Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (Kỳ 1)

Trâm Anh (Theo TruTV)| 15/11/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Kỳ 1): Tuổi thơ buồn tủi của kẻ giết người

Chỉ vì đi xe không biển số mà một kẻ giết người hàng loạt vô tình bị cảnh sát bắt khi đang chở xác một phụ nữ đi phi tang. Kẻ giết người đã khai nhận đó không phải là nạn nhân duy nhất của hắn ta, mà trước đó hắn đã từng giết 16 phụ nữ khác.

Bị bắt vì vi phạm luật giao thông

3 giờ 15 phút sáng ngày 28/6/1993, một chiếc xe tải nhỏ hiệu Mazda đang đi trên đường Parkway đã bị cảnh sát bắt dừng lại khám xét vì không có biển kiểm soát. Tuy nhiên chiếc xe đã không dừng lại theo tín hiệu của cảnh sát mà tăng tốc bỏ chạy và chỉ chịu dừng lại sau khi đâm phải một bốt điện thoại bên đường khi tránh một chiếc xe khác. Theo thông tin trên giấy phép lái xe, người tài xế tên là David Rifkin, 34 tuổi, hiện đang cư trú tại đường Garden, East Meadow, đảo Long. Khi được hỏi về tấm biển số xe và lý do cho ý định chạy trốn cảnh sát, Rinkfin tỏ ra lúng túng và thoáng chút sợ hãi, hắn trả lời rằng muốn tránh bị nộp phạt.

Kiểm tra chiếc xe nồng nặc mùi hóa chất Noxema, một loại hóa chất để xử lý xác chết, cảnh sát phát hiện xác một phụ nữ dưới tấm che màu xanh đang trong quá trình phân hủy. Nạn nhân có thể đã chết trước đó vài ngày. Rifkin nói rằng đó là xác một cô gái mại dâm. Hắn thành thật khai rằng đã đón cô gái cách đây vài hôm. Sau khi có quan hệ với cô, hắn đã bóp cổ cô đến chết. Ngay sau khi khai nhận, Rifkin yêu cầu được gặp luật sư của mình.

Sau nhiều giờ điều tra, nạn nhân của Rifkin được xác định là Tiffany, 22 tuổi, nghiện ma túy và hoạt động mại dâm đã hơn 2 năm. Trong qua trình thẩm vấn, Rifkin không ngần ngại kể chi tiết những gì đã xảy ra giữa hắn và Tiffany. Cảnh sát nghi ngờ, đây không phải là nạn nhân đầu tiên và duy nhất của gã đàn ông không bình thường này. Và họ thực sự bị bất ngờ khi hắn thản nhiên thông báo Tifany là nạn nhân thứ 17 của hắn.

Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (Kỳ 1)

Rifkin khi bị bắt

Khoảng 8 giờ tối ngày 29-6, lệnh khám xét nhà riêng của Rifkin được ban hành. Cả căn nhà hai tầng được lục soát trong sự bất ngờ của mẹ hắn, bà Jeanne 71 tuổi và cô em gái. Phía dưới giường ngủ của Rifkin, cảnh sát thu được 75 món đồ trang sức của phụ nữ, những tấm hình hắn chụp cùng với một số cô gái chưa xác định danh tính. Rất nhiều đồ dùng phụ nữ như quần áo, các vật dụng như ví đựng tiền, đồ trang điểm, thẻ tín dụng cũng được tìm thấy. Đồ đạc trong nhà Rifkin khá lộn xộn. Một số vật dụng trong nhà có dính những vết máu đã khô. Trong bãi để xe, khu vực chỉ có mình Rifkin lui tới, cảnh sát phát hiện có mùi hóa chất hóa chất Noxema dùng để xử lý các xác chết.

Tuổi thơ nhiều mơ ước vươn lên

David Rifkin, sinh ngày 20/1/1959, cha mẹ Rifkin sinh hắn khi mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất, cả hai chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống gia đình. Một cặp vợ chồng hiếm muộn ở New York tên là Bernard và Jeanne Rifkin đã nhận nuôi Rifkin cùng với một bé gái khác. Cái tên “Rifkin” do Bernard đặt.

Tháng 1/1962, gia đình Bernard chuyển đến Meadow, đảo Long. Rifkin bắt đầu học tiểu học tại trường Tiểu học Avenue. Những ngày tháng ở đây thực sự là địa ngục đối với Rifkin. Ngay khi bắt đầu đi học, Rifkin đã cảm thấy cuộc sống của mình thật tồi tệ. Hắn trở thành trò đùa cho các bạn cùng lớp.

Bạn bè gọi Rifkin là con rùa vì dáng đi chậm chạp và khom người. Rifkin không có cơ hội được tham gia các cậu lạc bộ thể thao ở trường và ở khu phố. Trò đùa quái đản nhất mà bạn cùng lớp hay làm với Rifkin là lấy trộm đồ ăn trưa và sách vở, thậm chí tụt quần Rifkin ngay trước mặt mọi người. Rifkin càng bị trêu trọc nhiều hơn bởi chứng khó phát âm của mình mặc dù chỉ số IQ của Rifkin là 128. Chịu quá nhiều sự trêu chọc của bạn bè, Rifkin đã từng mong muốn trở thành một nhà văn nổi tiếng để có thể thay đổi cuộc sống hiện tại bằng những tác phẩm của mình.

Kết quả học hành không được tốt của Rifkin là sự xấu hổ của ông Bernard với các đồng nghiệp. Đó là điều dễ hiểu khi ông Bernard làm việc tại Hội đồng Giáo dục ở East Meadow. Trong khi đó, bà Jean hiểu nỗi cô độc của con trai nên luôn bênh vực Rifkin trước những trận đòn của cha mình.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Rifkin khi hắn theo học ở trường cấp hai East Meadow. Những nỗ lực tham gia các câu lạc bộ của Rifkin đều bị bạn bè ngăn cản và tìm cách cách phá hoại. Rifkin luôn phải gồng mình chống lại, ngay cả trong giấc mơ Rifkin cũng mơ mình đang chiến đấu với những người bắt nạt mình. Năm 1977, tốt nghiệp trung học với kết quả thấp nhất lớp nhưng điều này không khiến Rifkin cảm thấy buồn, ngược lại hắn hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn khi hắn trưởng thành và vào đại học. Nhưng những điều Rifkin đã trải qua thời cắp sách tới trường chưa phải là những điều tồi tệ nhất trong cuộc đời hắn. 

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án kẻ giết người hàng loạt lĩnh án 203 năm tù ở đảo Long, Mỹ (Kỳ 1)