Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 2): Tìm kiếm kẻ giết người suốt 18 năm

Trâm Anh (theo TruTV)| 27/06/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cảnh sát chắc chắn List đã rời khỏi Kennedy và lệnh truy nã liên bang được công bố, họ tin rằng kẻ sát nhân này sẽ bị bắt trong vòng một tới hai tuần.

Cha Eugene A. Rehwinkel cũng cố gắng gửi mail cho List nhiều lần với hi vọng có thể khuyên hắn ra đầu thú, tuy nhiên, những bức thư gửi đi đã không được trả lời. Quá trình tìm kiếm John Emil List kéo dài tới tận 18 năm.

Nguyên nhân của án mạng

Thời gian gần đây, Helen liên tục bị đau yếu, cô dùng nhiều thuốc an thần và có những dấu hiệu bất ổn về tâm lý, nhất là sau chuyện con gái riêng của mình mới 16 tuổi đã mang bầu. Helen thường xuyên bỏ lễ nhà thờ khiến List giận dữ. Cuộc sống gia đình bắt đầu có những bất ổn, cộng với việc làm ăn thua lỗ phải vay nợ đã khiến List trở nên đáng sợ. Mâu thuẫn giữa vợ chồng List thực sự trở nên nghiêm trọng và không cứu vãn được khi Helen qua lại với người đàn ông khác và bị lây bệnh. Khi con gái Helen là Patricia bị cảnh sát hỏi tới khi đang đi bộ giữa đêm trong tình trạng say rượu và hút thuốc, List nói với Patricia rằng, cô bé phải xuống địa ngục vì điều đó. Helen List một mực bênh con gái mình trước cơn tức giận của List. John List là một nhân viên bán bảo hiểm, thời gian gần đây, công việc của List gặp nhiều khó khăn và mắc phải những khoản nợ hàng nghìn đô la.

Thất vọng về gia đình và chính bản thân mình, ngày 5/11/1971, sau bữa ăn tối, List nói chuyện với những thành viên trong gia đình mình về cái chết để giải thoát và âm thầm lên kế hoạch thực hiện nó. Không ai biết được anh ta đã làm gì trong thời điểm đó cho tới tận ngày 7/12. Những đứa trẻ trong nhà List dường như cảm nhận được những thay đổi của cha mình. Patricia nói với giáo viên của cô rằng, gia đình mình sắp đi nghỉ mát, cô bé lo sợ cha cô sẽ giết mọi người trong kì nghỉ này.

Lên kế hoạch cho vụ thảm sát, trước đó vài ngày, List có viết thư tới trường của bọn trẻ xin phép cho chúng đi nghỉ cùng gia đình ở Bắc California. Cha Rehwinkel cũng nhận được bức thư với nội dung thông báo đó.

Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 2): Tìm kiếm kẻ giết người suốt 18 năm

John List

Cảnh sát đã gửi thư liên lạc với John List nhưng không nhận được bất cứ tín hiệu nào. List đã biến mất cùng với chiếc xe Chevrolet Impala màu xanh. Một chiếc xe Chevrolet Impala màu xanh được phát hiện tại bãi đỗ xe sân bay quốc tế Kennedy. Chiếc xe được gửi tại đây từ ngày 10/11. Chủ nhân chiếc xe được xác định là John Emil List. Cảnh sát nghi ngờ List đã rời khỏi Kennedy khi họ không tìm thấy hộ chiếu của hắn tại nhà. Cảnh sát liên bang ngay lập tức được thông báo về vụ án.

Một phiên tòa được mở vắng mặt John List, hắn bị buộc tội giết 5 người. Lệnh truy nã John Emil List được công bố rộng rãi.

Nhân dạng mới của kẻ giết người

Tang lễ của những thành viên trong gia đình List được thông báo rộng rãi. Dù chắc chắn List đã rời khỏi Mỹ nhưng tại đám tang, cảnh sát vẫn bố trí lực lượng theo dõi để phòng trường hợp hắn xuất hiện.

Xác Alma được đưa về Michigan mai táng, bốn thành viên còn lại được chôn cất trong những cỗ quan tài đơn giản bởi nhà thờ địa phương không có đủ chi phí làm tốt hơn. Họ không được hỏa táng như “nguyện vọng” của List và hắn cũng không xuất hiện trong lễ tang đó.

Lệnh truy nã được gửi đi khắp nước Mỹ và những quốc gia khác. Những thông tin có thể giúp cho quá trình nhận dạng, phát hiện hung thủ được tập hợp đầy đủ. Tuy nhiên việc tìm kiếm không hề đơn giản. List đã “biến mất” hoàn toàn.

Sau khi rời khỏi Kennedy, John List đổi tên thành Robert P.Clark và tới sống ở Rockies gần Denver, Colorado. Sử dụng những giấy tờ giả mạo, hắn làm đầu bếp tại khách sạn Holiday Inn, một thời gian sau đó, chuyển sang làm kế toán ở The Pinery.

Đối với một con chiên ngoan đạo như List, việc không được tham dự các buổi lễ tại nhà thờ là một sự trừng phạt kinh khủng nhất. Mãi cho đến năm 1975, hắn mới dám tham dự lễ tại nhà thờ Paul Lutheran ở Denver. Cảm thấy an toàn khi xuất hiện công khai, List mua một chiếc xe cũ, sử dụng nó để giúp việc cho nhà thờ và trở thành một thành viên quan trọng ở đây.

List gặp gỡ Delores Miller, một phụ nữ đã li dị. Hắn nói với Miller rằng vợ trước của mình đã chết vì căn bệnh ung thư. Năm 1985, List và Miller kết hôn với nhau. Trong năm đó, List bị sa thải khỏi The Pinery khi không đáp ứng được yêu cầu công việc. Hi vọng trở thành một chuyên gia tư vấn tài chính của List thất bại, hắn cảm thấy cuộc sống của mình trở nên bế tắc như những năm về trước.

(Còn nữa)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 2): Tìm kiếm kẻ giết người suốt 18 năm