Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 2: Tự tử hay bị sát hại?

Trâm Anh (Theo TruTV)| 20/03/2015 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ông chủ chuyên kinh doanh bất động sản, trước đây là nhân viên kế toán kiêm thủ quỹ của một dự án bất động sản lớn bị phát hiện đã chết ngay tại căn biệt thự đắt tiền của mình tại thị trấn Greenwich, Connecticut.

Trong quá trình điều tra, ngoài việc đi tìm hung thủ, cảnh sát còn đặt ra giả thiết đó là một vụ tự tử giả án mạng để lấy tiền bảo hiểm.

Nạn nhân có vấn đề tâm lý

Người bạn cũ của Andrew cho biết, Andrew là một người sống rất khép kín và nhút nhát. Khi trưởng thành, Andrew gặp một số vấn đề về tâm lý do việc lạm dụng rượu và ma túy. Kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho biết Andrew bị nghiện rượu, rối loạn tâm sinh lý, lạm dụng ma túy, không kiểm soát được hành vi, có xu hướng chống đối xã hội... Những ảnh hưởng về tâm lý đã khiến Andrew làm thất thoát hàng triệu đô la của các nhà đầu tư, các ngân hàng và các tổ chức cho vay khác mà không kiểm soát được.

Andrew thành lập Công ty bất động sản Hanrock và mở cả văn phòng Stamford dưới sự hỗ trợ của anh trai Robert và chị dâu Nancy. Andrew là người quản lý con dấu và sử dụng nó cho những hành vi phạm pháp như làm giấy tờ thế chấp giả bất động sản ở New Jersey, Connecticut và Vermont. Chính vì thế mà cảnh sát nghi ngờ rằng cái chết của Andrew được cho là âm mưu trả thù của một số người đã từng bị Andrew và anh trai Robert Kissel lợi dụng. Ba năm trước khi Andrew bị giết hại, Robert Kissel cũng đã bị giết.

Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 2: Tự tử hay bị sát hại?

Andrew

Vợ Robert, Nancy Kissel bị cáo buộc liên quan đến việc giết chồng. Theo giả thuyết, Nancy đã cho chồng uống một cốc sữa trắng cùng với thuốc an thần sau đó giết chết Andrew bằng một vật kim loại. Mùa đông năm 2005, Nacy bị truy tố trước tòa và bị kết án chung thân. Khi bị kết án, Nancy đã viết đơn cho tòa án tối cao và đề nghị những đứa con của cô được chăm sóc bởi Hayley Kissel.

Những mẫu thuẫn giữa Andrew và Nancy bắt đầu hình thành, nó đe dọa gia đình hạnh phúc của Andrew. Hayley không thể chịu nỗi những sở thích quái đản của Andrew, cô muốn li dị nhưng vẫn muốn chăm sóc những đứa con của Nancy và Robert như lời đã hứa với Nancy. Mùa thu năm 2005, chị gái Andrew, Jane Kissel Clayton  nhận trách nhiệm nuôi bọn trẻ khi Hayley đệ đơn li dị.

Vụ án vẫn chưa có lời giải

Mặc dù có bằng chứng thể hiện sự thù hận của Hayley đối với chồng nhưng các nhà điều tra không tin Hayley Kissel là hung thủ. Vụ giết hại Robert và Andrew xảy ra là theo kế hoạch của hung thủ chứ không phải do bột phát. Khám xét hiện trường Andrew bị giết hại, cảnh sát không phát hiện dấu hiệu của việc ngôi nhà bị đột nhập. Andrew đã mở cửa cho ai đó vào nhà, và theo giả thuyết Andrew phải biết người đó.

Cảnh sát đặt ra hai giả thiết là cái chết có kẻ đã giết Andrew với mục đích trả thù cá nhân hoặc chính Andrew tự dựng lên một án mạng mà mình là nạn nhân để bọn trẻ có quyền thừa hưởng số tài sản lớn và số tiền bảo hiểm chi trả. Trong trường hợp này, nếu Andrew bất ngờ qua đời do bị giết hay do tác động khác, con gái Andrew sẽ nhận khoản tiền bảo hiểm lên đến 15 triệu đôla. Số tiền này sẽ mất nếu Andrew được xác nhận là tự tử.

Cảnh sát triệu tập Carlos Trujillo, một người nhập cư Colombia làm việc cho Kissel để điều tra thêm. Trong gần 7 năm qua, Carlos Trujillo là người luôn theo sát Andrew. Trujillo làm lái xe, giữ trẻ và kiêm luôn quản gia cho gia đình. Trujillo và Andrew rất thân, họ trông giống như những người bạn thân hơn là chủ tớ. Hôm Andrew bị giết hại, Trujillo không có nhà, Trujillo không liên quan hoặc có thể anh ta được Andrew yêu cầu làm việc đó. Trujillo sẵn sàng cung cấp dấu vân tay, mẫu DNA cho cảnh sát để phục vụ quá trình điều tra. Trujillo cũng yêu cầu có luật sư nếu như vụ án được đưa ra xét xử. Luật sư của Trujillo, Lindy Urso cho rằng thân chủ của mình vô tội. Andrew  là mục tiêu của rất nhiều người. Nhưng nếu Andrew tự dàn dựng cái chết của mình, tại sao Andrew không dùng súng để giám bớt sự đau đớn. Theo luật sư Lindy Urso, giả thuyết Andrew tự sát là rất vô lý.

Ngày 7/4/2006, Andrew được chôn cất tại Saddle River, New Jersey bên cạnh cha mẹ, em trai và em gái. Gia đình Hayley không ai có mặt. Nhiều năm sau cái chết của Andrew, quá trình điều tra vẫn chưa có kết quả. Hung thủ giết hại Andrew Kissel vẫn còn là câu đố thách thức các nhà điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 2: Tự tử hay bị sát hại?