Vụ án giết những cặp tình nhân ở Florence: Vẫn chưa tìm ra hung thủ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 11/11/2015 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông trẻ ngồi gục bên bánh sau xe với vết cắt dài ngang cổ. Cách đó không xa, nạn nhân nữ nằm sấp trên vũng máu. Chiếc áo sơ mi và quần bò đã bị xé rách.

Cô đã bị hãm hiếp dã man trước khi chết. Kịch bản giết người này được hung thủ thực hiện trong suốt hơn chục năm với gần chục vụ án. Đã có một vài nghi can bị bắt nhưng cảnh sát không thể đi đến phán quyết cuối cùng vì thiếu những chứng cứ.

Liên tiếp những vụ giết người

Ngày 14-9-1974, xác một đôi nam nữ Stefania Pettini 18 tuổi và Pasquale Gentilcore 19 tuổi bị phát hiện đã chết tại khu vực San Lorenzo. Pettini bị giết hại rất dã man bởi nhiều nhát dao. Khám nghiêm tử thi, cảnh sát kết luận cả hai đều chết bởi những viên đạn từ một khẩu súng nòng nhỏ. Sau khi bắn chết cả hai, hung thủ đã đâm Stefania Pittini 18 tuổi tới 96 nhát dao.

Ban đầu, cảnh sát tập trung sự chú ý vào ba người đàn ông có những dấu hiệu khả nghi nhất. Tuy nhiên, quá trình thẩm vấn cả 3 đối tượng đều không mang lại kết quả gì. Hung thủ không phải một trong số họ. Cảnh sát kết luận hung thủ là một kẻ cuồng dâm, có vấn đề về tâm lý. Cuộc điều tra chỉ dừng lại ở đó.

Tháng 6-1981, thứ 7 ngày 6-6-1981, các điều tra viên lại bối rối khi phát hiện một cặp tình nhân bị giết chết trên một con đường nhỏ ven sườn đồi. Vụ án xảy ra với chung một cách thức tấn công của hung thủ như vụ án 7 năm trước. Nạn nhân là Carmela Nuccio 21 tuổi và bạn trai Giovanni Foggi 30 tuổi. Giovanni Foggi ngồi gục bên bánh sau xe với vết cắt dài ngang cổ. Cách đó không xa, Giovanni Foggi nằm sấp trên vũng máu. Chiếc áo sơ mi và quần bò đã bị xé rách. Cô đã bị hãm hiếp dã man trước khi chết.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết cả hai chết do nhiều vết đạn bắn khi đang ngồi trong xe. Cơ thể bị tấn công bởi một công cụ cắt. Cảnh sát đưa ra giả thuyết hung thủ là một kẻ có kỹ năng trong việc sử dụng công cụ cắt.

Vụ án giết những cặp tình nhân ở Florence: Vẫn chưa tìm ra hung thủ

Hiện trường vụ án Susanna Cambi

Ngày 23-11-1981, vài tháng sau vụ giết Nuccio và Foggi, án mạng lại xảy ra. Một cặp tình nhân trẻ được phát hiện đã chết. Xác của Susanna Cambi 24 tuổi và bạn trai Stefano Baldi 26 tuổi được tìm thấy tại một khu nghỉ dưỡng gần Calenzano, phía Bắc Florence. Cả hai đều chết do bị bắn. Trên người nạn nhân nữ cũng có những vết cắt như Carmela Nuccio.

Đêm thứ 7 ngày 19-6-1982, hung thủ lại xuất hiện gần Montespertoli, phía Tây Nam của Florence. Cặp vợ chồng trẻ Paolo 22 tuổi và Antonella 20 tuổi bất ngờ bị tấn công khi đang đỗ xe trên đường. Cả hai đều bị thương bởi những phát súng liên tiếp. Antonella gần như gục tại chỗ. Hung thủ vội vàng rời khỏi hiện trường mà không hề biết Paolo còn sống. Paolo được phát hiện vào sớm hôm sau nhưng rồi chết sau đó vài giờ do mất quá nhiều máu. Để thuận tiện cho việc điều tra, công tố viên Silvia Monica đề nghị thông báo rộng rãi rằng Paolo còn sống và đã cung cấp cho cảnh sát một số thông tin rất có ích về hung thủ. Silvia Monica tin rằng hung thủ sẽ tìm cách ra tay với Paoblo để bịt đầu mối. Đúng như kế hoạch, ngay sau khi thông tin được công bố, nhân viên lái chiếc xe cứu thương đưa Paolo vào viện đã nhận được hai cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhà báo, người này muốn biết Paolo đã nói những gì trước khi chết. Tuy nhiên, cảnh sát không thể tìm ra tung tích người gọi điện.

Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào ngày 8-9-1985, đó là một cặp vợ chồng người Pháp, Jean 25 tuổi và Nadine Mauriot 36 tuổi. Cả hai bị giết khi đang đi cắm trại trong khu vực San Casciano, vùng ven Florence. Xác nạn nhân nữ được tìm thấy bên trong một chiếc lều căng tạm. Cô bị bắn 4 phát vào đầu. Nạn nhân nam được tìm thấy trong một bụi cây gần vách đá, có khả năng anh ta chạy ra khỏi lều được khoảng 30m trước khị bị đâm chết và giấu xác. Ngực của nạn nhân nữ cũng bị cắt mất.

Cùng một cách thức giết người

Một vài ngày sau cái chết của Paolo và Antonella, trung sĩ Francesso nhớ lại các vụ án trước đó. Francesco tự hỏi có sự liên quan nào không giữa các vụ án. Vỏ đạn tại hiện trường được mang đi đối chiếu. Những viên đạn được bắn ra từ cùng một khẩu súng lục cỡ 0,22, loại đạn Winchester. Một con dao đơn lưỡi chuyên dùng cắt cổ nạn nhân. Khác với những kẻ giết người khác, hung thủ không có động cơ rõ ràng khi gây án. Nạn nhân chỉ là những cặp tình nhân xấu số vô tình hắn gặp.

Những viên đạn thu được trong vụ sát hại Carmela Nuccio và Giovanni Foggi được đem đối chiếu với viên đạn thu được trong vụ án giết hại Stefania Pittini 18 tuổi cùng bạn trai năm 1974. Kết quả kiểm tra hoàn toàn khớp nhau. Các cặp nam nữ bị giết hại đều là nạn nhân của một kẻ giết người hàng loạt.

Trong vụ sát hại Carmela Nuccio và Giovanni Foggi, mọi nghi ngờ tập trung vào Enzo Spalletti. Enzo có chiếc xe Ford màu đỏ từng có nhân chứng xác nhận đã đậu gần hiện trường vụ án. Một chi tiết đáng nghi ngờ, khi cảnh sát điều tra thẩm vấn vợ của Enzo, cô cho biết chồng mình có nhắc đến chuyện một đôi nam nữ bị giết bên cạnh chiếc xe hiệu Ritmo màu đồng vào lúc 9 giờ 30 phút sáng. Enzo nói đọc được tin này trên báo, nhưng thực tế vụ án chỉ được báo chí đề cập đến sau khi cảnh sát phát hiện ra một ngày. Enzo nhanh chóng bị bắt giữ nhưng được trả tự do sau 6 tháng tạm giam vì không tìm được chứng cứ.

Trong suốt 8 năm tiếp theo, các nhà điều tra đã thẩm vấn hơn 100 nghìn người với hi vọng tìm ra được manh mối nhưng hung thủ vẫn là một ẩn số đối với các nhà điều tra. Tháng 8-2001, các nhà điều tra lại một lần nữa lật lại hồ sơ của toàn bộ các vụ án được cho là có liên quan với hi vọng tìm được manh mối mới. Tuy nhiên, hung thủ vẫn còn là một ẩn số thách thức họ. Lần lượt cảnh sát phải thả những nghi phạm vì không đủ chứng cớ để kết tội. Hơn 20 năm trôi qua, danh tính kẻ giết người vẫn còn là bí ẩn đối với những nhà điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết những cặp tình nhân ở Florence: Vẫn chưa tìm ra hung thủ