Trung Quốc: Hàng loạt quan chức bị bắt vì tội tham nhũng và nhận hối lộ

Tuyết Nhung(TH)| 12/12/2014 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên Phó Thị trưởng thành phố Khâm Châu Trương Hồng cùng 2 quan chức địa phương bị khởi tố và ra lệnh bắt khẩn cấp vì tình nghi về tội danh tham nhũng và nhận hối lộ trong nhiệm kỳ làm việc của mình.

Ông Khâm Châu Trương Hồng nguyên Phó Thị trưởng thành phố vừa bị Viện kiểm sát khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây thông báo đã bắt giữ ngày 11/12 vì bị tình nghi phạm tội tham nhũng. 

Trung Quốc: Hàng loạt quan chức bị bắt vì tội tham nhũng và nhận hối lộ

Trong năm 2014 nhiều quan chức của Trung Quốc đã bị bắt giữ với tội danh tham nhũng

Trước đó, ông Trương Hồng đã bị đưa vào diện bị điều tra hồi tháng 9 vừa qua của Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Quảng Tây. Ủy ban này cho rằng Trương Hồng đã lạm dụng chức vụ để trục lợi cho người khác để nhận lại tiền.

Hiện tại, ông Trương đã bị cách chức Phó thị trưởng Khâm Châu và khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC). Mọi công tác điều tra vụ việc của ông Trương vẫn đang được tiếp tục tiến hành.

Cùng thời điểm đó, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cũng đã ra quyết định bắt giữ 2 quan chức địa phương khác với cáo buộc nhận hối lộ.

Đó là ông Triệu Sơn, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng Nhân dân thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc và Đường Chí Minh, nguyên Giám đốc cơ quan phòng không dân sự Trùng Khánh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hàng loạt quan chức bị bắt vì tội tham nhũng và nhận hối lộ