Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 3): Tìm cách đổ lỗi cho chồng nạn nhân

Trâm Anh (theo TruTV)| 08/11/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc sống của Paul Solomon đã hoàn toàn thay đổi vào đêm vợ ông bị giết. Bằng chứng ngoại phạm của Paul được xác minh khi cảnh sát đến nhà hàng Treetops điều tra.

Phán đoán của thám tử

Ngày 7/2/1991, Paul Solompn bị triệu tập ra trước tòa để trình bày những việc có liên quan. Luật sư Lewis tập trung vào những lời khai của Paul, khiến cho mọi người nghĩ ông là một người chồng lăng nhăng, điều này có thể là động cơ khiến Paul gây án. Mọi người bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Paul thay vì Carolyn.

Paul kể về cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Betty thời gian qua, mối quan hệ ngoài hôn nhân với những người phụ nữ khác, bao gồm cả Carolyn. Đêm kinh hoàng khi Paul phát hiện vợ mình bị chết vẫn còn ám ảnh ông. Điều đó khiến ông cảm thấy có lỗi trước những hành động của mình. Suốt 6 ngày làm chứng tại phiên tòa, Paul cảm thấy mệt mỏi trước những lời chỉ trích của luật sư Lewis, ông cho rằng mình đã bị Lewis “làm nhục” khi đi quá sâu vào những mối quan hệ của mình.

Linda Vian, nhân viên tổng đài tiếp nhận cuộc điện thoại từ nhà Paul cũng có mặt tại phiên tòa. Theo lời khai của Viana, cuộc điện thoại được gọi tới lúc 19 giờ 15 phút, giọng một người phụ nữ hét lên trong điện thoại thông báo có ai đó muốn giết cô, Viana không nghe rõ người mà nạn nhân nhắc đến là nam hay nữ. Một chi tiết đáng ngờ liên quan đến cuộc điện thoại này là thời điểm nó được thực hiện.

Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 3): Tìm cách đổ lỗi cho chồng nạn nhân

Paul Solompn tại phiên tòa

Cuộc gọi được thực hiện lúc 19 giờ 15 phút. Chiếc điện thoại được đặt gần bàn ăn trong phòng ăn, nó đã bị rút dây. Trong khi đó, Betty bị bắn và nằm gục trong phòng khách, trên tấm thảm có nhiều vết máu. Gần nơi đặt điện thoại không có vết máu nào.

Công tố viên McCarty đưa ra thắc mắc của mình, nếu Betty thực hiện cuộc gọi khi bị tấn công như thông tin nhân viên trực tổng đài cung cấp, thì chắc chắn phải có vết máu trong phòng bếp. Thêm vào đó chiếc điện thoại nhà Paul là loại điện thoại quay số, không phải loại nhấn số gọi như thông thường thì cần phải có thời gian mới thực hiện được cuộc gọi. Tại sao kẻ giết người lại để Betty có đủ thời gian để thực hiện cuộc gọi.

Theo thám tử Constantino, hung thủ là Carolyn và người thực hiện cuộc gọi từ nhà Betty cũng chính là Carolyn. Carolyn là người chủ động hẹn Paul, cô biết chắc chắn thời điểm đó Paul sẽ không có ở nhà. Nếu Carolyn thực hiện hành vi vào thời điểm đó, chắc chắn Paul sẽ có chứng cứ ngoại phạm, và cô cũng vậy. Rất nhiều người có mặt tại phiên tòa đồng ý với phán đoán của thám tử Constantino. Nhưng Constantino không thể đưa ra bằng chứng chứng minh lời mình nói.

Luật sư bào chữa làm giả bằng chứng

Xuất hiện với tư cách nhân chứng còn có thám tử Vincent Parco. Theo Praco, Carolyn đã nhiều lần nhờ anh mua một khẩu súng, vì thời gian đó khu vực Carolyn đang ở xảy ra hoàng loạt vụ trộm cắp. Parco không có bất cứ thông tin gì về việc Caroyln dự định làm.

Liisa Kattai, người phụ nữ bị đánh cắp giấy tờ cũng có mặt tại phiên tòa. Cô khẳng định mình không đến Sport Shop để mua đạn. Giấy tờ cá nhân của cô đã bị mất vào thời gian cô quen với Carolyn nhưng không khẳng định Carolyn có lấy nó hay không.

Bằng chứng thuyết phục nhất để có thể buộc tội Carolyn là cuộc điện thoại được thực hiện từ nhà cô đến cửa hàng Sport Shop lúc 15 giờ 02 phút ngày 15/1/1989.  Cuộc điện thoại kéo dài 5 phút. Luật sư Lewis phản đối điều đó, ông đã cung cấp một hóa đơn điện thoại khác, không có cuộc gọi nào được gọi vào lúc 15 giờ 02 phút hôm 15/1/1989, nhưng lại có một cuộc gọi bổ sung vào lúc 18 giờ 44 phút đến Michigan. Theo đó, nếu Carolyn thực hiện cuộc gọi này, cô sẽ không có đủ thời gian đến đến Westchester giết Betty lúc 19 giờ 15 phút.

Phía công tố viên nghi ngờ bằng chứng Lewis đưa ra là giả mạo. Kiểm tra lại cuốn băng lưu lại những cuộc điện thoại từ tổng đài đã xác minh được chính Carolyn đã gọi đến Sport Shop.

Bằng chứng giả đã được phía luật sư của Carolyn cung cấp tại tòa. Khó khăn cho đoàn bồi thẩm khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Rất nhiều tranh cãi xung quanh việc đưa ra phán quyết cuối cùng. Phiên tòa tạm thời được lùi lại để điều tra thêm.

Phiên tòa thứ hai

Một năm sau đó, tháng 1/1992, phiên tòa thứ hai được mở, vẫn tại White Plains. McCarty đã trình bày những bằng chứng chứng minh phía luật sư Lewis đã giả tạo bằng chứng cung cấp trong phiên tòa trước. Ngày 4/2/1991, Carolyn bị buộc tội giả mạo bằng chứng vật lý.

Trong phiên tòa này, luật sư mới nhận bào chữa cho Carolyn là William Aronwald. Aronwald từng là công tố viên liên bang và rất nổi tiếng ở tòa án White Plains. Ngày 26/6/1992, ba năm rưỡi sau khi Betty Jeanne Solomon bị giết hại, Carolyn xuất hiện trước tòa White Plains để nhận phán quyết cuối cùng của tòa án. Phòng xử án hôm đó chật cứng người.

Theo thẩm phán Carey, hành vi giết người của Carolyn là một hành động không thể tha thứ dù bất cứ lý do nào. Carolyn phải đối mặt với bản án ít nhất 15 năm tù giam.

Bản án cuối cùng dành cho Carolyn là 25 năm tù giam. Carolyn gần như quỵ xuống khi nghe phán quyết. Mọi người tới dự phiên tòa tỏ ra hài lòng với phán quyết đó. Paul không có mặt tại tòa ngày hôm đó.

Caroyn chịu án tại nhà tù Bedford, nhà tù dành cho phạm nhân nữ. Đến năm 2017, cô sẽ đủ điều kiện tạm tha lần đầu. Khi đó, Carolyn 57 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 3): Tìm cách đổ lỗi cho chồng nạn nhân