Trung Quốc: Y án tử hình nông dân dùng súng bắn đinh sát hại quan chức

Hà Kim| 16/11/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua 15/11, một nông dân Trung Quốc bị tử hình vì sát hại quan chức địa phương bằng súng bắn đinh chế lại, sau khi nhà anh bị ủi sập để giải phóng mặt bằng.

Theo Xinhua, Giả Kính Long (29 tuổi) bị xử tử ở thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ tỉnh Hà Bắc, sau khi gặp các thành viên gia đình lần cuối.

Vào năm 2013, Giả kiên quyết phản đối việc ủi sập nhà anh để giải phóng mặt bằng và cảm thấy không được đền bù thỏa đáng. Cũng vì chuyện đó mà hôn lễ đã được lên kế hoạch của anh bị hủy, Giả cảm thấy tuyệt vọng và bắt đầu âm mưu sát hại bí thư đảng bộ địa phương.

Trung Quốc: Y án tử hình nông dân dùng súng bắn đinh sát hại quan chức

Giả Kính Long đã bị tử hình ngày hôm qua

Đến ngày 19/2/2015, Giả tiếp cận người đàn ông 55 tuổi tại một cuộc họp và bắn vào sau đầu ông bằng một chiếc đinh duy nhất. Ngay sau đó, Giả Kính Long đã bị bắt và nhận phải nhận án tử.

Vụ sát hại quan chức địa phương này đã tạo ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng trăm người ký đơn thỉnh cầu kêu gọi hủy án tử hình cho Giả. Hai tờ báo do nhà nước Trung Quốc điều hành cũng đăng bài kêu gọi tha tội chết cho anh.

Tờ báo China Daily cho rằng, Giả đáng lẽ không hành động như vậy nếu được xử lý đúng đắn về những mất mát của anh.

Tuy nhiên, Tòa án tối cao tháng trước đã bác đơn kháng cáo cuối cùng của anh và khẳng định, hành vi giết người của Giả Kính Long là vô cùng tàn nhẫn và tác động đối với xã hội hết sức tiêu cực, nên quyết định giữ nguyên phán quyết ban đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Y án tử hình nông dân dùng súng bắn đinh sát hại quan chức