Vụ giết hại một vũ nữ nổi tiếng Las Vegas (Kỳ 2): Tìm được nạn nhân và hung thủ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 05/09/2014 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi quá trình điều tra đang rơi vào bế tắc, phía cảnh sát không có bằng chứng để cáo buộc Jason, bạn trai cũ của cô thì bất ngờ thám tử Garris nhận được thông tin quan trọng từ phía người đồng nghiệp của mình.

Manh mối quan trọng

Ngày 5/1/2011, thám tử Garris nhận được điện thoại của một đồng nghiệp báo rằng có một người phụ nữ tên là Kalae Casorso gọi điện cho ông thông báo về việc Jason cùng một người đàn ông nữa đã đề nghị bà cho gửi hai chiếc thùng lớn trong kho nhà bà nhiều ngày trước. Theo miêu tả của bà Kalae thì người đàn ông đi cùng Jason là bạn cùng phòng với Jason, Louis Colombo. Hai người đã cố tình lờ đi khi bà Kalae hỏi về hai chiếc thùng đó.

Tiến hành điều tra theo thông tin có được, thám tử Garris cho biết, 10 giờ 52 ngày 14/12/2010, Jason và Colombo đã thuê một chiếc xe tải chở hai chiếc thùng nhựa lớn từ căn hộ của mình đến kho hàng U-Haul trên đường West Craig. Thám tử Grarris đã có được hợp đồng thuê xe đứng tên Jason. Chiếc camera theo dõi bên ngoài kho hàng có ghi hình Jason và Colombo khiêng hai chiếc thùng lớn từ một chiếc xe tải nhỏ, bên cạnh đó là chiếc xe Cheverolet Cobalt màu đen của Jason. Hình ảnh cuộc thương lượng giữa bà Kalae Casorso với Jason và Colombo cũng đã được ghi lại.

Vụ giết hại một vũ nữ nổi tiếng Las Vegas (Kỳ 2): Tìm được nạn nhân và hung thủ

Deborah và Jason

Mặc dù trong kho không còn nhiều chỗ, nhưng bà Kalae đã phải miễn cưỡng đồng ý vì Jason và Colombo đã chuyển hai chiếc thùng đến kho của mình ngay hôm đó. Lúc đó là 11 giờ tối ngày 15/12/2010. Bà Kalae để ý thấy hai chiếc thùng lớn màu xanh được chuyển xuống từ một chiếc xe tải nhỏ, trông có vẻ khá nặng, phía bên trên được chèn đá. Khi bà Kalae nói cần biết trong chứa cái gì trước khi đồng ý cho Jason chuyển nó vào kho nhà mình, Jason vừa cười vừa nói với bà, “bên trong là Deborah Flores Narvaes”. Kalae đã không gọi điện thông báo cho cảnh sát ngay lập tức vì bà không tin vào những gì mình vừa nghe được, một phần cũng lo sợ bị liên quan. Vài ngày sau đó, Kalae có tâm sự điều này với một vài người bạn và được họ khuyên nên thông báo cho cảnh sát.

Lời khai của bạn cùng phòng hung thủ

Ngày 7/1/2011, cảnh sát đã triệu tập Colombo tới để lấy lời khai. Colombo đã thừa nhận việc giúp Jason phi tang xác Deborah để nhận được sự khoan hồng. Theo lời khai của Colombo, vào đêm Deborah mất tích, cô và Jason đã xích mích, to tiếng với nhau ngay tại căn hộ hai người ở. Quá giận giữ, Jason  lao vào bóp cổ Deborah, chính Colombo đã kéo Jason ra và hòa giải mọi chuyện. Cảm thấy tình hình đã ổn, Colombo ra khỏi nhà lúc 8 giờ 20, anh có hẹn với bạn gái. Gần 10h30, Colombo nhận được tin nhắn của Jason, Jason nhắn anh về nhà ngay và không mang theo bạn gái về.

Khi Colombo về tới căn hộ, Deborah đã chết trên sàn. Colombo giúp Jason chuyển xác Deborah vào chiếc thùng lớn bằng nhựa có sẵn trong kho. Sau khi xử lý cái xác của Deborah, nhét trong thùng nhựa lớn, Jason và Colombo lên kế hoạch phi tang ngay ngày hôm sau.

Sáng sớm, cả hai thuê một chiếc xe tải nhỏ để vận chuyển chiếc thùng tới một căn hộ riêng của một người bạn cùng làm với Jason, người này gửi chìa khóa nhà cho Jason trong thời gian gia đình đi du lịch. Hôm sau, Jason mang một cái búa tạ, một cái cưa và rất nhiều túi bóng to đến và gọi Colombo đến để hỗ trợ xử lý cái xác.

Jason và Colombo kéo cái xác của Deborah ra khỏi chiếc thùng cũ và cưa cắt xác của cô thành hai đoạn, sau đó gói cẩn thận vào túi, đặt vào hai chiếc thùng nhỏ hơn. Cả hai đều được trộn với bê tông để hạn chế việc có mùi khó chịu bốc lên trong thời gian đợi phi tang. Hai chiếc thùng được chuyển đến kho. Sau đó cảm thấy mọi chuyện không ổn, Jason và Colombo lại chuyển chúng về căn hộ này.

Sau khi phỏng vấn Colombo và có được những thông tin bất ngờ này, các nhân viên điều tra ngay lập tức có mặt tại ngôi nhà hai tầng trên đường Bonanza. Tại đây cảnh sát tìm thấy một chiếc thùng nhựa màu xanh đã bị phá hỏng cùng với một số khối bê tông nhỏ. Tại ngôi nhà, cảnh sát cũng tìm thấy những vật dụng theo lời Colombo khai nhận.

Họ tìm được một vài sợi tóc dài màu đen của Deborah. Cảnh sát nhanh chóng tìm thấy hai thùng nhựa màu xanh có kích thước bé hơn trong nhà kho. Chúng được xếp gọn một góc. Rất khó khăn để các nhà điều tra phá vỡ được lớp bê tông phía trên. Xác của Deborah đã được tìm thấy.

10 giờ 50 tối cùng ngày, Jason đã bị bắt giữ. Jason chối rằng hắn có liên quan tới sự mất tích của Deborah. Tuy nhiên, hắn lại thừa nhận có thuê một chiếc xe tại ở kho hàng U-Haul để chuyển một số đồ đạc của mình đến phía Tây Bắc Las Vegas. Jason thực sự lúng túng khi được hỏi về việc phi tang cái xác của Deborah, lúc này hắn mới thừa nhận việc giết chết Deborah, nhưng một mực khẳng định đó chỉ là một tai nạn.

Tháng 7/2014, sau nhiều phiên xử, Jason đã bị kết án chung thân cho tội giết người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết hại một vũ nữ nổi tiếng Las Vegas (Kỳ 2): Tìm được nạn nhân và hung thủ