Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 3)

Trâm Anh (Theo TruTV)| 06/06/2014 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa kết thúc nhưng để lại rất nhiều tranh cãi về bản án trong một thời gian dài.

Trên các phương tiện truyền thông của Canada có nhiều tranh cãi về thỏa thuận giữa Karla với cơ quan công tố về việc đứng ra làm chứng chống lại Paul để chỉ phải chịu 12 năm tù. Điều này khiến dư luận bức xúc vì có nhiều dấu hiệu làm sai lệch bản chất vụ án và bị gọi là "bản hợp đồng với quỷ".

 

Kỳ 2: Bản án dành cho tình yêu mù quáng

 

Bằng chứng

 

Sau cái chết của Kristen French, cảnh sát Ontario đã thành lập đường dây nóng cho quá trình điều tra và tập trung điều tra tại khu vực thác Niagara. Đúng lúc đó, một người phụ nữ thông báo bà có nhìn thấy hai đối tượng một nam một nữ giằng co với một cô gái trẻ bên trong một chiếc xe màu trắng cách nhà thờ Catharines không xa, theo bà đó là một chiếc xe hiệu Camaro. Ngay lập tức cảnh sát điều tra những người sở hữu loại xe này trong khu vực.

 

Cùng thời điểm đó, Paul bị triệu tập để lấy thông tin khi cảnh sát nhận được những cuộc điện thoại thông báo hắn giống như phác họa của kẻ hiếp dâm mà cảnh sát công bố hồi tháng 5/1990. Cảnh sát đã lấy mẫu máu của Paul để đối chiếu với nhưng mẫu máu và tinh dịch thu được trong các vụ hiếp dâm. Tháng 2/1993, kết quả là mẫu ADN thu được từ mẫu máu của Paul trùng khớp với mẫu ADN thu được từ hiện trường các vụ hiếp dâm. Paul chính là hung thủ gây nên 3 vụ hiếp dâm mà cảnh sát đang tìm kiếm hồi tháng 5/1990.

 

Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 3)

Karla với đôi mắt thâm đen bị Paul đánh

 

Đầu tháng 1/1993, cha mẹ Karla đã can thiệp vào đời sống hôn nhân của vợ chồng Paul khi thấy Karla liên tục bị Paul đánh. Họ đã thuyết phục được Karla chuyển sang sống tạm tại nhà người cô tên là Lori, chồng Lori là một cảnh sát của phòng cảnh sát Toronto. Khi cảnh sát đã có bằng chứng ADN của Paul thì họ triệu tập cả Karla để lấy dấu vân tay và trả lời những câu hỏi điều tra của cảnh sát khi cô có chiếc đồng hồ hình chuột Mickey như chiếc đồng hồ Kristen French đã từng đeo. Karla tỏ ra lo lắng nhưng chỉ giữ im lặng. Về nhà, Karla đã khai với chú mình rằng, Paul chính là hung thủ gây nên các vụ hiếp dâm và giết chết hai cô gái Kristen French và Leslie Mahaffy.

 

Giữa tháng 2/1993, Paul bị bắt vì tội hiếp dâm và giết người. Ngày 19/2, cảnh sát khám xét nhà Paul và Karla. Tại đây, họ phát hiện nhiều cuốn băng ghi lại cảnh Paul hãm hiếp các nạn nhân. Trong những cuốn băng đó, vai trò của Karla trong các vụ án cũng đã quá rõ ràng. Karla không chỉ là nạn nhân mà còn chủ động tiếp tay cho chồng mình. 

 

Đầu tháng 3, Karla được chuyển tới bệnh viện tâm thần để kiểm tra sức khỏe khi cô có những dấu hiệu bất thường. Tại đây, Karla đã viết cho cha mẹ mình một bức thư thú tội. Karla đã khai nhận mình và Paul liên quan đến cái chết của Tammy.

 

Bản án gây nhiều tranh cãi

 

Tháng 5/1995, phiên tòa xét xử Paul Berbardo bắt đầu với những đoạn video hãm hiếp các nạn nhân là bằng chứng thuyết phục nhất. Paul phải đối mặt với hai tội giết người cấp độ một, hai tội hiếp dâm, hai tội bắt cóc với mức độ tàn nhẫn.

Cuộc đời của Karla được kể lại tại tòa như là nạn nhân của việc bị Paul tẩy não, phụ thuộc và phải giúp y thực hiện những phi vụ tàn ác nhất.

 

Khi luật sư bào chữa cho Paul nói rằng chỉ một mình Karla giết Mahaffy và French, Thẩm phán đã yêu cầu bật những video Paul ghi lại khi hãm hiếp các nạn nhân. Thái độ của hắn đối với các nạn nhân trong video cho thấy không những Paul hãm hiếp, đánh đập nạn nhân một cách tàn tệ mà còn luôn yêu cầu họ cảm ơn mình. Bằng thái độ này trong video, Paul bộc lộ rằng hắn không lo lắng gì cho hai nạn nhân và không ngần ngại sát hại họ nếu cần. Điều đó chứng tỏ Paul kiểm soát tất cả còn Karla không thể làm gì hại nạn nhân nếu không được sự cho phép của Paul.

 

Đối với Karla, tòa cho rằng cô ta là đồng phạm giết người cấp độ một vì khi Paul Bernardo bóp cổ các nạn nhân, cô ta cũng có mặt ở đó trong video nhưng không ngăn cản dù có nhiều thời gian làm việc đó. Phiên tòa xét xử Karla được bắt đầu ngày 28/6/1993 và thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Kết quả của bệnh viện tâm thần sau đợt kiểm tra đã giúp Karla rất nhiều trong quá trình xét xử. Karal bị tuyên 12 năm tù giam sau khi được xem xét những tình tiết giảm nhẹ tội.

 

Ngày 1/9/1995, Bernardo bị kết án phạm hàng loạt tội danh bắt cóc, hiếp và giết các nạn nhân Leslie Mahaffy và Kristen French; chịu trách nhiệm về cái chết của Tammy Homolka và hiếp dâm hàng loạt phụ nữ ở Scarborough. Với các tội danh này, Paul Bernardo bị kết án 25 năm tù giam theo luật pháp của Canada.

 

Năm 2000, Paul làm đơn kháng cáo và Karla cũng gửi một đơn xin tạm tha vào năm 2001, nhưng cả hai đều bị từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 3)