên sử dụng ma túy.

Massey từng phạm một số tội như trộm cắp và tàn nhẫn với động vật. Massey có một cô bạn gái, khi cô bạn có ý định chia tay, Massey đã giết chết con chó của cô với ý định dạy cho cô ta một bài học. Trước đó vào năm 1993, cảnh sát đã bắt giữ Massey khi hắn đang giết một con mèo ngay trong xe của mình. Massey phải ngồi tù một thời gian vì vụ đó.

Một vài ngày trước khi cảnh sát phát hiện ra xác của Brian và Christina, cảnh sát nhận được thông báo một con dê bị giết ngay sau cửa hàng McDonald trong khu vực. Khi cảnh sát có mặt, họ thấy chiếc xe Subaru và một chiếc vòng tay có khắc chữ "Jason" ở hiện trường. Mọi người có mặt đều có thể đoán thủ phạm chính là Massey.

Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 2: Chân dung kẻ giết người

Massey và tang vật

Khi cảnh sát còng tay Massey để đưa về Sở cảnh sát thẩm vấn vì bị buộc tội giết người, hắn không chống đối gì mà chỉ cười. Khám xét nơi ở của Massey, cảnh sát tìm thấy nhiều bài báo viết về những vụ giết người, nhiều tranh ảnh có nội dung khiêu dâm, một hộp dao, một chiếc còng tay có dính máu và một vài bộ quần áo của phụ nữ.

Chiếc xe của Massey cũng có một vài vết máu đã khô, trong xe có dao và búa. Cảnh sát cũng tìm thấy băng keo dính một vài sợi lông và những lọn tóc vàng. Tất cả được thu thập để mang đi giám định.

Thêm rất nhiều nhân chứng

Trong thời gian chờ kết quả giám định pháp y, cảnh sát cho Massey xem những bức ảnh chụp lại hiện trường vụ án Christina bị giết hại với ý định gây sức ép cho Massey buộc hắn khai nhận toàn bộ sự việc. Massey phủ nhận toàn bộ lời cáo buộc, hắn khẳng định không giết Brian và Chritina. Trong khi quanh co chối tội, hắn lại vô tình chỉ chỗ phi tang các bộ phận còn thiếu của cái xác. Theo Massey, hắn đã giấu chúng trong một khu rừng gần đó. Tuy nhiên, cảnh sát đã không tìm thấy gì sau nhiều giờ tìm kiếm dựa trên lời khai đó. Massey không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào của cảnh sát, hắn yêu cầu gặp luật sư của mình.

Một cuộc điện thoại giấu tên gọi đến văn phòng cảnh sát trưởng quận Ellis. Người này biết Jason khi hắn ở Dallas và có nhiều thông tin liên quan đến Jason muốn cung cấp cho cảnh sát. Tìm hiểu thêm thông tin liên quan, cảnh sát gặp một cô gái trẻ tên là Christina Erwin. Buổi tối ngày 26-7, lúc đó khoảng 11g, Erwin thấy Massey có những biểu hiện bất thường. Erwin nói với chị gái mình rằng cô nhìn thấy Massey cầm một khẩu súng lục và một chiếc túi của cửa hàng Wal-Mart, bên trong có chiếc còng tay.

Nhân viên cửa hàng Wal-Mart cho biết, Massey đã chọn mua một chiếc còng tay, một hộp đạn cỡ 0.22 và hai con dao vào ngày 22-7. Massey có một khẩu súng cỡ nòng 0.22, hắn thường cất ở nhà bà ngoại mình, nhưng hiện tại đã mất tích.

Sau khi bị bắt, hình ảnh Massey xuất hiện trên các báo, chủ một của hiệu rửa xe nhận ra hắn. Ông đã nhìn thấy Massey khi hắn đang ném một vật gì đó vào thùng rác, lúc đó khoảng 11 giờ 30 phút một ngày cuối tháng 7. Massey phát hiện có người đã nhìn thấy hành vi của mình nên vội vã rời đi trên chiếc xe Sabura. Cảnh sát đã đến nơi thùng rác được đặt để tìm kiếm, họ phát hiện một chiếc khăn màu đỏ dính máu, trên khăn có một vài sợi tóc vàng. Theo kết quả giám định pháp y, loại sợi được tìm thấy trên giày của Brian là loại sợi được làm lót xe của Massey. Những sợi tóc trên hàng rào gai và trên chiếc khăn dính máu cũng là của Massey. Vết máu trên chiếc khăn là của Chritina. Chritina được đưa đến khu hàng rào bằng chiếc xe Subaru sau khi đã bị đánh trọng thương.

Tất cả bằng chứng đã đủ để buộc tội Massey.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 2: Chân dung kẻ giết người