Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 1): Nỗi kinh hoàng bên những tuyến đường sắt

Trâm Anh (Theo TruTV)| 22/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên đất nước Mỹ những năm 1990, những tuyến đường sắt với những con tàu chạy hơi nước đã trở thành biểu tượng lãng mạn về một đất nước phát triển.

Cũng trong thời gian đó, dọc theo những tuyến đường sắt của Mỹ liên tiếp xảy ra những vụ giết người. Chỉ trong vòng hai năm 1997-1999, hơn 30 vụ án mạng đã xảy ra dọc theo các tuyến đường sắt. Cách thức ra tay của hung thủ gần như giống nhau: giết người rồi bỏ trốn trên những con tàu vừa đi qua nơi hắn gây án. Tất cả xác nạn nhân đều được hắn phủ lại bằng một tấm chăn mỏng.

Những cái chết gần đường sắt

Khi những vụ án xảy ra liên tiếp, báo chí liên tục đưa tin và đặt biệt danh cho tên sát thủ này là “sát thủ đường sắt” hay “kẻ gây nhiều hận thù”. Danh sách các nạn nhân của “sát thủ đường sắt” liên tục dài thêm. Người được cho là nạn nhân đầu tiên là Christopher Maier, một sinh viên đại học Kentuckey, 21 tuổi. Maier và bạn gái của mình bị tấn công khi đang đi dạo bên đường sắt gần trường đại học. Maier bị đánh cho đến chết còn bạn gái của anh may mắn sống sót sau khi bị đánh và hãm hiếp.

Xác nạn nhân thứ hai là Leafie Mason, 87 tuổi, được phát hiện tại nhà mình, một căn nhà bên cạnh tuyến đường sắt ở Hughes Spring, Texas.

Ngày 17/12/1998, tại Houston, Texas, một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào nhà bác sĩ Claudia Benton, 39 tuổi đánh và bị hãm hiếp cô. Căn nhà của cô gần với tuyến đường sắt chạy qua vùng ngoại ô West University. Tại nhà Benton, cảnh sát đã tìm thấy dấu vân tay của Angel Resendiz, một kẻ nhập cư bất hợp pháp từ Mexico.

Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 1): Nỗi kinh hoàng bên những tuyến đường sắt

Bác sĩ Claudia Benton

Hai nạn nhân tiếp theo là Sirnic, 46 tuổi, và vợ anh, Karen, 47 tuổi. Cả hai bị đánh chết bởi một chiếc búa tạ trong nhà một vị mục sư, giáp với tuyến đường sắt chạy qua thành phố Texas. Chiếc xe Mazda màu đỏ của cặp vợ chồng này được tìm thấy ở San Antonio ba tuần sau đó. Một số dấu vết được tìm thấy trùng với dấu vết trong vụ giết hại bác sĩ Benton ở Houston.

“Sát thủ đường sắt” trở thành nỗi ám ảnh của những cư dân sống gần đường sắt. Cảnh sát tích cực điều tra các khu của những người vô gia cư, những khu dân nhập cư sống hay cả những tụ điểm nóng xã hội trong thành phố. Trong khi các cơ quan thực thi pháp luật cố gắng hết sức có thể với hi vọng bảo vệ người dân dọc đường sắt thì người dân cũng đã phải dùng mọi biện pháp để tự bảo vệ mình. Họ trở nên đề phòng cao độ mỗi khi sắp có tàu chạy qua. Trẻ con không được ra đường vào ban đêm và các cửa hàng đóng cửa từ rất sớm. Tại Texas, nơi vợ chồng nhà Sirnic bị giết hại, một cửa hàng bán súng đã bán hết số súng tồn kho trong nhiều năm chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Tháng 6/1999, Cục điều tra liên bang đưa “sát thủ đường sắt” vào danh sách mười đối tượng nguy hiểm bị truy nã. Phần thưởng của FBI đưa ra lên đến 50.000 đôla cho ai có được thông tin của kẻ giết người.

Hình ảnh truy nã được dựa trên những thông tin miêu tả của nhân chứng là những nạn nhân may mắn thoát chết. Hung thủ cao khoảng 1m7, nặng 67kg, da đen, tóc đen, mắt nâu. Hắn có vết sẹo trên ngón đeo nhẫn của tay phải, một hình xăm con rắn trên cánh tay trái và một hình xăm bông hoa trên cổ tay trái. Hung thủ có thể là dân lao động di cư hoặc thợ sửa xe.

Xác định được nghi can

Tại Houston, Texas, khi khám xét nhà bác sĩ Claudia Benton sau khi kẻ đột nhập vào nhà hãm hiếp và đánh cô, cảnh sát đã phát hiện dấu vân tay của một kẻ di cư tên là Angel Resendiz. Sau những phân tích, các cơ quan chức năng chính thức buộc tội Angel Resendiz liên quan đến cái chết của bác sĩ Claudia Benton, tuy nhiên, rất khó để bắt được hắn bởi không thể xác định được nơi ở của hắn.

FBI đã khẳng định Angel Resendiz là một kẻ nguy hiểm và đã thông báo cho rất nhiều văn phòng cảnh sát đóng tại những nơi từng xảy ra án mạng và những nơi theo điều tra Angel Resendiz có thể tới. FBI đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên khắp nước Mỹ. Ngay sau khi lệnh truy nã được phát ra, các văn phòng cảnh sát nhận được hơn 1.000 cuộc gọi của người dân thông báo họ từng nhìn thấy nghi phạm. Một người quen của Angel Resendiz thông báo hiện hắn đang ở Louisville.

Ngày 7/7, FBI đã yêu cầu sự giúp đỡ của vợ Resendiz, Julietta Reyes. Julietta đang sống ở Mexico, gần khu vực biên giới quốc tế. Cô đồng ý giúp cảnh sát với hi vọng ngăn chặn chồng mình gây thêm tội ác. Julietta đã chuyển cho FBI 93 món đồ trang sức và đồ đạc có giá trị được chồng mình gửi về khi hắn ở Mỹ. Julietta cho rằng chúng là của các nạn nhân. Người thân của Noemi Dominguez, một nạn nhân của Resendiz đã xác nhận 3 trong số những món đồ đó là của Dominguez. Chồng của bác sĩ Claudia Benton cũng nhận ra một số món đồ của gia đình mình trong số đó. 

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 1): Nỗi kinh hoàng bên những tuyến đường sắt