Vụ án hai cha con cướp của giết người (Kỳ 3): Giả bệnh tâm thần nhằm thoát tội

Trâm Anh (Theo TruTV)| 27/04/2015 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình điều tra kéo dài nhiều tháng, đủ cho các nhân viên điều tra nhận ra rằng Kallinger là một kẻ hoang tưởng. Hắn luôn nói rằng Chúa đã tạo ra hắn, giao cho hắn một sứ mệnh đặc biệt, hắn xuất hiện để giúp mọi người khai sáng bộ não của họ.

Chân dung kẻ giết người

Kallinger có hai vợ và bảy người con, hai đứa lớn không sống cùng. Hắn sống với người vợ thứ hai cùng mấy đứa con nhỏ. Kallinger từng bị buộc tội lạm dụng trẻ em và có lần phải ra tòa. Sau vụ li hôn với người vợ đầu tiên, Kallinger không còn tin vào phụ nữ và luôn tỏ ra đề phòng họ. Hắn được chẩn đoán rối loạn thần kinh, mất trí nhớ tạm thời, dấu hiện của bệnh tâm thần phân liệt. Kallinger thoát án nhờ kết quả giám định của các bác sĩ và được cảnh sát địa phương giám sát. Sau cái chết bất ngờ của cậu con trai 12 tuổi, vụ cháy nhà và nhận tiền bảo hiểm, Kallinger đã thực sự bị cảnh sát chú ý.

Roseman và cảnh sát địa phương đã đến nhà Kallinger. Mọi người xác nhận hắn ta có những đặc điểm ngoại hình như miêu tả của các nạn nhân. Cậu bé đi cùng hắn trong các vụ án là một trong hai cậu con trai còn ít tuổi. Cảnh sát đã có đủ bằng chứng để khởi tố vụ án và đã bắt giữ Joseph Kallinger cùng cậu con trai 12 tuổi của hắn ngay tại nhà.

Cảnh sát đã lục soát nhà Kallinger và nhà mẹ đẻ của hắn ngay bên cạnh. Họ thu được nhiều đồ có giá trị, trong đó có cả những đồ trang sức được thông báo mất cắp trong một số vụ trộm cắp gần đây. Dấu vân tay của cả hai cha con trùng với những dấu vân tay được tìm thấy tại hiện trường một số vụ án. Đây chính là bằng chứng buộc tội cha con Kallinger.

Vụ án hai cha con cướp của giết người (Kỳ 3): Giả bệnh tâm thần nhằm thoát tội

Kallinger

Khi các nhân viên điều tra hỏi cậu bé đã làm gì vào những ngày nghỉ học. Cậu bé đã không trả lời. Điều trùng hợp, những vụ án có liên quan đến cha con nhà Kallinger đều xảy ra vào những hôm cậu bé nghỉ học.

Theo thông tin từ cảnh sát Philadelphia, hai cha con nhà Kallinger có thể là hung thủ đã đột nhập vào một gia đình ở Susquehanna vào ngày 12/3, khống chế, làm bị thương bốn người phụ nữ có mặt tại nhà, lấy đi 20.000 đôla tiền mặt và đồ trang sức

Hai cha con nhà Joseph Kallinger có thể bị truy tố vì liên quan đến nhiều vụ trộm cắp và hiếp dâm xảy ra gần Harrisburg. Con trai Kallinger được chuyển đến trại tạm giam cho trẻ vị thành niên đợi ngày xét xử.

Tháng 8/1974, Kallinger đã được giám định tâm thần trước khi bị đem ra xét xử. Tiến sĩ tâm thần John Hume đã kết luận Kallinger mắc chứng rối loạn nhân cách. Khác với chứng rối loạn tâm thần thường gặp. Kallinger có thể nhận biết đúng sai, và phải chịu trách nhiệm trước những việc làm của mình.

Xét xử

Ngày 8/9/1975, Kallinger bị đưa ra xét xử. Hắn bị buộc tội liên quan đến nhiều vụ trộm cắp, hiếp dâm, giết người. Có bốn nạn nhân xuất hiện tại phiên tòa xác nhận Kallinger là kẻ đã tấn công họ. Kết quả xác định dấu vân tay tại hiện trường khớp với dấu vân tay của Kallinger, đồ trang sức tìm thấy tại nhà riêng của hắn là đồ trang sức của nạn nhân. Những bằng chứng này đã đủ để buộc tội hắn.

Phiên tòa xét xử Kallinger được mở công khai. Rất nhiều bằng chứng được đưa ra trước tòa, đủ để khẳng định Kallinger là hung thủ gây nên những vụ trộm cắp, hiếp dâm. Phía luật sư chỉ có thể biện minh cho những hành động phạm pháp của Kallinger là do hắn không bình thường về tâm lý. Phía luật sư của Kallinger cho rằng không thể buộc tội một người tâm thần, không thể kiểm soát hành vi của mình như Kallinger. Tuy nhiên, các công tố viên đã đưa ra được những bằng chứng xác thực chứng minh hắn là một người hoàn toàn bình thường, hiểu biết và nhận thức được mọi chuyện.

Đoàn bồi thẩm đã mất hơn một giờ đồng hồ để đưa ra phán quyết liệu Kallinger có phải chịu tội hay không. Theo họ, vấn đề tâm lý không ảnh hưởng đến việc gây án của Kallinger, tại phiên tòa, phản ứng của hắn chủ yếu nhằm thoát tội.

Kallinger tiếp tục được đưa ra xét xử tại Hackensack, New Jersey ngày 13/9/1976 cho tội danh giết Maria Fasching, và tham gia môt số vụ trộm cắp, hành hung…

Ngày 13/10, sau hơn hai giờ bàn bạc căng thẳng, đoàn bồi thẩm đã tuyên Kallinger có tội. Ngày hôm sau, tòa tuyên án chung thân không khả năng phóng thích đối với hắn. Một số thông tin cho biết năm 1977, Kallinger đã đốt phòng giam của mình, sau đó được chuyển đến bệnh viện tâm thần ở Trenton và được theo dõi 3 tuần tại đây. Kallinger bị chuyển đến bệnh viện hình sự ở Waymart, Pennsylvania. Tại đây, hắn đã cố gắng phóng hỏa đốt phòng giam của mình nhiều lần. Trong suốt những năm chịu án tại các nhà tù, Kallinger đã làm thơ và sửa chữa những đôi giày của nhân viên nhà tù. Năm 1966, Kallinger chết do một cơn động kinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hai cha con cướp của giết người (Kỳ 3): Giả bệnh tâm thần nhằm thoát tội