Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 5): Bị phát hiện

Trâm Anh (Theo TruTV)| 23/12/2015 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong suốt khoảng thời gian 3 năm, Gacy ngày càng lún sâu vào tội ác, cưỡng dâm và giết người. Theo các số liệu điều tra, thi thể của hơn 30 người đàn ông trẻ đã được tìm thấy dưới sàn nhà của y và trong các dòng sông ở địa phương.

Những vụ mất tích vẫn tiếp tục xảy ra

Vào ngày 20/1/1977, chàng trai John Szyc, 19 tuổi, cũng biến mất sau khi lái chiếc Plymouth 1971 đi chơi. Sau khi nạn nhân này bị mất tích một thời gian thì cảnh sát đã phát hiện ra một thiếu niên khác đang loay hoay trong ôtô của John Szyc để mang xe ra khỏi nhà ga mà trốn tiền vé. Khi bị cảnh sát hỏi thăm, cậu bé nói người đàn ông ở cùng cậu mới có thể giải thích cho việc này được. Người đó tên là Gacy. Cảnh sát mau chóng tìm đến nhà chú hề, bây giờ đã là một gương mặt khá tiếng tăm của đảng Dân chủ. Chính vì thế khi nghe Gacy giải thích rằng Szyc đã bán chiếc xe đó cho mình trước khi bị mất tích, các nhân viên điều tra đã nhanh chóng tin lời mà không để ý rằng bản hợp đồng mua bán đã được chàng thanh niên xấu số “ký” 18 ngày sau khi chàng đã biến mất.

Ngày 15/9/1977, chàng trai Robert Gilroy 18 tuổi đã bắt xe buýt với một số người bạn để đi cưỡi ngựa nhưng đã bị mất tích. Cha anh là một sĩ quan cảnh sát, đã ngay lập tức tổ chức tìm kiếm Gilroy. Cuộc tìm kiếm dù với quy mô rất lớn, cùng sự giúp sức của toàn ngành Công an nhưng cuối cùng vẫn không mang lại kết quả.

Hơn một năm sau, một chàng trai tên là Robert Piest cũng đột ngột mất tích như thế mà không có nguyên nhân hay để lại bất kỳ một dấu vết nào. Robert Piest mới chỉ 15 tuổi khi cậu bé bị mất tích ở bên ngoài hiệu thuốc, nơi mà cậu đang làm việc. Mẹ Robert đến đợi đón con ở bên ngoài hiệu thuốc và được Robert hẹn đợi mình một chút vì đang phải nói chuyện với một người. Đợi rất lâu mà không thấy Robert đâu, bà tìm khắp khu vực của hiệu thuốc, cả bên trong lẫn bên ngoài, nhưng không thấy. Sau 3 giờ đồng hồ tìm kiếm không có kết quả, bà gọi điện cho Sở Cảnh sát. Trung úy Joseph Kozenczak đã được cấp trên giao điều tra vụ này. Ngay sau khi điều tra được tên người đàn ông đã nói chuyện với Robert một vài phút trước khi cậu bé biến mất, trung úy nhanh chóng tới nhà hắn ta. Người đó không ai khác chính là… Gacy. Chú hề khai rằng mình chẳng hề biết bất cứ điều gì về vụ mất tích của cậu bé. Trung úy Kozenczak quyết định điều tra về quá khứ của Gacy và biết rằng chú hề đã có tiền án về tội hiếp dâm trẻ em. Ngay sau khi phát hiện thông tin quan trọng này, Kozenczak xin giấy phép khám xét rồi mau chóng tới nhà Gacy, nơi mà anh tin chắc rằng có thể tìm thấy Robert Piest.

