Tỷ phú dầu mỏ người Mỹ ra tay giết hại con gái một cách man rợ (Kỳ 3): Phiên tòa xét xử Cullen

Hoàng Hà| 15/02/2015 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử tỷ phú Cullen về tội giết người, nhưng người tới dự và giới truyền thông lại quan tâm nhiều đến luật sư bào chữa và nhân chứng. Người ta quên đi rằng phiên tòa đang xét xử một kẻ giết người, một người cha giết con.

Việc truy tố Cullen được xét dựa trên động cơ và lời khai của các nhân chứng. Nhưng tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào liên quan đến Cullen.

Tuy nhiên, đoàn bồi thẩm và các công tố viên tại tòa hoàn toàn tin vào lời khai của Bubba Gavrel và Priscilla Davis, những nạn nhân may mắn thoát chết. Với họ những lời khai đó là hoàn toàn có cơ sở và rất đáng tin cậy.

Tỷ phú dầu mỏ người Mỹ ra tay giết hại con gái một cách man rợ (Kỳ 3): Phiên tòa xét xử Cullen

Thomas Cullen tại tòa

Nhưng  Richard Haynes là một luật sư rất giỏi, ông biết đâu là điểm yếu trong lời buộc tội của các nạn nhân. Luật sư Richard Haynes nói trước đoàn bồi thẩm rằng: “Nếu ai đó nói bạn là hung thủ của một vụ án, bạn có chấp nhận và chịu nhận tội hay không nếu không có bằng chứng”.

Thêm nữa, cô bồ của Cullen, Karen Master cũng có mặt tại phiên tòa để làm chứng rằng đêm hôm xảy ra án mạng, Cullen ở nhà cô.

Lời khai đó đã được thay đổi khiến cho cảnh sát cũng phải bất ngờ. Trước đó, Karen khai rằng: "Cullen đến nhà cô vào lúc gần sáng, khoảng 2h kém và sau đó bị đánh thức bởi cuộc điện thoại của anh trai Cullen".

Khi được hỏi về lí do thay đổi lời khai, Karen chỉ nói thời gian gần đây cô hay bị mất ngủ, việc không kiểm soát được giờ giấc có thể do ảnh hưởng của những viên thuốc ngủ.

Chính lời khai của Karen đã giúp Cullen rất nhiều trong phiên tòa.

Đoàn bồi thẩm hết sức bối rối trong việc đưa ra phán quyết của mình đối với tỷ phú Cullen bởi sức ép từ nhiều phía. Mười hai người trong đoàn bồi thẩm tiến hành bỏ phiếu kín, có đến mười phiếu ủng hộ việc Cullen trắng án. Và phán quyết được thông qua dựa trên kết quả đó.

Tòa tuyên Thomas Cullen không có tội. Phán quyết gây nên sự phẫn nộ từ phía nạn nhân và một bộ phận người dân Texas. Có người thẳng thắn nói tại tòa, “hắn vô tội vì quá giàu có”.

Tháng 11/1977, người đại diện của tỷ phú Cullen còn gửi đơn lên tòa án yêu cầu được bồi thường cho việc làm xấu đi hình ảnh của Cullen.

Sau khi trắng án, Cullen lên kế hoạch cho chuyến đi trượt tuyết dài ngày của mình ở Aspen. Một bữa tiệc hoàng tráng mừng sự kiện này đã được tổ chức, các thành viên của đoàn hội thẩm và thẩm phán cũng có mặt.

Theo một trong những thành viên của đoàn bồi thẩm có mặt tại buổi tiệc chúc mừng của Cullen, lí do cho việc trắng án một cách nhanh chóng của Cullen đó là do người đàn ông này quá nhiều tiền. “Giàu có như ông ấy sẽ không giết người. Thuê người làm điều này sẽ tốt hơn.”

Sau bữa tiệc mừng chiến thắng, Cullen rất ít tiếp xúc với giới truyền thông, khi được hỏi về vụ án đã qua, Cullen chỉ im lặng và đề cập tới vấn đề khác.

Một số công tố viên sau đó đã xin từ chức. Người ta nghi ngờ Cullen có đứng sau việc này.

Ngày 20/8/1978, gần một năm sau khi Cullen được tuyên trắng án. Cullen có buổi gặp gỡ với David McCrory, một nhân viên FBI .

David McCrory nghi ngờ Cullen thuê sát thủ giết hơn chục người có trong danh sách đen của Cullen. Theo McCorory, trong danh sách đó có Priscilla, Bev, Bubba và các thẩm phán trong phiên tòa xét xử li hôn giữa Cullen và Priscilla.

McCrory có một bức ảnh chụp thẩm phán Joe Eidson nằm trong vũng máu với chiếc áo thun trắng và một cuộn băng ghi lại cuộc trao đổi ngắn giữa Cullen và tên sát thủ.

"Edison đã bị giết”.

Giọng Cullen, “Tốt lắm”.

Lần này, Cullen lại bị buộc tội giết người. Luật sư Haynes tiếp tục nhận vai trò bào chữa với số tiền lên tới 2 triệu đôla.

Tỷ phú dầu mỏ người Mỹ ra tay giết hại con gái một cách man rợ (Kỳ 3): Phiên tòa xét xử Cullen

Luật sư Haynes tiếp tục nhận vai trò bào chữa cho Cullen với số tiền lên tới 2 triệu đôla.

Thêm một lần nữa, nhờ có sự hỗ trợ của luật sư Haynes, Cullen lại thoát tội giết người lần thứ hai. Đoàn bồi thẩm đã tuyên Cullen trắng án dựa trên kết quả 8/12 số phiêu tán thành việc này.

Priscilla đã nhiều lần đệ đơn kiện sau phán quyết của đoàn bồi thẩm lên tòa án tối cao nhưng không có phản hồi từ phía họ. “Công lý đã không thể thắng được kẻ có tiền.”

Nhưng vào những năm 1980, việc kinh doanh của Cullen gặp quá nhiều khó khăn và có nguy cơ phá sản.

Năm 1986, Cullen thông báo cá nhân đã phá sản, danh sách tài sản có giá trị là 600.000 đôla trong khi các khoản nợ lến tới 230 triệu đôla.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú dầu mỏ người Mỹ ra tay giết hại con gái một cách man rợ (Kỳ 3): Phiên tòa xét xử Cullen