Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 1: Chết trước ngày bị đưa ra xét xử

Trâm Anh (theo TruTV)| 20/03/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc bị giết hại, Andrew và vợ đang trong quá trình thực hiện những thủ tục cuối cùng của việc li dị.

Đó có thể là những ngày cuối cùng Andrew sống cùng vợ cũng như là những ngày cuối cùng tự do của ông bởi dự kiến phiên tòa xét xử về những gian lận trong kinh doanh của Andrew sẽ diễn ra 1 tuần sau đó.

Bị giết ngay tại nhà

8 giờ sáng ngày 3/4/2006, sau khi phải đợi hàng tiếng đồng hồ trước căn biệt thự của khách hàng tại số 10 đường Dairy, trong khu biệt thự sang trọng ở Greenwich, Connecticut mà không có người mở cổng, hai nhân viên chuyển đồ của công ty dịch vụ vận chuyển J.B đã gọi cho Doug Roina - ông chủ của mình, để thông báo. Roina gọi nhiều lần cho bà chủ căn biệt thự là Hayley Wolff Kissel. Hayley cho biết cô đang ở ngoài và đọc cho Roina mã mở khóa cổng căn biệt thự. Hayley nói rằng sẽ có người ở nhà khi họ chuyển đồ.

Thứ 6 tuần trước, bà chủ của căn biệt thự, Hayley Wolff Kissel đã gọi cho họ yêu cầu dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Cô ta muốn rời khỏi căn biệt thự này, rất nhiều đồ đạc cần chuyển theo. Hai ngày trước, một số nhân viên của công ty đã tới đây để chuyển nhiều nội thất đắt tiền và những vật dụng cần thiết của Hayley. Nhân viên chuyển đồ được yêu cầu quay lại vào sáng thứ hai để chuyển nốt chiếc giường của người chồng cũ của Hayley là Andrew Kissel. Đó là món đồ cuối cùng thuộc quyền sở hữu của Kissel sau vụ li hôn.

Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 1: Chết trước ngày bị đưa ra xét xử

Căn biệt thự của Andrew Kissel

Sau khi vào được nhà, một nhân viên đi xuống phía dưới tầng hầm để xem còn những gì cần chuyển. Không có ai và cũng không có đồ đạc gì cần chuyển. Ở giữa tầng hầm có một chiếc ghế lớn. Một người đàn ông ngồi bất động trên chiếc ghế đó, tay bị trói, chiếc áo phông đang mặc đã kéo ngang đầu che mất khuôn mặt. Người anh ta dính đầy máu. Hai nhân viên chuyển đồ sợ hãi trước cảnh tượng bất ngờ đó. Họ gọi điện cho cảnh sát thông báo. Người đàn ông đó chính là Andrew Kissel.

Nạn nhân có nhiều kẻ thù

Ngay khi tiến hành điều tra, cảnh sát phát hiện Andrew Kissel có khá nhiều kẻ thù. Khả năng anh ta bị giết do trả thù là khá cao. Một trong những vụ làm ăn gần đây gây nhiều tai tiếng của Andrew liên quan đến các hộ dân cư thuộc khu dân cư cao cấp ở khu Upper East Side của Manhattan.

Từ năm 1995 đến 2002, Andrew Kissel làm thủ quỹ, kiêm luôn kế toán cho ban quản lý của khu căn hộ này. Trong thời gian đó, Andrew là người đứng tên tài khoản giao dịch ngân hàng. Andrew đã nhận hơn 12.000.000 USD số tiền đầu tư của dự án xây dựng có liên quan đến khu này, đó là số tiền cho việc giải thể và tu bổ lại một số căn hộ được xây dựng từ năm 1962. Trong suốt thời gian đảm nhận chức vụ thủ quỹ kiêm kế toán của dự án, Andrew đã rất khôn khéo để có thể chiếm dụng được số tiền lớn, mọi khoản chi phí đều tăng lên nhiều so với giá trị thực, thêm những khoản chi phí khống được bịa ra một cách hợp lý.

Sau này, khi tiến hành kiểm toán, các nhân viên kiểm toán phát hiện ra rất nhiều những thủ đoạn của Andrew. Hầu như quỹ dự phòng bị chi phối cho những mục đích của Andrew. Theo tạp chí New York, Andrew đã giả mạo chữ ký để chiếm dụng 2.000.000 USD của ngân hàng với danh nghĩa công ty. Andrew đã dùng một phần số tiền chiếm dụng để sắm cho mình một căn biệt thự lớn với đầy đủ nội thất sang trọng, thậm chí trong căn biệt thự còn có cả một studio chụp ảnh. Theo điều tra, chi phí cho căn biệt thự lên đến hàng triệu đô la.

Ước tính, Andrew đã tham ô hơn 3.900.000 USD trong thời gian làm kế toán. Khi hội đồng quản trị phát hiện ra mọi việc, Andrew đã nhận hết trách nhiệm và đồng ý hoàn trả lại 4.700.000 USD nếu như họ cam kết không truy tố việc này ra trước tòa. Trong tháng 10/2003, Andrew cam kết sẽ thực hiện viêc hoàn trả. Mọi chuyện được giải quyết khá ổn thỏa. Andrew rút khỏi dự án ở Manhattan và chuyển tới Greenwich, Connecticut. Tại đây, Andrew đã xây dựng căn biệt thự mơ ước của mình.

Lúc bị giết hại, Andrew và Haley đang trong quá trình thực hiện những thủ tục cuối cùng của việc li dị, và đây không phải là một cuộc chia tay bình thường. Sau rất nhiều tranh cãi rồi đến đề nghị, Hayley Kissel đã đồng ý ở lại mấy ngày cuối tuần trước khi chuyển hẳn đến nơi khác. Đó có thể là những ngày cuối cùng tự do của Andrew. Dự kiến Andrew sẽ xuất hiện tai tòa án liên bang vào tuần tới vì bị cáo buộc liên quan đến những gian lận về kinh tế. Địa chỉ đến tiếp theo của Andrew tới chắn chắn sẽ là nhà tù liên bang.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng chưa có lời giải đáp ở Connecticut (Mỹ) Kỳ 1: Chết trước ngày bị đưa ra xét xử