Tòa phúc thẩm Mỹ "xóa án" cho Apple

TG| 02/03/2017 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tòa phúc thẩm Mỹ đã bác bỏ phán quyết của một tòa án liên bang ở Texas phạt "đại gia" công nghệ Apple 533 triệu USD liên quan đến một vụ kiện bằng sáng chế với Smartflash, một công ty chuyên cấp quyền sử dụng bản quyền ở Texas.

Thẩm phán Sharon Prost của Tòa Phúc thẩm Liên bang Mỹ ở Washington phụ trách vụ kiện nhiều năm này nhấn mạnh, phán quyết đưa ra dựa trên luận điểm rằng Smartflash không tạo ra bất kỳ công nghệ mới nào đáp ứng các tiêu chuẩn để được trao bằng sáng chế.

Tòa phúc thẩm Mỹ

Phán quyết 14 trang của tòa cho biết các tuyên bố về bằng sáng chế của Smartflash đều chỉ là những ý tưởng về sự điều khiển và quản lý việc truy cập vào hệ thống số dựa trên các khoản thanh toán. 

Hiện cả hai công ty đều chưa đưa ra bình luận nào về quyết định trên. 

Smartflash đâm đơn kiện Apple từ năm 2013 với cáo buộc "ông lớn" ngành công nghệ sử dụng các công nghệ liên quan đến hệ thống quản lý tác quyền số (DRM), cách thức lưu trữ dữ liệu và hệ thống thanh toán của hãng này vào phần mềm iTunes. Đây là một trong hàng loạt vụ kiện về bằng sáng chế liên quan tới nhiều hãng công nghệ lớn như Samsung, Amazon và Google.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa phúc thẩm Mỹ "xóa án" cho Apple