Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 3): Người mẹ bị kết án giết con

Trâm Anh (theo TruTV)| 16/10/2015 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù hung thủ thực sự chưa lộ diện nhưng câu hỏi lớn nhất mà người dân quan tâm chính là bé Caylee còn sống hay đã chết sau 1 tháng mất tích. Người mẹ độc ác sau khi con gái bị mất tích vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Vẫn vui vẻ khi con mất tích

Chiều ngày 16/7/2008, một ngày sau khi Casey thông báo về việc mất tích của Caylee, cảnh sát quyết định bắt giữ cô vì tội bỏ bê con cái, không trung thực trong lời khai gây trở ngại trong công cuộc điều tra. Vì không tìm thấy thi thể đứa bé nên cơ quan chức năng không có cơ sở để kết tội danh giết người với bà ta.

Vào 11g tối ngày Casey bị bắt giữ, cảnh sát đã cho phép người đàn bà này gọi về nhà cho bố mẹ mình từ nhà giam, cuộc nói chuyện đã được thu âm lại. Mẹ của Casey, bà Cindy Anthony khuyên con gái nên nói sự thật như thế sẽ không bị bắt giữ và khẩn khoản cầu xin cô nói cho cảnh sát nơi ở của Caylee, song bà lại nhận được câu trả lời không như mong muốn từ con gái: "Con không biết Caylee đang ở đâu".

Khi Kristina Chester, một người bạn gọi điện cho Casey, cô nói "Ngày 9/6, bà vú em là người cuối bế nó và đó cũng là lần cuối cùng tớ nhìn thấy con bé". Nhưng trên thực tế, ngày chính xác bé Caylee mất tích phải là một tuần sau đó. Trong cả hai bản khai viết bằng tay, Casey vẫn khăng khăng nhận mình gặp con gái lần cuối vào ngày 9/6 khi bỏ đứa con lại căn hộ của vú em và nhận được một cuộc điện thoại của người này ba ngày sau đó (12/6) song bà ta lại không nói hiện Caylee đang ở đâu.

Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 3): Người mẹ bị kết án giết con

Bé Caylee và ông ngoại

Trên thực tế, cảnh sát phát hiện ra Caylee không hề mất tích vào ngày 9/6, cô bé vẫn an toàn và chơi vui vẻ ở nhà ông bà trong ngày dành cho các ông bố (15/6). Bà Cindy Anthony còn đưa Caylee đến nhà Mount Dora, y tá của vùng Orlanda rồi đến thăm cụ ngoại, ông Alex Plesea và ăn tối tại đây. Trong thời gian này, có một người vô tình quay được Caylee đang ngồi ở trên bàn và đang cố gắng đọc to một quyển sách dành cho trẻ em. Sau đó, cả hai đi về nhà ở Hopespring Drive. Theo lời bố mẹ của Casey, hai mẹ con ở lại đây qua đêm. Ông bà ngoại của Caylee không phải là người duy nhất nhìn thấy Caylee sau ngày 9/6. Ricardo Morales, bạn trai của Casey, nói với các điều tra rằng vào đêm 9/6, hai mẹ con Casey còn ngủ qua đêm trong căn hộ của mình. Lần cuối cùng Ricarrdo nhìn thấy bé Caylee là vào buổi sáng ngày 10/6 khi chuẩn bị đi làm.

Đêm ngày 20/6, Casey chụp một bức ảnh tại bữa tiệc ở Fusion, một câu lạc bộ đêm, nơi bạn trai mới nhất, Anthony Lazzaro làm DJ. Trong bức ảnh, Casey cười rất tươi chứng tỏ đang tận hưởng một thời gian rất vui vẻ, không phải những gì mà các điều tra viên thường thấy ở một người mẹ có con bị mất tích gần 2 tuần. Trong suốt thời gian đó, bà mẹ trẻ này còn có nhiều biểu hiện khác bất thường. Ngày 2/7, Casey có đi đến Cast Iron để xăm hàng chữ "Bella Vita", tiếng Ý có nghĩa là "cuộc sống tươi đẹp", ở bên vai trái. Từ 30/6 đến 5/7, Casey dành phần lớn thời gian của mình bên người bạn gái Amy Huizenga và không bao giờ đề cập đến chuyện của con gái.

Tìm thấy xác bé Caylee

Cuối cùng những nỗ lực của cảnh sát đã được đền đáp, vào ngày 11/12/2008, nhân viên đo nước, Roy Kronk đã phát hiện ra thi thể một đứa trẻ nhỏ ở Orlando có khả năng rất cao đó là Caylee Anthony, 2 tuổi, bị mất tích từ tháng 6, cách nhà của Casey Anthony chưa tới nửa dặm. Có mặt tại Chickasaw, cảnh sát trưởng thành phố Orange, ông Kevin Beary xác nhận đó là xương và sọ của một đứa bé khoảng 2 hay 3 tuổi nhưng chưa cho biết thuộc về ai. Nhìn sọ và bộ xương cũng như phần thi thể còn sót lại của đứa trẻ, nhà chức trách phỏng đoán đó là Caylee Anthony. Tuy nhiên họ vẫn chưa dám khẳng định 100% cho tới khi các cuộc khảo nghiệm răng, DNA và những thủ tục xem xét hoàn tất từ FBI và phòng lab. Lý do chính để nhà chức trách cho rằng đó là Caylee là không hề có một đứa trẻ nào bị khai báo mất tích tại Orange trong vòng một năm nay mà chỉ có Caylee Anthony mất tích và chiếc sọ nhỏ nhìn hao hao giống em. Hơn nữa, xác được tìm thấy không xa nhà Cindy Anthony, chỉ chừng chưa đầy nửa dặm nơi mà cô bé đã từng ở với ông bà George Anthony trước khi công tố viê n khẳng định Caylee đã bị giết chết chứ không hề mất tích hay bị người giữ trẻ bắt cóc như lời gia đình Anthony nói.

Luật sư của Casey Anthony, ông Jose Baez đã vào trong tù báo tin cho cô biết chuyện nhà chức trách vừa tìm thấy xương, sọ và phần thi thể còn sót lại của một đứa bé có thể đó là Caylee Anthony. Casey đã thay đổi hẳn thái độ lạnh lùng mà cô đã từng cho mọi người thấy, Casey thật sự choáng váng.

Mẹ của Casey xuất hiện nhiều trên đài truyền hình như để đánh lạc hướng và hy vọng mọi người đừng nghĩ xấu về Casey Anthony bởi cô sẽ phải ra tòa đối diện với một số tội ác trong đó có tội giết người cấp 1 vào tháng 3/2009, Cindy khoe Casey là một người mẹ tốt, mặc dù lý do mà Casey bỏ nhà ra đi với con gái Caylee hôm 15/6 chính là sau khi cô cãi nhau với bà Cindy. Tài liệu của tòa chứng minh trong cuộc thẩm vấn giữa thám tử và Lee Anthony, anh trai Casey đã cho biết chuyện Casey và Cindy cãi nhau to tiếng trước khi Casey bỏ đi. Có lẽ ông bà George Anthony không muốn chấp nhận sự thật rằng bé Caylee đã bị chính Casey giết chết. Ông bà hoàn toàn đang ở trong trạng thái phủ nhận. Cuối cùng, hội đồng xét xử đã tuyên Casey phạm vào tội giết người mức độ 1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 3): Người mẹ bị kết án giết con