Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 3)

22/07/2012 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay từ lúc gặp nhau, Paul và Karla đã bị cuốn hút lẫn nhau bởi những dục vọng bắt đầu từ trong suy nghĩ.

Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 3)

Karla Homolka và Paul Bernardo

Kỳ 3: "Con quỷ râu xanh” vùng Scarborough

Không như các cô gái mà Paul đã từng quen biết, Karla tỏ ra táo bạo trong từng hành động mang tính gợi dục. Tác giả Stephen Williams mô tả: “Karla vòng tay, choàng đầu gối lên người Paul và cầu xin anh ta làm cho mình thỏa mãn. Đổi lại, Paul hỏi rằng Karla sẽ nghĩ thế nào nếu như anh hành động như một kẻ hiếp dâm. Cô nàng chấp nhận điều đó với vẻ mặt thích thú. Tình yêu của họ trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết. Paul bắt đầu hành vi cưỡng hiếp phụ nữ từ đó”.

Năm 1987, Paul trở thành “con quỷ râu xanh cùng vùng Scarborough” ở ngoại ô Toronto, cũng là nơi hắn sinh sống. Cách thức hắn thực hiện các vụ đều giống nhau. Khi nạn nhân xuống xe buýt, hắn sẽ tấn công từ phía sau, đè nạn nhân xuống đất và thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi ép nạn nhân quan hệ tình dục theo sở thích của hắn, thỏa mãn thú tính xong hắn mới để cho nạn nhân đi. Trong vòng hai năm sau đó, số lượng các vụ tấn công tình dục của con quỷ râu xanh này đã lên đến con số 11. Thời gian tiếp đó, hắn im lặng một vài tháng để theo dõi động tĩnh rồi lại tiếp tục vào năm 1988. Ngay lập tức cảnh sát vào cuộc điều tra những vụ hiếp dâm. Từ các chứng cứ thu thập được, cộng thêm những lá đơn tố cáo của nạn nhân cho thấy có 13 phụ nữ bị hiếp dâm. Trong khi cảnh sát phối hợp điều tra với nhiều địa phương khác nhau, thì vụ việc này lại bị giấu diếm trước dư luận trong một khoảng thời gian dài. Sau này, hành động đó trở thành một vấn đề gây tranh cãi.

Trong khoảng thời gian này, Karla biết rõ những gì Paul làm, cô đã khuyến khích hắn. Một nạn nhân còn khai với cảnh sát rằng, chính mắt mình nhìn thấy một người phụ nữ đứng dùng máy quay ghi lại cảnh mình đang bị hiếp dâm.

Điều tra viên vào cuộc

Thám tử Constable Steve Irwin của Sở cảnh sát Toronto, người có thâm niên điều tra các vụ án hiếp dâm hàng loạt cho rằng hung thủ chỉ là một người. Nhận định trên được đưa ra sau khi ông tổng hợp lời khai của các nạn nhân và nhận ra nhiều điểm tương đồng trong đó.

Tác giả Stephen Williams đã chỉ rõ rằng, kẻ hiếp dâm hàng loạt là một “sinh vật” quý hiếm. “Chúng không kiểm soát được hành động kỳ quặc, chi tiết các hành vi của chúng là đặc biệt… Trong các vụ hiếp dâm, Paul tiếp cận nạn nhân sau khi họ bước xuống xe buýt. Tán tỉnh và gạ gẫm nạn nhân chứ chưa thực hiện ngay “hiếp dâm”. Hắn dùng tay vuốt ve nạn nhân dữ dội và bạo lực. Mô tả của những người phụ nữ bị tấn công tình dục đều nói về một thanh niên ăn mặc lịch sự, hàm răng trắng và có mùi hương quyến rũ. Tên yêu râu xanh nói chuyện với nạn nhân trong suốt thời gian họ bị “bắt cóc” và hắn muốn nghe từ họ những điều gì đó. Tất cả các vụ đều xảy ra trong phạm vi hẹp ở vùng Scarborough".

