Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau de Fretay (Kỳ 1): Lời khai rùng rợn của hung thủ

Hà Kim| 14/01/2015 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án xảy ra vào thế kỷ 21, bà Joanne Hall được tìm thấy đã chết trong chính ngôi nhà của mình. Quang cảnh của vụ án giống hệt như một câu chuyện, ngoại trừ việc nó có thật và quá kinh hoàng.

Nhận được tin báo về cái chết của bà Joanne Hall (49 tuổi), ngay trong tòa lâu đài Chateau de Fretay của gia đình bà, ngay lập tức, cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ án.

Những bộ phận cơ thể của bà Joanne bị chứa trong một thùng bê tông lỏng và cảnh sát phải đeo găng tay chuyên dụng và sục tay vào đó để tìm kiếm.

Lúc đó, chồng bà Joanne, ông Robert Hall đang ở trong ngôi nhà chỉ cách đó vài mét, ông dường như nói trong mê sảng và liên tục mô tả lại từng chi tiết kinh hoàng khi ông ta thiêu xác vợ.

Sau khi cảnh sát thu thập được đầy đủ những gì của bà Hall, ông đem chôn những phần xác còn lại của vợ mình vào một ngôi mộ tạm thời trong khuôn viên của căn nhà lớn rộng 125 mẫu ở ngoại ô nước Pháp của họ.

Ông Hall nói với cảnh sát rằng ông muốn hài cốt của vợ mình trở thành một phần của tòa lâu đài Chateau de Fretay mà hai người đã mua năm 1998.

Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau de Fretay (Kỳ 1): Lời khai rùng rợn của hung thủ

Tòa lâu đài cổ Chateau de Fretay nơi xảy ra án mạng

Kể từ khi đưa con trai và hai con gái trở về Pháp từ Anh, mục tiêu chính của họ là cải tạo tòa lâu đài cổ từ thế kỷ 17, tọa lạc ở khu đồng quê thơ mộng Brittany thành một tổ hợp sân golfvà khách sạn trị giá nhiều triệu USD.

Ông Hall nói, di nguyện của vợ ông là được hoả táng sau khi chết, và bản thân ông cũng muốn chôn những phần xác đã thiêu đó trong khu đất của mình để được thấy vợ mình vĩnh viễn ở trong lòng đất của tòa lâu đài.

Ông Piere Sourdin, Thị trưởng ngôi làng Le Chatellier gần đó nói: “Thứ đầu tiên cảnh sát tìm thấy là một chiếc nhẫn. Sau đó, vì trời tối nên họ quyết định sáng hôm sau sẽ tiếp tục tìm kiếm”.

Ông còn cho biết: “Sáng hôm sau, họ tìm thấy những chiếc răng của bà Hall, cặp kính và những thứ không thể cháy khác”.

Catherine Denis, văn phòng công tố địa phương, đã phân tích chi tiết những tình tiết liên quan đến cái chết của bà Hall trong một cuộc họp báo: Bà Hall được cho là đã tấn công ông Hall với một động cơ không xác định trước khi ông Hall đánh bà ta.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho rằng việc bà Hall ngã trong lúc hai vợ chồng xích mích, dẫn đến khả năng cái chết của bà ta hoàn toàn là một tai nạn và có thể được xem là một vụ ngộ sát.

Sau khi đốt xác vợ và đặt những phần còn lại vào một khối bê tông lỏng, ông Hall gọi một trong những đứa con của mình đến, và chính đứa con đó đã báo sự việc trên cho các nhà chức trách.

Trong khi chờ đợi phiên toà xét xử Hall về tội danh Giết người, các nhà chức trách Pháp không hề tiết lộ hay cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến  vụ án.

Christian Borie, chiến binh vùng Vitre cho hay: “Mọi chuyện vẫn còn chưa rõ ràng và còn rất nhiều uẩn khúc, nhưng ông Hall đang cố gắng giải thích những gì  xảy ra”, ông Christian Borie còn phát biểu trong cuộc họp báo: “Ông Hall vẫn đang ở trong tình trạng rối loạn”.

Cũng từ đó, những tờ báo lá cải nhanh chóng đưa ra một loạt suy luận rằng: Do những cơn say và khủng hoảng tài chính khiến ông Hall tuyệt vọng và cuối cùng trở nên điên loạn trước khi giết vợ mình một cách dã man như vậy.

Nhưng những người dân địa phương thì nghĩ khác, Hall không phải là người như vậy. Ông ta mặc dù không hoà đồng với hàng xóm và biết nói rất ít tiếng Pháp, nhưng chưa bao giờ ông ta gây khó dễ hay xích mích với ai.

Tuy nhiên, họ cũng cho biết có những dấu hiệu bất thường ở lâu đài Chateau de Fretay trước khi bà Hall chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án rợn tóc gáy tại lâu đài Pháp cổ Chateau de Fretay (Kỳ 1): Lời khai rùng rợn của hung thủ