Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 1): Tuổi thơ hạnh phúc của tên giết người

Trâm Anh (theo TruTV)| 04/12/2015 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không mấy ngạc nhiên khi hầu như những người biết John Wayne Gacy,Jr đều ngưỡng mộ và yêu quý anh ta. Y được xem như một nhà kinh doanh giỏi, người đã dùng thời gian của mình xây dựng những ngôi nhà trọ cho bạn bè mà không lấy nhiều tiền công.

Thế nhưng họ không biết rằng chàng hề họ yêu quý lại chính là một "con quỷ".

Nạn nhân may mắn nhất

Ngày 22-5-1978, Jeffrey Ringall trở về nhà ở Chicago. Đây là thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn. Anh quyết định đi tới New Town, một khu vực nổi tiếng với nhiều quán bar và sàn nhảy. Trong khi đi dạo qua khu vực đó, Jeffrey bị một chiếc ôtô hiệu Oldsmobile màu đen chặn lại. Người lái xe to lớn vươn người ra khỏi cửa xe và muốn ngỏ ý xin Ringall chia sẻ điếu cần sa và lên xe đi vòng quanh thị trấn. Không một chút ngại ngần, Ringall vui vẻ vào xe và thưởng thức những điếu thuốc với những người bạn mới.

Khi đang mải mê với những hơi thuốc, bỗng nhiên người đàn ông đó kéo Ringall về phía mình và tiêm thuốc mê. Ringall lịm đi và chỉ tỉnh lại vài lần trong suốt quá trình trên xe ôtô. Song mỗi lần cố gắng gượng dậy để quan sát quang cảnh đường phố xung quanh và tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra với mình, anh lại bị người đàn ông lạ mặt tiêm một mũi Chloroform. Sau khi tỉnh lại, Ringall chỉ nhớ đã ở trong một ngôi nhà và nhìn thấy một người đàn ông to lớn cởi trần đứng trước mặt mình cùng với một số dương vật giả với nhiều kích cỡ. Rồi kẻ lạ mặt đã sử dụng một trong những chiếc đó để cưỡng hiếp anh dã man như một nô lệ.

Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 1): Tuổi thơ hạnh phúc của tên giết người

Nạn nhân Jeffrey ở Sở cảnh sát

Buổi sáng tiếp theo, Rigall thức dậy với đầy đủ quần áo trên người và nằm dưới chân tượng trong công viên Lincoln ở Chicago. Anh thấy ngạc nhiên vì mình vẫn còn sống sót sau khi bị hành hạ như vậy. Ringall tìm đến nhà bạn gái, sau đó tới bệnh viện kiểm tra và nằm lại đó 6 ngày. Trong suốt thời gian nằm viện, Jeffrey báo cho cảnh sát những thông tin ít ỏi về người đã hãm hiếp mình. Không chỉ bị rách da, bỏng và gan bị tổn hại vĩnh viễn do chất Chloroform gây nên, Ringall còn bị tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần. Anh nạn nhân may mắn nhất của John Wayne Gacy, Jr khi vẫn còn sống sót.

Tuổi thơ của chú hề Gacy, Jr

Vào năm 1942, John Wayne Gacy và vợ hòa cùng không khí ăn mừng ngày lễ thánh Patrick với những cư dân người Ai-len tại thành phố Chicago. Năm nay họ còn có niềm vui lớn hơn gấp bội là đón đứa con trai tại bệnh viện Edgewater. Cậu bé được đặt tên là John Wayne Gacy, Jr. và là người con thứ hai trong số ba đứa trẻ trong gia đình. Cô chị cả tên là Joanne lớn hơn cậu 2 tuổi. Cô em út Karen thua chị cả tới 4 tuổi. Cả 3 đứa trẻ theo đạo của cha mẹ và được gửi theo học tại các ngôi trường Công giáo ở phía Bắc Chicago.

Ngôi làng mà cậu bé Gacy, Jr. lớn lên toàn những người thuộc tầng lớp trung lưu. Vì thế các bé trai nơi đây thường kiếm một việc làm thêm phụ giúp gia đình sau giờ lên lớp. Gacy cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thời thơ ấu, cậu luôn luôn bận bịu với hàng loạt các công việc làm thêm như phụ việc trong một cửa hàng tạp hóa, hay cũng có khi làm kế toán cho một nhà kho. Ngoài ra Gacy cũng gia nhập nhóm Boy Scout với những hoạt động rất hữu ích cho cộng đồng.

Dù không quá nổi bật trong trường nhưng Gacy luôn được mọi người yêu mến. Cậu luôn là người vui vẻ, hài hước một cách duyên dáng trong mọi hoạt động cùng mọi người.

Nói chung, Gacy dường như sẽ có một thời thơ ấu tuyệt vời nếu không tính đến mối quan hệ suốt ngày căng thẳng với bố và hàng loạt các tai nạn đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm trí. Hồi 11 tuổi, Gacy có chơi môn swing và bị bóng đập vào đầu rất mạnh. Vụ tai nạn khiến cậu bé bị một cục máu đông lại trong não. Tuy nhiên mãi tới năm Gacy 16 tuổi các bác sỹ mới phát hiện ra điều này. Trong suốt 5 năm trời sống với cục máu đông, Gacy phải chịu nhiều những cơn đau vật vã. Năm 17 tuổi, Gacy lại bị một căn bệnh ở tim. Chàng thanh niên đang ở tuổi sung sức nhất phải thường xuyên tới viện vì nhưng cơn đau hành hạ nhưng các bác sỹ không thể tìm ra chính xác nguyên nhân đã gây ra điều này. Điều may mắn là dù luôn phải chịu đau đớn nhưng chưa bao giờ cậu bị cơn đau nguy kịch nào cả.

Trong những năm là một thiếu niên, Gacy thường bất đồng với bố nhưng lại rất gắn bó với mẹ và  hai chị em gái.  Dầu vậy, Gacy vẫn rất yêu thương bố và khao khát được bố quan tâm và yêu thương lại. Nhưng niềm khao khát ấy đã bị vụt tắt khi ông đột ngột qua đời, để lại trong Gacy niềm hối tiếc suốt quãng đời còn lại. 

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 1): Tuổi thơ hạnh phúc của tên giết người