Phát hiện kinh hoàng

Ngày 13/12/1978, Cảnh sát thực hiện lệnh khám nhà và đã thu thập được một danh sách dài các "tang vật” ở nhà Gacy. 3 chiếc xe ô tô của Gacy cũng bị tịch thu, trong đó có chiếc xe tải nhỏ hiệu Chevrolet 1978 với nhãn công ty PDM của chú hề, một chiếc Delta 88 từ đời 1979 và một chiếc xe tải cũng mang nhãn của công ty PDM. Đặc biệt, trên chiếc xe tải nhỏ có vài mẫu tóc và sau này được xác định là của Rob Piest. Gacy ngay sau đó bị triệu tập tới Cục Cảnh sát để lý giải về những "tang vật" mà các nhân viên điều tra mới thu thập được trong nhà hắn. Chú hề khi biết tin đã vô cùng giận dữ và gọi cho luật sư riêng của mình. Mặc dù Cảnh sát có trong tay những chứng cớ khá nhạy cảm về đời sống tình dục của chú hề nhưng chẳng có gì có thể kết tội được Gacy. Thế là cảnh sát đã phải thả tự do cho hắn. Điều duy nhất họ có thể làm là giám sát chú hề 24/24 giờ. Một số bạn bè của Gacy cũng được gọi tới Sở Cảnh sát để thẩm vấn. Thành viên của Đảng Dân chủ mang tên Gacy đã tự tin tới mức nói với tất cả bạn bè của mình rằng Cảnh sát đã cố áp đặt cho hắn tội giết người nhưng họ chẳng thể làm gì hơn. Đặc biệt, chính những người bạn của Gacy cũng tin tưởng vào hắn. Họ không thể tin một người tốt, nhiệt tình với cộng đồng như bạn mình lại có những hành động hiếp và giết bé trai dã man như vậy. Rốt cuộc, Cảnh sát cũng không thể moi được thông tin gì về sự mất tích bí ẩn của Robert Piest.

Nản lòng vì thiếu chứng cứ liên quan tới vụ Piest, các nhân viên cảnh sát đã quyết định bắt Gacy về tội tàng trữ và sử dụng cần sa cùng một số thuốc kích thích khác. Đây cũng là thời gian xảy ra vụ việc Gacy cưỡng hiếp một người tên là Ringall. Trong một buổi tối đang đi bộ về sau khi rời quán bar, Ringall đã bị một người lạ mặt mời hút xì gà và dụ lên xe, cuối cùng bị hắn khống chế và tiêm một mũi thuốc mê. Thức dậy với đầy đủ quần áo trên người và nằm dưới chân tượng ngoài công viên, nạn nhân không chỉ bị rách da, bỏng và gan bị tổn hại vĩnh viễn do thuốc mê Chloroform gây nên mà còn bị tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần. Anh nhanh chóng báo tin cho cảnh sát và cái tên Gacy được đặt lên hàng đầu trong danh sách tình nghi.

Sau một thời gian khá dài điều tra căng thẳng và cẩn trọng, cùng với những kết quả tại phòng thí nghiệm về những tang chứng đã tìm được trong nhà Gacy, cảnh sát đã tìm ra được manh mối quan trọng, đủ để làm bằng chứng chống lại chú hề. Một trong những chiếc nhẫn tìm được trong nhà Gacy đã được cảnh sát phát hiện ra là của 1 nạn nhân đã bị mất tích cách đây 1 năm tên là John Szyc. Họ cũng phát hiện ra rằng 3 người từng là nhân viên của Gacy đã bị mất tích một cách bí ẩn. Hơn nữa, tấm biên lai cho cuộn phim tìm thấy ở nhà Gacy được cho là thuộc về đồng nghiệp của Robert Piest, người đã đưa cho Robert vào trước ngày cậu bé bị mất tích.

Với những phát hiện trên của cảnh sát, cuối cùng Gacy cũng phải thú nhận rằng hắn đã giết một số người nhưng nói đó là để tự vệ. Chú hề sát nhân cho biết đã chôn xác nạn nhân ở dưới gara. Tuy vậy cảnh sát không ngay lập tức cho đào lên. Trước tiên, họ muốn tìm kiếm căn hầm dưới nhà Gacy. Không lâu sau đó họ phát hiện ra một mô đất nhỏ nhô lên khá tình nghi. Chỉ sau vài phút đào, các nhân viên điều tra đã tìm ra nhiều phần thi thể ở dưới đó.  

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 5): Bị phát hiện