Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 1)

Trâm Anh (theo TruTV)| 30/10/2015 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Kỳ 1): Bữa tối làm thay đổi cuộc đời người đàn ông

Cuộc hẹn chiều chủ nhật

Paul Solomon, 41 tuổi sống cùng vợ và cô con gái của mình trong khu biệt thự Scarsdale Ridge ở thị trấn Greenburgh cách thành phố New York khoảng 20 dặm về phía Bắc. Ông là giáo viên dạy tại khu biệt thự Scarsdale Ridge. Paul là người gốc Li- băng, da đen, tóc đen và mắt nâu. Paul cuốn hút người khác bởi dáng vẻ điềm đạm của mình.

Vợ ông, Betty Jeanne, 40 tuổi, cô làm quản lý tài chính cho một công ty lớn. Họ có một cô con gái tên là Kristan, 14 tuổi. Cuộc hôn nhân của hai người tuy không hạnh phúc nhưng họ vẫn sống cùng nhau.

Chiều chủ nhật ngày 15/1/1989, Paul và Betty nghỉ ở nhà. 1 giờ 37 phút, điện thoại trong nhà bếp reo lên, Paul bất ngờ khi người gọi điện cho gia đình mình là Carolyn Warmus, một người đồng nghiệp cũ. Họ đã gặp nhau năm 1987 khi Carolyn  đến dạy tại trường Greenville cùng với ông. Carolyn Warmus là con gái của Tom Warmus, một triệu phú trong ngành kinh doanh bảo hiểm ở Michigan. Carolyn và Paul từng có quan hệ tình cảm với nhau. Cuộc điện thoại kéo dài 55 phút, Carolyn nói rằng cô cảm thấy thất vọng khi Paul quên mất sinh nhật cô một tuần trước đó. Cả hai hẹn nhau ăn tối ở nhà hàng Treetops lúc 7 giờ 30 phút, tại khách sạn Holliday Inn trên đại lộ Central. Cả hai đã từng đến đây một vài lần. Quay lại phòng khách, Paul nói với Betty mình sẽ đi chơi bô-ling với bạn bè tối nay.

Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 1)

Paul Solomon

Chiều tối, Paul đã có gắng làm chiếc xe Toyota Celica của mình không thể khởi động được và lái chiếc xe Dodge của Betty rời khỏi nhà để chắc chắn vợ mình sẽ ở nhà vào tối hôm đó.

Rời khỏi nhà, Paul lái xe tới Brunswick nơi ông vẫn thường chơi bô-ling. Ông chào hỏi mọi người, nán lại một lúc rồi rời đi. Paul lái xe đến khách sạn Holliday Inn như đã hẹn. Treeptops là một nhà hàng sang trọng, không gian thiết kế nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân mật. Carolyn và Paul rất thích nơi này và đã đến đây nhiều lần. Paul bước vào quán, chọn một chỗ ngồi xa quầy bar, gọi một ly rượu và chờ đợi.

Khoảng 7 giờ 45 phút, Carolyn xuất hiện, ngồi xuống đối diện Paul. Cả hai nói chuyện rất lâu trước khi cùng nhau ăn tối. Hai tiếng sau đó, hai người đứng dậy. Carolyn theo sau Paul và nói điều gì đó. Theo nhân viên phục vụ, Carolyn nói với Paul rằng, “Anh không xứng đáng để được hạnh phúc.” Carolyn chào tạm biệt Paul, lái xe quay về phía nam Manhattan. Paul không biết rằng cuộc sống của ông không bao giờ có thể quay lại như trước.

Án mạng xảy ra khi người chồng vắng nhà

Vào lúc 7 giờ 15 phút, khi Paul rời khỏi Brunswick, nữ nhân viên trực tổng đài điện thoại ở Westchester nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp. Ngay khi nhấc máy lên, cô đã nghe thấy tiếng hét lớn ở đầu dây bên kia. “Tôi có thể giúp gì không?”, nhân viên tổng đài lo lắng hỏi nhiều lần. Chỉ có một vài tiếng động phát ra ở, rồi bất ngờ, một giọng nữ hét lên, “Có kẻ đang cố gắng giết tôi.” Nhân viên tổng đài không biết người được nhắc đến là nam hay nữ.

Khi số điện thoại được xác định, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại địa điểm đăng ký thuê bao. Nhưng đó không phải nơi cuộc gọi được thực hiện, số thuê bao này đã được lắp đặt cho căn hộ khác, đó chính là căn hộ của Paul Solodom ở khu biệt thự Scarsdale Ridge. Cảnh sát đã không thể giúp gì cho người thực hiện cuộc gọi đó.

11 giờ 40 phút, Paul có mặt tại nhà. 11 giờ 42 phút, điện thoại của phòng cảnh sát Scarsdale ở White Plains đổ chuông liên tục. Đó là cuộc điện thuộc của Paul báo rằng vợ mình đã bị giết.

Khi cảnh sát tới nơi, Paul đang trong tình trạng vô cùng hoảng loạn. Paul kể lại chuyện đã xảy ra. “Khi tôi về đến nhà, tôi vẫn nghe thấy tiếng tivi rất lớn trong phòng khách. Đèn vẫn bật sáng trưng. Betty nằm nghiêng trên sàn, hướng về phía tivi, tôi nghĩ cô ấy ngủ quên. Khi tiến lại gần, tôi mới phát hiện ta cô ấy đã chết, máu chảy rất nhiều từ những vết thương trên đầu.

Theo quan sát của cảnh sát, Betty đã bị bắn nhiều phát vào đầu, lưng và chân cô cũng có vết đạn. Căn phòng không có dấu hiệu của việc kháng cự của nạn nhân. Đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn. Chiếc tivi vẫn bật. Chiếc điện thoại bàn bị vứt trên sàn, gần tay Betty, nhưng nó đã bị rút nguồn.

Hai thám tử Tommy Lind và Richard Constantino của đồn cảnh sát Greenburgh nhanh chóng có mặt và bắt đầu tìm kiếm các manh mối. Nhóm chuyên gia pháp y cũng có mặt. Betty đã bị bắn 8 phát đạn, vỏ đạn cỡ 0.25 được tìm thấy trong phòng khách.

Paul ngồi một mình ngoài cửa, ông đã bình tĩnh lại để trả lời những câu hỏi của thám tử Lind. Mọi việc diễn ra vào tối hôm đó đều được Pau kể cho thám tử Lind, trừ việc ông đi gặp Carolyn ở nhà hàng Treetops.

Thám tử Constantino, 33 tuổi, với kinh nghiệm nhiều năm của mình nhận thấy có điều bất ổn trong lời khai của Paul. Anh yêu cầu đưa Paul về phòng cảnh sát để lấy lại lời khai.

Lần này, Paul đã khai lại toàn bộ những việc mình làm ngày hôm đó. Paul cho biết Carolyn đã gọi đến nhà ông đầu giờ chiều và ông đã đi gặp cô trước khi trở về nhà. Paul cũng nói về mối quan hệ giữa ông với Carolyn, việc hai người đã từng hẹn hò và có quan hệ tình cảm. (Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết vợ của người tình chấn động nước Mỹ (Kỳ 1)