Phải đến mùa Giáng sinh năm 1987, một trong những nạn nhân mới mô tả chi tiết về kẻ đã hãm hiếp mình. Theo đó, hung thủ có vẻ ngoài bảnh bao, cao khoảng 6 feet (khoảng 1m8), cơ thể không có hình xăm. Dựa trên những mô tả đó, cảnh sát đã dựng ảnh chân dung của tên tội phạm. Tuy nhiên cảnh sát lại không công bố bức chân dung này ra công chúng.

Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 3)

Ảnh minh họa.

Một trong những bạn gái cũ của Paul, Jennifer, đã đến đồn cảnh sát nhiều lần để tố cáo hành vi lạm dụng tình dục và thể xác của cô nhằm thỏa mãn thú tính tàn bạo của hắn. Tổng hợp các lời khai, cảnh sát nhận thấy có nhiều sự trùng hợp giữa việc điều tra lịch trình di chuyển của Bernado và khoảng thời gian những vụ hiếp dâm xảy ra: kẻ hiếp dâm lái xe Capri màu trắng, mang họ Bernado; Bernado sống trong vùng lân cận nơi các vụ cưỡng hiếp xảy ra. Một báo cáo đã được gửi đi sau đó, song dường như vẫn chưa thu được kết quả cuối cùng.
Hé lộ chân dung tên tội phạm

Vào tháng 05/1990, một năm sau thời điểm vụ hiếp dâm đầu tiên bị phát hiện, cảnh sát đã quyết định công bố bức chân dung phác thảo tên tội phạm của các nạn nhân, kèm theo phần thưởng 150.000 USD cho ai phát hiện ra tung tích hung thủ.

Cùng thời gian này, Paul đã thôi làm việc ở công ty Price Waterhouse, thu nhập chính của hắn lúc bấy giờ phụ thuộc vào số tiền buôn lậu thuốc lá có được. Khi các đồng nghiệp của Paul tại công ty cũ nhìn thấy bức ảnh cảnh sát công bố, họ ngạc nhiên bởi trông nó khá giống với nhận dạng của Paul. Một trong số đó đã liên lạc với cảnh sát để báo rằng Bernado giống với người trong ảnh. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cảnh sát nhận được quá nhiều cuộc gọi tương tự và đã bỏ qua hầu hết.

Thám tử Steve Irwin tập hợp tất cả các mẫu chứng cứ thu thập được tại hiện trường và mang đến phòng xét nghiệm. Dựa vào những mẫu tinh dịch tại hiện trường, Kim Johnston, bác sỹ pháp y đã kết luận rằng có tới 12,8% nam giới có cùng kết quả như vậy.

Cuối cùng, một người quen của Paul đã liên lạc với cảnh sát và chỉ cho thanh tra Irwin đến tận nơi Paul sống. Paul tỏ vẻ khá bình thản khi gặp Irwin, hắn đã không tấn công viên thanh tra như tấn công các nạn nhân. Ngược lại, sau chuyến viếng thăm đó, Irwin đã có được mẫu máu, nước bọt và tóc của Paul. Lập tức, chúng được gửi đến cho bác sỹ pháp y Kim Johnston cùng với 230 mẫu từ những nghi phạm khác. Kết luận cho thấy, chỉ 5 trong số 230 mẫu đó phù hợp với yếu tố máu của kẻ hiếp dâm. Những gì lấy được từ Paul Bernardo cũng nằm trong số 5 mẫu xét nghiệm đó. Tháng 04/1992, các mẫu này được xét nghiệm lần hai. Trong thời gian này, “con quỷ râu xanh” vùng Scarborough bất ngờ dừng hẳn các cuộc tấn công tình dục, không có nạn nhân nào tố cáo bị hiếp dâm với hình thức như trước.

Một lần nữa, vụ án lại bị bỏ qua một bên, tưởng chừng như rơi vào quên lãng…

Mời bạn đón đọc những tình tiết tiếp theo vào 8h sáng thứ 3 tuần tới.

Nguyễn Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 3)