Thụy Điển: Hơn 100 ôtô bị đốt phá trong đêm

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/08/2018 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thụy Điển vừa bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến loạt vụ đốt phá ôtô trong cùng một đêm ở thành phố Goteborg.

Theo đó, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21h ngày 13/8 khi một số xe ôtô bốc cháy tại quảng trường chính Vastra Frolunda, ngoại ô Goteborg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển.

Thomas Fuxborg, phát ngôn viên của cảnh sát Thụy Điển cho biết, khi những đám cháy kết thúc, 33 ôtô hoàn toàn bị thiêu rụi và khoảng 50 ôtô bị hư hỏng. Fuxborg cho biết thêm, cảnh sát đang điều tra các tội ác như hành vi đốt phá, phá hoại, bạo động và kích động bạo lực.

Bà Krista Koppel (74 tuổi), một người sống gần quảng trường cho biết, bà nghe tiếng pháo nổ và mọi người hét lên bên ngoài. Khoảng 6-8 người đàn ông mặc đồ màu đen. Họ đập vỡ các cửa sổ sau xe, uống cocktail Molotov rồi ném cốc vào khoảng 20 chiếc xe. Không ai dám ra ngoài ngăn họ lại vì họ rất đông và người dân quanh đó cũng không biết họ có súng hay không.

Thụy Điển: Hơn 100 ôtô bị đốt phá trong đêm

Phóng hỏa xe hơi ở Thụy Điển thường liên quan tới bạo lực băng đảng 

Vài phút sau vụ tấn công ở Vastra Frolunda, những đám cháy cũng được ghi nhận ở Hjallbo, một quận ở phía đông bắc Goteborg, và quận Kronogarden của thành phố Trollhattan, cách Goteborg hơn 70 km về phía bắc. Các đám cháy đã phá hủy hơn 20 xe ôtô.

Nhà chức trách Thụy Điển nhận định đây là một cuộc tấn công do các nhóm thanh niên phối hợp hành động và được điều phối trên mạng xã hội. Thủ tướng Thụy Điển, Stefan Lofven tuyên bố, xã hội sẽ phản ứng rất cứng rắn đối với hành vi này. Chính phủ sẽ đưa ra hình phạt đối với tội phá hoại.

Phóng hỏa xe hơi ở Thụy Điển thường liên quan tới bạo lực băng đảng ở ngoại ô các thành phố lớn. Hồi năm ngoái, 1.457 chiếc xe hơi bị đốt cháy trên khắp Thụy Điển, so với 1.641 chiếc vào năm 2016, theo số liệu của Cơ quan quản lý các sự cố dân sự Thụy Điển.

Dan Windt, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Goteborg cho biết đã bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi và một thanh niên 21 tuổi bị nghi liên quan đến các vụ tấn công. Nghi phạm thứ ba, khoảng 20 tuổi, hiện bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ. Người này tìm cách tới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/8 nhưng đã bị chặn lại tại biên giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển: Hơn 100 ôtô bị đốt phá trong đêm