Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau De Fretay (Kỳ 2): Cuộc sống tươi đẹp ở Pháp

Hoàng Hà| 16/01/2015 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 1998, gia đình Hall chuyển đến Le Chatellier, chính thức tham gia vào cộng đồng người Anh gồm hơn 150.000 người đang sống tại Pháp.

Nơi đây nổi tiếng là một trong những điểm thu hút dân nhập cư đến Pháp lập nghiệp, không chỉ từ Anh mà còn nhiều nơi khác trên thế giới. Không những thế ở đây người dân còn được hưởng mức sống cao, dịch vụ y tế hợp lí, chất lượng giáo dục tốt và những món ăn nổi tiếng.

Theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm đó, một khối bất động sản đồ sộ ở Pháp có giá rẻ hơn nhiều so với mức giá trên trời khi ở Anh. Gia đình Hall chỉ mất một khoản tiền khá khiêm tốn để mua được một tòa nhà lớn toạ lạc tại một trong những vùng ngoại ô đẹp nhất nước Pháp, cách đường bờ biển nổi tiếng Brittany và Mont Saint Michel 30 phút lái xe.

Sau khi định cư, ba đứa trẻ nhà Hall hòa nhập rất tốt ở trường học và dễ dàng kết bạn. Chúng đều có thể nói được hai ngôn ngữ, trong khi bố mẹ hầu như không nói được tiếng Pháp.

Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau De Fretay (Kỳ 2): Cuộc sống tươi đẹp ở Pháp

Lâu đài Chateau de Fretay được quảng cáo là “Những căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng”...

Ở một ngôi làng nhỏ như Le Chatellier, nơi mà hầu hết người dân trong làng đều biết nhau, riêng chỉ có ông bà Hall sống rất khép kín. Người trong làng chỉ nhìn thấy gia đình Hall khi họ lái chiếc Jaguars và BMW vòng quanh thị trấn và không giao tiếp với ai.

Sự kiện đáng nhớ nhất mà Thị trưởng Le Chatellier có thể nhớ được là khi con ngựa nhà Hall chạy lạc sang nhà hàng xóm. Sau đó, ông Hall sang lấy ngựa về và thế là hết chuyện.

Theo lời kể của người trong làng, bà Hall là một phụ nữ xinh đẹp và hấp dẫn, còn ông Hall là một người hào nhoáng và đam mê những chiếc xe. Khi bà Hall chết, không ai nghĩ ông ta giết vợ mình. Ông chủ quán bia chia sẻ: “Ông ta thỉnh thoảng có ghé qua và uống bia như bao người khách khác, ông ta hoàn toàn không có gì đáng nghi cả”.

Người chủ nhà hàng Le Kasteller cho biết: “Đôi khi, ông Hall ăn trưa tại nhà hàng, có lúc lại ăn với những người đồng hương. Ông Hall từng bị tai biến nhẹ, nhưng không quá nghiêm trọng và vẫn tự lái xe về nhà. Có đôi lần, tôi tiến đến và bắt tay ông Hall, nhưng ông ta chỉ im lặng và giữ mình tránh khỏi mọi lời bàn tán.

Gia đình nhà Hall có ý định biến tòa lâu đài Chateau de Fretay thành một sân gôn 18 lỗ, với một câu lạc bộ và có phòng cho thuê trọ. Tuy nhiên, luật phát triển hạ tầng ở Pháp và các giao ước địa phương cho rằng, ý định của gia đình Hall có thể châm ngòi cho những tranh chấp sau này.

Gia đình Hall sau đó tìm cách cho thuê một vài toà nhà bằng đá vẫn còn nguyên vẹn, song họ chào mời chúng như những ngôi biệt thự sang trọng bất chấp thực tế là những tòa nhà ấy trông như một đống đổ nát và tòa lâu đài thì giống như một công trường xây dựng.

Chateau de Fretay được một trang web quảng cáo là: “Những căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng”. Với những lời mời chào hấp dẫn như: “Những căn biệt thự sang trọng luôn sẵn sàng đưa du khách trở về quá khứ để trải nghiệm nền văn hoá đặc sắc thế kỉ 16”, hay “Đây là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng cho gia đình và bạn bè, nơi mà lũ trẻ có không gian an toàn để vui chơi trong khi cha mẹ chúng lại có những phút giây riêng tư thư giãn”.

Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau De Fretay (Kỳ 2): Cuộc sống tươi đẹp ở Pháp

...nhưng thực tế "Đó là một nơi đầy nguy hiểm"

Từ những điều đó mà giá của những căn biệt thự này lên đến 5.745 bảng, tương ứng với 9.114,50 USD cho một chuyến nghỉ dưỡng 7 ngày. Tuy nhiên, một du khách từng thuê Chateau de Fretay cho biết “Đó là một nơi nguy hiểm. Có rất nhiều dây điện và những chiếc giếng chưa lấp. Chúng tôi phải chắc chắn lũ trẻ tránh xa những nơi đó”.

Vị khách này còn cho biết, vợ chồng Hall rõ ràng hay say rượu và ông chồng tỏ ra xấu tính trong suốt thời gian họ ở đó. Họ còn nhìn thấy những con ngựa bị bỏ đói, xác của một con dê, căn bếp đầy giòi và hồ bơi quá bẩn. Toàn bộ khu đất là một cạm bẫy chết người ngay cả đối với những du khách ưa mạo hiểm nhất.

Một khách mời đã nói trên truTV rằng, cha cô chi một khoản tiền lớn để thuê khu bất động sản đó, song, khi truTV liên lạc với đại lý du lịch hạng sang Adams và Butler để thuê một căn biệt thự ở Chateau de Fretay, thì đại diện của họ cho biết “đang có một vụ giết người ở đó, nhưng khu nghỉ dưỡng sẽ sớm hoạt động trở lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau De Fretay (Kỳ 2): Cuộc sống tươi đẹp ở Pháp