Vụ án giết người hàng loạt của băng nhóm buôn ma túy (Kỳ 3): Giết người để lấy may

Trâm Anh (Theo TruTV)| 23/01/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Adolfo với “sức mạnh kì diệu” của mình đã nhận chịu trách nhiệm cho sự tồn tại và phát triển của băng nhóm Calzada trong một thời gian dài trước khi có sự xung khắc với nhóm này.

Tháng 4/1987, sau khi đưa ra những yêu cầu liên quan đến tổ chức lại hoạt động của băng  nhóm nhưng bị từ chối, Adolfo đã có ý định trả thù và lên một kế hoạch mới cho tương lai của mình. Hắn đã lập nên một giáo phái tàn ác. Đội hình ma cà rồng của Adolfo dưới sự chỉ đạo độc ác và lạnh lùng của hắn đã ra tay với rất nhiều người.

Những nghi lễ ngày càng tàn bạo

Ngày 30/4/1987, Calzada Guillermo Sanchez và 6 thân cận của mình biến mất một cách vô cùng bí ẩn. Thông báo mất tích được công bố ngay ngày hôm sau. Theo điều tra, trước khi mất tích, họ có tham gia một nghi lễ tôn giáo của Adolfo. 6 ngày sau đó 7 cái xác đã được tìm thấy. Trên cả 7 cái xác đều có dấu vết của sự tra tấn, một số bộ phận như ngón tay, ngón chân, tim…. bị lấy đi. Nhiều người tin rằng, Adolfo chính là kẻ gây ra những cái chết đó.

Đến tháng 7/1987, Adolfo đã tìm cho mình một kế hoạch và mục tiêu mới khi hắn gặp Aldrete Villareal. Aldrete Villareal sinh ngày 6/9/1964, là con gái của một thợ điện ở Matamoros. Cô theo học nhiều năm tại trường  Porter ở  Brownsville và hiện đang sống tại đây. Aldrete sống cùng với bố mẹ tại Matamoros. Aldrete đã có một đời chồng. Năm 1987, khi đang là một giáo viên, Aldrete bắt đầu qua lại với Gilberto Sosa, một kẻ chuyên buôn lậu ma túy, hắn ta có liên quan đến băng nhóm xã hội đen Hernandez. Adolfo nắm rất rõ các thông tin và một số mối quan hệ của Gilberto Sosa. Adolfo đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hắn và Aldrete nhằm tiếp cận cô. Chỉ một thời gian ngắn sau khi hai người làm quen, Aldrete chia tay Gilberto Sosa và tìm đến với Adolfo. Khi đó Adolfo nói rằng hắn đã đoán trước được chuyện này. Từ đó, Aldrete bắt đầu thay đổi. Cô thường xuyên nói về những phép thuật, những chiêu trò phù thủy, sức mạnh của bóng tối… Adolfo đã coi Aldrete là ‘’mẹ đỡ đầu’’ cho giáo phái của mình.

Vụ án giết người hàng loạt của băng nhóm buôn ma túy (Kỳ 3): Giết người để lấy may

Những nghi lễ tà thuật của Adolfo trở nên phức tạp hơn và tàn bạo hơn sau khi hắn chuyển trụ sở giáo phái đến Rancho Santa Elena, 20 dặm bên ngoài Matamoros. Tại đây, ngày 28/5/1988, Adolfo đã bắn chết Hector de la Fuente một tên buôn lậu ma túy và một người nông dân tên là Moises Castillo trong nghi lễ của mình. Trở về Mexico ngày 16/7, Adolfo giám sát và chỉ đạo việc tra tấn Raul Paz Esquivel, một thành viên của giáo phái khác. Raul Paz Esquivel bị cắt một số bộ phận để Adolfo hành lễ. Trong tháng 11/1988, sau khi cựu cảnh sát Jorge Valente, 35 tuổi đụng chạm đến những thành viên của băng nhóm El Padrino, Adolfo đã ra tay dã man với Jorge. Valentine năm 1989, hai nhân viên cảnh sát khác cũng bị thêm vào danh sách những nạn nhân xấu số của Adolfo khi họ vô tình xuất hiện trong khi Adolfo đang hành lễ.

Xóa sổ giáo phái

Vào thời điểm này, băng nhóm của Adolfo đang có 800 kg ma túy chiếm được từ các băng nhóm khác, hắn cần làm một nghi lễ lớn để đảm bảo cho việc vận chuyển số ma túy này qua sông Rio Grande được an toàn. Ngày 13/3/1989, Adolfo nói với tay chân của hắn rằng hắn cần một người để làm vật tế thần trong nghi lễ đó. Ngay sáng hôm sau, chúng mang về cho hắn cậu sinh viên Mark Kilroy.

Về phần Adolfo, hắn vẫn còn quá nhiều ma túy cần chuyển qua biên giới, để tiếp tục bảo vệ lô hàng đó, hắn cần thêm nhiều sự hi sinh nữa. Adolfo nhờ đến sự giúp đỡ của Aldrete, thêm một nạn nhân khác bị giết hại vào ngày 28/3/1989, đến ngày 8/4, số ma túy của Adolfo được vận chuyển trót lọt mặc dù cảnh sát đã có mặt tại trang trại của hắn một tuần trước đó. Adolfo thu được hơn 300.000 đôla lợi nhuận, hắn tỏ ra hài lòng với sức mạnh kỳ diệu của mình.

Tay chân của Adolfo bắt đầu bị bắt ngay sau ngày hắn tổ chức tiệc ăn mừng. Bốn tay chân của Adolfo bị bắt vào ngày 9/4. Với lời khai của chúng, cảnh sát đã huy động lực lượng đến trang trại của Adolfo để truy tìm bằng chứng. Bên cạnh nghĩa địa đen nơi chôn 12 nạn nhân xấu số, ba nạn nhân khác được tìm thấy trong một hố nông ở vườn cây gần đó.

Khám xét ngôi nhà được coi là nơi ở của Adolfo, cảnh sát thu được rất nhiều vũ khí và tiền mặt, nhưng không tìm thấy những đồ vật phục vụ cho việc làm lễ. Adolfo và Aldrete cùng những tay chân thân cận đã biến mất.

Ngày 6/5/1989, khi cảnh sát đến tòa nhà để điều tra vụ mất tích của một đứa trẻ. Nhìn thấy cảnh sát, Adolfo giật mình và bất ngờ nổ súng bắn bị thương một cảnh sát. Ngay lập tức, hơn 180 nhân viên cảnh sát có mặt bao vây tòa nhà. Cuộc vây bắt chỉ kéo dài 45 phút và không ai bị thương. Adolfo và Quintana đã chết khi cảnh sát vào được bên trong căn hộ. Chúng đã tự sát bên cạnh nhau. Orea, Aldrete và thêm một tên khác bị bắt giữ.

14 thành viên của băng nhóm bị truy tố về những tội danh khác nhau như giết người, buôn bán ma túy, tàng trữ vũ khí, âm mưu cản trở công lý… Aldrete nhận mức án 62 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt của băng nhóm buôn ma túy (Kỳ 3): Giết người để lấy may