Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (kỳ 2)

Trâm Anh (theo TruTV)| 18/11/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ 2: Con đường phạm tội

Thất bại liên tục

Trường đại học đầu tiên Rifkin theo học là đại học Nassau ở đảo Long. Rifkin chỉ hoàn thành được năm thứ nhất ở đây, hắn bị đuổi học ở năm thứ hai vì lý do nghỉ học quá nhiều. Mùa thu năm 1978, Rifkin lại theo học ở một trường đại học công lập tại Brockport, một vùng ngoại ô Rochester nhưng cũng bị đuổi khỏi đó vào năm 1980. Quay trở lại đại học Nassau ở đảo Long theo mong muốn của cha mẹ. Nhưng có cố gắng hơn thì Rifkin cũng chỉ hoàn thành được vài môn học. Rifkin quyết định bỏ học lần cuối cùng năm 1984.

Rifkin thực sự thích nhiếp ảnh và mong muốn trở thành một nhà văn nổi tiếng để có thể phá vỡ cuộc sống hiện tại bằng những tác phẩm của mình. Rifkin từng ra ngoài thuê một căn hộ sống để thực hiện đam mê của mình, nhưng thời gian không kéo dài được bao lâu khi liên tục thất bại với sự nghiệp của mình. Đó là thời gian Rifkin bắt đầu làm quen với gái mại dâm và phạm tội. Số tiền kiếm được trong thời gian này Rifkin đều dành cho những cuộc gặp gỡ với gái mại dâm. Sau này khi không có tiền, hắn bắt đầu cướp tiền của những cô gái này. Tháng 8/1987, Rifkin bị bắt ở Hempsted khi đang cố gạ gẫm một cô gái mà hắn cho là gái mại dâm, nhưng vô tình đó là một nữ cảnh sát giả danh. May mắn cho hắn khi chỉ bị tạm giam.

Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (kỳ 2)

Những bài báo viết về tội ác của David Rifkin

Năm 1988, Rifkin theo học một khóa học làm vườn kéo dài hai năm tại một trường cao đẳng ở Farmingdale, New York. Lần đầu tiên trong suốt thời gian đi học, Rifkin vượt qua các kì thi một cách dễ dàng, thậm chí còn nhận được bằng khen, học bổng. Rifkin được nhận thực tập tại một trung tâm ươm giống cây trồng có uy tín ở Oyster Bay, New York. Điều này khiến Rifkin cảm thấy mình tự tin hơn. Rifkin để ý đến một cô gái tóc vàng xinh đẹp và có ý định tán tỉnh cô gái này. Việc cô gái này từ chối lời tỏ tình của mình khiến Rifkin thực sự tức giận. Dường như bao nhiêu chuyện trước đây Rifkin đã phải chịu đựng dồn nén vào chuyện này. Lúc này, hắn cần tìm kiếm một ai đó để giải tỏa cơn giận giữ.

Nạn nhân đầu tiên

Tháng 3/1989, mẹ và em gái Rifkin đi du lịch, một mình Rifkin với ngôi nhà 2 tầng tại East Meadow. Thời điểm này, Rifkin đã có kế hoạch giết nạn nhân đầu tiên của mình. 10 giờ tối một ngày tháng 3, Rifkin tới Manhattans để tìm kiếm một gái mại dâm cho mình, hắn chọn một cô gái trẻ tên là Susie. Susie nghiện ma túy nặng và đang cần tiền mua thuốc. Rifkin đưa Susie về nhà. Vài tiếng sau đó, Rifkin đã dùng một vật cứng đánh mạnh vào đầu Susie. Rifkin đánh liên tục cho đến khi hắn cảm thấy mệt hoàn toàn. Sau khi đánh đập cô gái tàn tệ bằng chân bàn, Rifkin bóp cổ nạn nhân tới chết. Rinfkin nhét cái xác vào trong một chiếc túi rác loại lớn, lau sạch vết máu, xóa dấu vết và nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Rifkin đưa xác của nạn nhân dọc theo đường xuyên bang New Jersey. Hắn phi tang đầu và xác cô gái xấu số trong rừng Hopewell. Sau khi lái xe trở về Manhattan, hắn ném tay và những bộ phận còn lại của cô gái xuống sông. Rifkin tin rằng nạn nhân sẽ không bao giờ bị phát hiện. Tuy nhiên, ngày 5/3/1989, một thành viên của câu lạc bộ chơi golfHopewell đã đánh bóng vào rừng. Trong lúc đi lấy bóng, người đàn ông này đã tìm thấy chiếc bình đựng đầu của Susie. Sau đó cảnh sát đưa nạn nhân vào danh sách 700 phụ nữ đã mất tích vì họ không nhận diện được tung tích nạn nhân. Vụ việc này chỉ được phát hiện khi Rifkin khai nhận vào năm 1993. 

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (kỳ 2)