Thẩm phán tức giận vì bị cáo "cá voi" không tỏ ra hối lỗi

TRÂM ANH (theo DailyMail)| 29/03/2019 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phiên tòa kháng cáo hôm qua đã giữ nguyên án tù 10 năm đối với cô gái hại đời 15 người đàn ông vì vu khống họ hãm hiếp mình.

Thẩm phán tức giận vì bị cáo

Jemma Beale đã vu khống 15 người đàn ông tấn công tình dục và hãm hiếp mình

Jemma Beale, 27 tuổi, sống ở Bedfont, phía tây London, năm ngoái đã bị tuyên án 10 tù vì tội phá hoại công lý và khai man sau khi cô ta đưa ra những lời tố cáo giả dối đối với 15 người đàn ông – buộc tội họ đã tấn công tình dục cô. Một trong số họ đã bị bỏ tù 2 năm và một người khác phải trốn khỏi đất nước.

Tuy nhiên, sau khi bị kết án, cô gái 27 tuổi này vẫn tiếp tục cho rằng mình vô tội và đã yêu cầu các thẩm phán cấp cao lật ngược lại lời kết tội của cô.

Các luật sư của cô nói với Tòa phúc thẩm rằng thẩm phán đã không nhắc nhở bồi thẩm đoàn về những định kiến đối với người tố cáo bị hiếp dâm. Họ cũng tuyên bố, ngay cả khi cô có tội, đáng lẽ cô phải bị kết án nhẹ hơn vì cô đã bị lạm dụng khi còn nhỏ.

Thẩm phán Justice Hallett, một trong những nữ thẩm phán cao cấp nhất của Anh, là một trong ba thẩm phán đã bác bỏ cả hai đơn kháng cáo và đưa Beale trở lại nhà tù.

Bà Lady Justice Hallett nói: 'Vụ án này đã đi xa hơn những định kiến về hành vi của một người khiếu nại. Người kháng cáo bị buộc tội là một kẻ nói dối liên tiếp, cô ta đã tạo các tài khoản giả chủ yếu có nội dung tình dục để lừa đảo.

“Hệ thống công lý đã bị tổn hại đáng kể - cảnh sát và tòa án đã phải bỏ nhiều công sức để điều tra và truy tố các tội ác chưa từng xảy ra. Trong khi đó người kháng cáo lại không tỏ ra một chút hối hận nào về tội lỗi mình gây ra”.

Trước đó trong phiên điều trần, luật sư của Beale, Gillian Jones, đã nói rằng: Khi phiên tòa đang diễn ra, cô ấy là chủ đề nóng bị phỉ báng trên các phương tiện truyền thông. Luật sư đã đề cập đến một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nói rằng “một người đàn ông hấp dẫn không cần phải quan hệ tình dục với một con cá voi”. Điều đó đã ảnh hưởng đến quyết định của bồi thẩm đoàn. Thẩm phán đã sai khi không đưa ra những định hướng cho bồi thẩm đoàn. Luật sư Jones lập luận rằng bồi thẩm đoàn đáng lẽ phải được nhắc nhở ngay từ đầu phiên tòa để bỏ qua những ý định kiến về hiếp dâm.

Các luật sư của Beale cũng đang yêu cầu giảm số năm tù của cô vì nó quá nặng so với tội danh của cô. Luật sư của Beale nói rằng thẩm phán đã không quan tâm quá khứ của Beale, kể cả việc bị lạm dụng tình dục cô đã phải trải qua khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, các thẩm phán đã kết luận rằng Beale là “người theo chủ nghĩa giật gân” và bản án đối với Beale không hề sai. Họ quyết định giữ nguyên mức án 10 năm tù đã đưa ra năm 2017.

Thẩm phán tức giận vì bị cáo

Thẩm phán Justice Hallett, một trong những nữ thẩm phán cao cấp nhất của Anh, là một trong ba thẩm phán đã bác bỏ cả hai đơn kháng cáo và đưa Beale trở lại nhà tù.

Trong phiên xét xử kéo dài 5 tuần tại Tòa án Southwark Crown năm 2017, Jemma Beale, bị buộc tội tại Tòa án Southwark (Anh) với 4 tội danh khai man và 4 tội danh làm sai lệch tiến trình xét xử của tòa án. Lý do là, Beale đã dựng chuyện, tưởng tượng ra việc bị 15 người đàn ông cưỡng hiếp, tấn công tình dục tại một quán rượu, bên ngoài nhà riêng của cô ta và trên đường phố cách đây vài năm. Beale nói rằng, cô ta bị 9 người đàn ông cưỡng hiếp tận thể và bị 6 người khác tấn công tình dục. 14 người trong số 15 "yêu râu xanh" đều là người lạ mặt.
Beale đã đưa ra khiếu nại giả dối đầu tiên vào sáng ngày 26 tháng 11 năm 2010, khi cô nói với cảnh sát rằng đã bị Mahad Cassim cưỡng hiếp vào đêm hôm trước khi ông cho cô đi nhờ xe về nhà. Ông Cassim đã bị xét xử vì tội hiếp dâm tại Tòa án Isleworth Crown vào tháng 12 năm 2011.

Một phiên tòa tái thẩm sau đó đã diễn ra vào tháng 1 năm 2012 trước một bồi thẩm đoàn mới và Cassim đã nhận bản án 7 năm tù giam. Ông Cassim đã phải ngồi tù 2 năm trước khi được minh oan.

Beale sau đó tiếp tục khiếu nại với cảnh sát rằng cô là nạn nhân của hai vụ tấn công tình dục vào tháng 7 năm 2012 và bịa đặt những cáo buộc tương tự đối với sáu người đàn ông khác vào năm 2013.

Thẩm phán nói rằng, việc Beale khai bị tấn công tình dục quá nhiều lần và quá thường xuyên là "không có khả năng xảy ra". Họ quyết định giữ nguyên mức án 10 năm tù đã đưa ra năm 2017.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán tức giận vì bị cáo "cá voi" không tỏ ra hối lỗi