Vụ bắt cóc con trai Đại tá Chearles Lindbergh (Kỳ 1): Bi kịch của một gia đình nổi tiếng

Trâm Anh (Theo TruTV)| 22/07/2015 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phi công trẻ nổi tiếng Chearles Lindbergh có một cuộc sống gia đình hạnh phúc bên vợ và cậu con trai bé nhỏ ở New Jersey.

Nhưng cuộc sống đó đã thay đổi hoàn toàn khi cậu con trai bé nhỏ Charles A. Lindberg, 20 tháng tuổi bị bắt cóc và bị giết dã man vào ngày 1/3/1932. Trường hợp của gia đình Lindbergh chỉ là một trong số ít những vụ bắt cóc và sát hại con của những người nổi tiếng ở nước Mỹ.

Bắt cóc trong đêm mưa

Năm 25 tuổi, Chearles Lindbergh thực hiện thành công chuyến bay từ Mỹ, xuyên Đại Tây Dương và hạ cánh an toàn tại Paris. Chuyến bay này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng cho lịch sử hàng không nước Mỹ. Chearles nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ từ thế giới. Sau chuyến bay đó, Lindbergh bắt đầu sự nghiệp của mình như một chuyên gia tư vấn trong không quân.

Năm 1929, Lindnergh gặp Anne Morrow, con gái của ngài đại sứ Mexico Dwight Morrow, đám cưới nhanh chóng được diễn ra. Năm 1930, đứa con đầu tiên của họ, cậu bé Charles A. Lindbergh, Jr chào đời.

Vụ bắt cóc con trai Đại tá Chearles Lindbergh (Kỳ 1): Bi kịch của một gia đình nổi tiếng

Đại tá Chearles Lindbergh 

Gia đình Lindbergh sống ở một ngôi biệt thự Englewood, New Jersey, ngày cuối tuần, họ thường tới Hopewell để nghỉ ngơi. Như mọi lần, họ sẽ rời Hopewell vào buổi sáng thứ 2. Nhưng hôm đó, cậu con trai nhỏ của họ bị cảm lạnh, cả hai quyết định ở lại Hopewell thêm 1, 2 ngày.

Đêm 1/3/1932 là một đêm mưa bão, 8 giờ tối, y tá Betty Gow vào phòng kiểm tra, thấy cậu bé đã ngủ, cô yên tâm rời khỏi phòng. 10 giờ, khi Betty quay lại, cô giật mình hoảng hốt khi không thấy cậu bé trong phòng. 1 tiếng trước đó, vợ chồng Lindbergh đang ngồi trò chuyện trong phòng khách, bất ngờ đại tá Lindbergh nghe thấy tiếng động lạ, người giúp việc giải thích do quả cam trên bàn ăn rơi xuống đất.

Hiện trường

10 giờ 25, Ollie Whately, người quản gia ở đây gọi điện cho cảnh sát Hopewell, cảnh sát bang New Jersey cũng nhận được cuộc gọi thông báo. Trời tối đen, đại tá Lindbergh tay cầm khẩu súng trường bắt đầu lục soát ngôi nhà. Hơn tiếng sau đó, đại tá Norman Schwarzkopf cũng đã có mặt tại khu nhà để chỉ huy việc tìm kiếm.  Đại tá Norman Schwarzkopf là một sĩ quan quân đội trong Thế chiến thứ nhất. Ở tuổi 26, Norman đã được bổ nhiệm là người đứng đầu của cảnh sát bang New Jersey.

Cảnh sát điều tra khu vực bên ngoài ngôi nhà. Họ tìm thấy nhiều dấu chân trên nền đất ẩm ướt bên dưới cửa sổ. Có thể hung thủ đã dùng thang để tiếp cận với phòng ngủ của cậu bé. Cảnh sát tìm thấy một chiếc thang cũ bị vứt lại gần một con đường đất nhỏ dẫn tới khu nhà, bên cạnh có vết lốp xe dừng lại.

Thời điểm này, tại khu nhà nơi xảy ra vụ bắt cóc đã có mặt ba đại tá nổi tiếng Lindbergh, Breckinridge, và Schwarzkopf, cùng với luật sư Henry C. Breckinridge, bạn của Lindbergh.

Cảnh sát bắt đầu tiến hành việc thu thập dấu vân tay tại hiện trường.

Cuộc điều tra được thực hiện ngay trong đêm hôm đó. Trên cửa sổ phòng cậu bé, có một chiếc phòng bì được để lại. Trước khi chiếc phong bì được mở, cảnh sát cẩn thận lấy dấu vân tay để lại trên chiếc phòng bì. Nhân viên cảnh sát Schoeffel cẩn thận cắt chiếc phong bì bằng con dao nhíp của mình. Trong đó là một tờ giấy nhỏ được viết mực xanh:

“Ngài đại tá

Hãy chuẩn bị 50.000 đôla, với 25.000 đôla loại tiền 20 đôla, 15.000 đôla tiền 10 đôla và 10.000 đôla loại 5 đôla. Sau 2 đến 4 ngày, chúng tôi sẽ thông báo cho ông nơi giấu con trai ông.

Chúng tôi cảnh báo trước rằng, bất cứ thông báo nào với cảnh sát cũng sẽ khiến con trai ông gặp nguy hiểm".

Phía cuối bức thư cũng có chữ kí được để lại. Ở góc phía dưới bên phải có vẽ hai hình tròn được lồng vào nhau. Giữa hai vòng tròn được tô màu đỏ. Có ba lỗ bấm trên bức thư. Chỉ có duy nhất một vết bẩn nhỏ trên phong bì thư, không có dấu vân tay để lại.

Vài giờ sau khi vụ bắt cóc xảy ra, rất nhiều các phóng viên đã có mặt ở khu nhà của Lindbergh. Các đường dây điện thoại mới được bổ sung. Các tờ báo còn đặt cả trung tâm tạm thời ngay tại một khách sạn nhỏ ở Hopewell để theo dõi diễn biến cuộc điều tra.

Đại tá Lindbergh và luật sư Breckinridge cho rằng cách tốt nhất để bọn bắt cóc thả cậu bé là chuẩn bị tiền và làm bất cứ điều gì chúng yêu cầu.  Chỉ trong vài ngày, hàng ngàn bức thư đã được gửi đến Hopewell. Có ba nhân viên của sở cảnh sát nhận nhiệm vụ phân loại những lá thư này.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt cóc con trai Đại tá Chearles Lindbergh (Kỳ 1): Bi kịch của một gia đình nổi tiếng