Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 2): Không hề lo lắng khi con mất tích

Trâm Anh (Theo TruTV)| 16/10/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một bộ phim trinh thám sản xuất năm 1995 có tên The Usual Suspects, nhân vật Verbal Kint do nam diễn viên Kevin Spacey thủ vai đã bịa ra câu chuyện về một tên tội phạm người Thổ Nhĩ Kỳ (Keyser Soze) nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

 Mãi đến cuối phim, các điều tra viên mới khám phá ra mọi lời nói của Kint đều do hắn tưởng tượng ra. Và câu chuyện của Casey Anthony về Zenaida Fernandez-Gonzalez cũng có những nét tương đồng giống như tác phẩm điện ảnh kể trên. 

Bị lật tẩy những lời nói dối

Ngày 16/7, thanh tra Yuri Melich có hỏi về số điện thoại của Zenaida, người chăm sóc con gái của Casey gần hai năm, song người phụ nữ đó lại không biết. Yuri tiếp tục hỏi về số điện thoại của hai người đồng nghiệp cũ Jeff Hopkins và Juliette Lewis song cũng nhận được câu trả lời tương tự. Theo như lời giải thích của Casey, cô đã làm mất một trong hai chiếc điện thoại của mình 9 ngày trước đó nên không nhớ được số của ai. Chỉ biết rằng, Jeff Hopkins không còn sống ở Orlando mà chuyển về Jacksonville, còn Juliette đang làm ăn tại New York.

Sáng sớm ngày 16/07, thanh tra hạt Orange, Yuri Melich đưa Casey đến nơi đã bỏ Caylee lại cho Zenaida, căn hộ Sawgrass, phía Bắc Hillside. Tuy nhiên, cảnh sát không thể tìm bất cứ ai biết Zenaida, và cũng không có bất cứ hồ sơ nào về một người phụ nữ có họ tên như vậy ở khu vực này. Theo như lời của người quản lý của các căn hộ ở Sawgrass, ngôi nhà số 210, nơi Zenaida sống, đã bỏ trống từ tháng hai nay. Thanh tra Yuri đưa Casey về nhà của bố mẹ đẻ và một mình tới văn phòng làm việc ở Universal Studios để điều tra. Tại đây, ông đã khám phá ra một chi tiết khá thú vị: Casey bị sa thải từ tháng 4/2006, Jeffrey Hopkins cũng từng làm việc ở đây song đã bỏ từ năm 2002 và không có ai tên Juliette Lewis. Trong bản khai của mình, Casey kể Zenaida Fernandez-Gonzalez từng làm việc theo mùa vụ ở đây nhưng họ lại không tìm thấy trong hồ sơ từ trước đến nay người nào có tên như vậy từng làm việc tại hãng phim này. 

Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 2): Không hề lo lắng khi con mất tích

Casey Anthony

Yuri gọi điện cho Casey từ Universal và bật loa ngoài để mọi người trong công ty nghe thấy những gì mà người phụ nữ này nói. Thanh tra hỏi lại về công việc ở Universal và Casey vẫn khẳng định mình có văn phòng làm việc riêng, song không thể nhớ được số điện thoại của công ty hay mô tả chính xác địa điểm. Người phụ nữ này còn nói rằng người giám thị tên Tom Manley nhưng bây giờ đã không còn làm. Khi Yuri hỏi về mã số nhân viên của Casey ở hãng phim thì cô nói rằng đã làm mất thẻ nên không nhớ. Để đảm bảo tính chính xác, thanh tra Yuri đã ủy quyền cho 2 cộng sự hộ tống Casey tới hãng phim Universal để chứng thực mọi thông tin. Nhưng khi tới nơi, nhân viện bảo vệ ở khu vực đỗ xe không cho người phụ nữ này vào bởi không có thẻ nhân viên và cũng chẳng ai biết cô. Sau một hồi dẫn đi loanh quanh để đến văn phòng làm việc ở Universal Studios, cuối cùng Casey đã thừa nhận mình chưa bao giờ làm việc ở đấy. 

Không ai biết việc Caylee mất tích

Sau đó, thanh tra bắt đầu tìm kiếm thông tin về người đàn bà có tên Zenaida Fernandez-Gonzalez. Được biết, vào ngày 17/6, người đàn bà này có đến khu Sawgrass để thuê một căn hộ cho mình và hai cô con gái. Zenaida đã điền thông tin vào thẻ khách hàng nhưng sau đó thì không thuê ở đây. Cảnh sát đã tìm được người phụ nữ này và sau khi được nhìn ảnh của Casey và Caylee, Zenaida Fernandez-Gonzalez khẳng định mình chưa bao giờ nhìn thấy những người này và cũng chưa hề làm công việc giữ trẻ. Các thanh tra lập luận rằng từ khi Casey có bạn trai Anthony Lazzaro sống ở căn hộ tại Sawgrass, rất có thể cô ta đã nhìn thấy thẻ khách hàng có tên Zenaida.

Anthony kể lại chi tiết thời gian gặp Casey vào tháng 5, bắt đầu hẹn hò từ đầu tháng 6 và cô đã tạm trú tại căn hộ của anh ta từ ngày 10/06. Một chuyện hết sức lạ lùng chính là việc Anthony không hề hay biết về việc Caylee mất tích cho đến khi cảnh sát hạt Orange tới điều tra vào sáng sớm ngày 16/07. Anh chàng cũng nói thêm rằng ngày cuối cùng gặp Caylee là hôm mùng 02/06 khi Casey đưa con bé tới bể bơi. Trong suốt 5 tuần ở với nhau, Anthony chưa bao giờ thấy người yêu đề cập gì đến đứa con bị mất tích. Bất cứ khi nào hỏi về Caylee, Casey đều nói con bé đang được vú em trông nom.

Jesse Grund, chồng cũ của Casey, từng là một cảnh sát, mô tả về người vợ của mình như là một kẻ nói dối chuyện nghiệp. Vào ngày 24/06, Jesse bị mất việc tại sở cảnh sát Orlando, anh đã gọi cho Casey để chia sẻ và được cô động viên, an ủi. Ngày thứ sáu, 27/06, anh nhận được lời mời từ Casey tới quán bar Fusion để giải khuây sau khi bị mất việc. Khi được hỏi về Caylee, Casey cho biết "Con bé đang ở bãi biển với vú em".

Amy Huizenga, bạn thân của Casey, nói rằng vào ngày 15/06, lúc 2h30 người phụ nữ này lên sân bay đón rồi đưa mình về nhà. Được biết, thời gian này trùng khớp với lúc Casey nhận được cuộc gọi từ người bắt cóc con gái. Song, Amy cho hay không hề nghe bất cứ đề cập gì đến Caylee bị bắt cóc hay mất tích trong nhiều ngày qua. 

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 2): Không hề lo lắng khi con mất tích