Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 1): Nỗi bất hạnh của một nữ hoàng điện ảnh

Trâm Anh (theo TruTV)| 05/12/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở thành một nữ hoàng điện ảnh từ ngày vừa mới bước chân vào Hollywood nhưng Lana Tuner lại có một cuộc sống cá nhân không hạnh phúc.

Với vẻ đẹp quyến rũ và thành công rực rỡ trong điện ảnh, Lana Tuner dễ dàng có được tình cảm của những người đàn ông xung quanh mình. Tuy nhiên, sau thất bại của bốn cuộc hôn nhân và mối tình với một gã xã hội đen, Lana đã không bao giờ còn tin tưởng vào tình yêu được nữa.

Trở thành ngôi sao

Sinh ra và lớn lên tại một thị trấn khai thác mỏ ở Idaho. Cha Lana là một người thợ mỏ nghiện cờ bạc. Vì cuộc sống quá khó khăn và vất vả, số tiền kiếm được từ nghề thợ mỏ không đủ để nuôi cả gia đình nên ông càng ham đánh bạc với hi vọng kiếm tiền được từ những ván bài. Tại khu mỏ, ông được biết đến là người may mắn nhất trong cờ bạc. Một buổi tối sau khi may mắn thắng được gần hết số tiền trong hội bài, John Tuner đã khoe rằng ông có đủ tiền để mua cho con gái một chiếc xe đạp. Chính vì câu nói đó mà ông đã bị sát hại và cướp hết số tiền trên đường về nhà. Hung thủ đã không bao giờ được phát hiện bởi cảnh sát không quan tâm lắm tới khu mỏ phức tạp này.

Sau cái chết của John Tuner, mẹ Lana đã mang cô tới Nam California. Hai mẹ con đã phải sống rất chật vật cho tới khi một biên tập viên truyền hình phát hiện ra Lana và đưa cô đến với điện ảnh.

Năm 15 tuổi, Lana tình cờ gặp biên tập viên Billy Wilkerson trên phố và được ông giới thiệu tham gia bộ phim đầu tiên “They won’t forget”. Dù được đầu tư với kinh phí ít ỏi và một diễn viên mới không tên tuổi nhưng bộ phim đã nhanh chóng nổi tiếng sau khi công chiếu. Hình ảnh Lana trong chiếc áo len ôm sát người đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và các đạo diễn. Sau bộ phim, Lana được người ta đặt cho biệt danh là “cô gái ngọt ngào”. Sau đó, Lana tham gia đóng một vài bộ phim khác và thực sự nổi tiếng sau bộ phim “These Glamour Girls” vào năm 1939.

Những mối tình không hạnh phúc

Tuy thành công trong sự nghiệp những Lana lại luôn gặp khó khăn khi xây dựng cuộc sống riêng cho mình. 19 tuổi, Lana yêu Artie Shaw. Artie Shaw là thành viên chính của ban nhạc cùng cô hợp tác làm bộ phim đầu tiên. Cuộc hôn nhân giữa Lana và Shaw không thành công, bất chấp những cố gắng của Lana. Shaw là một người chồng gia trưởng, luôn muốn Lana làm mọi thứ theo ý mình. Shaw không muốn Lana ăn mặc đẹp, trang điểm và rất hay tỏ ra ghen tuông mỗi khi Lana tham gia đóng phim. Cuộc hôn nhân giữa Lana và Shaw chỉ kéo dài một năm.

Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 1): Nỗi bất hạnh của một nữ hoàng điện ảnh

Lana và con gái

Người chồng thứ hai của Lana là Stephan Crane, một doanh nhân nổi tiếng. Hôn nhân của họ gặp rắc rối ngay từ đầu bởi Stephan đã có vợ ở Mexico và chưa li dị được trong khi đó, Lana đang mang thai cô con gái Cheryl. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng nhanh chóng kết thúc mặc dù Stephan đã rất cố gắng.

Sau khi chia tay người chồng thứ tư, Lana gặp Johnny Stompanato. Johnny là thành viên của băng đảng xã hội đen kiểm soát Hollywood của ông trùm Mickey Cohen. Lana gặp Johnny lần đầu vào năm 1957 sau một thời gian dài Johnny viết thư và tặng hoa làm quen. Johnny là một kẻ phiêu lưu tình ái. Xung quanh John có rất nhiều cô gái xinh đẹp và hắn luôn lợi dụng họ để sống như một gã trai bao. Người vợ đầu tiên của John là người Thổ Nhĩ Kỳ, hai người chia tay vì thói trăng hoa của John. John đã kết hôn hai lần nữa trước khi gặp Lana. Bạn bè Lana cho rằng cô đang mạo hiểm khi có mối quan hệ thân thiết với một tay xã hội đen khét tiếng. Nhưng đối với Lana, khi bắt đầu mối quan hệ, cô nghĩ rằng John càng nguy hiểm càng hấp dẫn cô.

Khi hai người sống với nhau, giữa họ liên tiếp có xung đột xảy ra. Cuối cùng Lana quyết định tạm biệt John, chuyển đến Los Angeles. Mặc dù ngay lập tức John cũng đi tìm người phụ nữ khác nhưng sau đó hắn vẫn tìm cách khiến Lana phải quay lại với hắn. Khi đã quá mệt mỏi với cuộc sống bị John theo sát, Lana quyết định dành cho mình một kì nghỉ yên tĩnh ở Acapulco, tránh xa Hollywood một thời gian. Lana cố gắng giữ bí mật khi cô ở Mexico, tuy nhiên, ngay khi đặt chân đến sân bay Stompanato, một nhóm nhà báo đã đợi sẵn từ lâu. John đã bí mật theo dõi Lana và cung cấp tin này cho giới báo chí. Thời gian sống cùng với John, Lana bị John kiểm soát và điều khiển hoạt động bằng nhiều thủ đoạn và thậm chí cả bằng vũ lực. Vì sợ hãi và cũng vì xấu hổ, Lana đã phải chấp nhận sống chung với John trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Cheryl, con gái Lana lại không chấp nhận được điều đó.

 (Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 1): Nỗi bất hạnh của một nữ hoàng điện ảnh