Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 2)

19/07/2012 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Paul Bernardo sinh ra trong một gia đình giàu có. Mẹ của hắn, bà Marilyn là con gái một luật sư danh tiếng của Toronto.

Kỳ 2: Hố đen tội ác

Karla tỏ ra rất si tình với Paul. Cô luôn lo lắng một ngày sẽ mất  Paul, người đàn ông đào hoa và lăng nhăng. Mỗi khi mối quan hệ của hai người trở nên căng thẳng hoặc nhàm chán, Karla luôn tìm cách để hâm nóng mối quan hệ hai người bằng mọi chiêu trò, không từ cả việc tìm cho chồng “tình nhân một đêm”. Kể từ khi Tammy qua đời, Paul luôn dằn vặt và chì chiết Karla đã gây ra cái chết của cô em gái ruột. Tìm đủ mọi cách để làm chồng vui nhưng Karla chỉ nhận lại sự trách móc, nỗi ê chề. Cô mù quáng trượt dài vào hố đen tội ác. Đầu óc cô dường như không còn đủ tỉnh táo trước những gì mình sẽ làm. Trong thâm tâm cô chỉ có một mục tiêu duy nhất đó là làm sao để phục vụ “thượng đế” Paul, để “Ngài” không bao giờ muốn rời xa cô. Với những ý nghĩ điên rồ đó, cô đã vạch ra kế hoạch tìm người thay thế cho cô em gái Tammy tội nghiệp.

Jane là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và có phần ngây thơ. Jane tỏ ra rất yêu mến và thần tượng Karla. Trong mắt Jane, Karla là một người phụ nữ vô cùng duyên dáng, tinh tế. Nhân dịp vợ chồng Paul chuyển nhà mới, Karla đã mời Jane tới liên hoan tân gia. Paul đã rất vui vẻ nhận lời.

Paul Bernardo - chân dung sát thủ đào hoa

Chồng của Marilyn, Kenneth Bernardo là con trai của một người Ý nhập cư và một phụ nữ Anh theo đạo. Cha của Kenneth - ông nội của Paul rất thành đạt trong ngành kinh doanh đá cẩm thạch và gạch xây dựng, tuy nhiên ông nội của Paul là người chồng thường xuyên ngược đãi và bạo hành vợ con. Sau khi lớn lên, Kenneth không theo nghiệp kinh doanh của cha mà ông trở thành một kế toán.

Kenneth Bernardo cũng giống như người cha của mình, bị cáo buộc là lạm dụng thể chất và thân xác vợ con. Không cam chịu điều đó, sau khi sinh hai người con một trai và một gái, bà Marilyn đã bỏ đi sống với người tình cũ, người mà trước đó đã ngỏ lời cầu hôn với bà. Paul trở thành một đứa con ngoài giá thú bởi bà mẹ bỏ đi mà chưa kịp khai sinh cho đứa bé. Tuy nhiên, Kenneth không hề bận tâm đến điều đó, ông đã chính thức khai sinh hợp pháp cho Paul vào tháng 8/1964. Cuộc sống tưởng chừng như êm ả, nhưng điều tệ hại nhất đã xảy ra, Kenneth bắt đầu lạm dụng tình dục đứa con gái ruột của mình. Có thể Paul đã chứng kiến những cảnh tượng hãi hùng đó, cũng là tiền đề cho tội ác của hắn sau này.

Theo nhận xét của nhiều người, Paul Bernardo là một cậu bé bụ bẫm và dễ thương, bé Paul có nụ cười tươi và đôi má lúm đồng tiền, khiến cho những ai trông thấy đều chỉ muốn được sờ lên khuôn mặt kháu khỉnh và đáng yêu này. Trong bộ đồng phục hướng đạo sinh của mình, Paul trở nên hoàn hảo đến độ lịch sự và nổi bật hơn những đứa trẻ khác.

Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 2)

Cuốn sách "Deadly Innocence"

Paul dần lớn lên và trở thành một thần tượng của những đứa trẻ cùng trang lứa hoặc thuộc thế hệ trẻ hơn. Trong trường trung học, Paul đặc biệt được những nữ sinh trẻ hơn yêu mến. Trong học tập, Paul luôn chứng tỏ được năng lực của bản thân. Hắn thông minh, chăm chỉ và có trách nhiệm trong nhiều hoạt động ngoại khóa sau giờ học. Đặc biệt, Paul có sở trường về tính toán số liệu, điều đó hứa hẹn một tương lai sáng lạng.

Vậy điều gì đã khiến hắn trở thành một tên sát nhân bệnh hoạn và tàn nhẫn?

Năm Paul tròn 16 tuổi, trong khi hắn cãi nhau với mẹ của mình, bà đã nói rằng người cha hiện tại không phải là cha ruột của hắn. Bà đưa cho Paul một bức ảnh, nói rằng đó mới là cha đẻ của Paul. Câu chuyện này đã tác động mạnh đến hắn. Sau sự việc đó, Paul đã ngang nhiên chế nhạo mẹ đẻ của mình, hắn gọi bà là một “kẻ bẩn thỉu”, một “con điếm”. Từ đó, Paul bắt đầu thù ghét cha mẹ mình. Tồi tệ hơn, hắn có thái độ coi thường phụ nữ, nhất là những kẻ lăng loàn, không chung thủy với đàn ông, như mẹ của hắn.

Đầu những năm 1980, Paul được tuyển dụng vào mảng kinh doanh của Amway. Bạn bè, đồng nghiệp của Paul nhận xét: “Bản chất công việc và mánh khóe kinh doanh đã ảnh hưởng mạnh đến Paul. Y dùng những gì học được từ Amway áp dụng vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, không chỉ trong công việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân. Mặc dù không kiếm được nhiều tiền từ Amway, nhưng ngược lại, những mánh lới kinh doanh đã trở thành động lực của thói thô bạo, ích kỷ trong con người Paul.

Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 2)

Paul Bernardo thời trẻ

Thời điểm đó, Paul học ở Đại học Toronto. Cũng từ đây, những ý nghĩ tình dục đen tối bắt đầu hình thành trong đầu óc hắn. Hắn có sở thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Hắn tìm kiếm phụ nữ để phục vụ hắn chuyện đó. Paul trở thành “ác quỷ” của những phụ nữ hắn hẹn hò lúc nào không hay. Đáng sợ hơn, Paul bắt đầu đánh đập, hành hạ những ai đã từng chung chăn gối với hắn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Paul vào làm kế toán tại công ty Price Waterhouse. Ngày Paul đi làm cũng là ngày bạn gái của hắn nói lời chia tay sau những trận đòn tra tấn dã mãn mà cô phải hứng chịu từ phía người bạn trai đào hoa nhưng vũ phu của mình.

Tháng 10-1987, trong một lần tình cờ, Paul gặp được cô gái tóc vàng “trong mộng” của mình, Karla Homolka....

Mời bạn đón đọc những tình tiết tiếp theo vào 8h sáng thứ 7 tuần này.

Nguyễn Hoàng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần tội ác tày trời của cặp vợ chồng giết người hàng loạt (Kỳ 2)