Vụ án hình sự của bà Yingluck Shinawatra đã khép lại

Hà Kim (Theo AFP)| 30/10/2017 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật pháp Thái Lan cho phép cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra kháng cáo trong vòng 30 ngày nhưng bà và các công tố viên đều không kháng cáo bản án được đưa ra trong phiên tòa hôm 27/9.

Theo đó, cả luật sư của bà Yingluck và các công tố viên hôm 29/10 khẳng định không có đơn kháng cáo nào được đưa ra vào hạn chót 27/10. Như vậy, về mặt kỹ thuật, điều này đồng nghĩa với việc vụ án hình sự của bà Yingluck đã khép lại.

Luật sư của bà Yingluck, ông Norawit Lalang cho biết, ông không liên lạc được với bà Yingluck, vì vậy ông không yêu cầu tòa án gia hạn thời gian kháng cáo.

Luật pháp Thái Lan cho phép bà Yingluck kháng cáo trong vòng 30 ngày kể từ ngày tòa đưa ra phán quyết nhưng cựu thủ tướng phải đích thân kháng cáo tại Thái Lan.

Vụ án hình sự của bà Yingluck Shinawatra đã khép lại

Vụ án hình sự của bà Yingluck Shinawatra đã khép lại

Trước đó, cựu Thủ tướng Yingluck bị kết án 5 năm tù giam vì tội lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo khi còn tại chức. Nhưng bà Yingluck đã bỏ trốn khỏi Thái Lan vài ngày trước khi tòa án dự kiến đưa ra phán quyết ngày 25/8 .

Ngoài bà Yingluck, một số cựu bộ trưởng và quan chức cao cấp trong chính phủ của bà bị buộc tội tham nhũng trong vụ án gây thiệt hại hàng trăm tỉ baht.

Công tố viên Surasak Tritrattrakul cho biết, nhà chức trách giờ đây sẽ thực thi phán quyết và tìm cách buộc bà Yingluck thụ án. Vấn đề là hiện vẫn chưa rõ nơi ở của cựu Thủ tướng Yingluck.

Truyền thông dẫn nguồn tin giấu tên cho rằng bà đang ở London (Anh), nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra có một căn nhà. Một số thông tin cho hay bà đã xin tị nạn ở Anh nhưng giới chức Thái Lan không thể xác minh điều này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hình sự của bà Yingluck Shinawatra đã khép lại