Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc

Hoàng Hà| 24/11/2015 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị bắt, Krist tỏ ra rất chán nản bởi niềm tin của hắn về một kế hoạch hoàn hảo đã bị sụp đổ.

Cảnh sát nhanh chóng xác minh được đồng lõa trong vụ bắt cóc này là Ruth Eisemann, tình nhân của Krist. Ruth Eisemann trở thành người phụ nữ đầu tiên trong danh sách 10 tên tội phạm bị truy nã bởi FBI.

Tại phiên tòa, luật sư của Eisemann biện hộ cho hành vi của cô là do tình yêu mù quáng với Krist. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ lời biện hộ đó, Eisemann bị buộc tội tham gia vụ bắt cóc và bị kết án 7 năm tù.

Về phía Krist, Công tố viên Richard Bell cho rằng, hắn là một tên tội phạm có kế hoạch và ý định rõ rằng, theo luật của Georgia với tội bắt cóc tống tiền, Krist xứng đáng với án tử hình.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc

Ruth Eisemann trở thành người phụ nữ đầu tiên trong danh sách 10 tên tội phạm bị truy nã bởi FBI

Nhưng Krist cho rằng đó là một đề xuất điên rồ, và tự biện minh mình là một người tốt khi đối xử với nạn nhân như vậy. Thêm vào đó, theo lời khai của Barbara trước tòa, cô cho rằng Krist tuy đã bắt cóc cô và tống tiền gia đình cô, nhưng hắn đã chủ động gọi điện tới cảnh sát để hướng dẫn mọi người cứu cô. Barbara cũng cho rằng án tử hình là nặng đối với Krist.

Thẩm phán H.O. Hubert tuyên án chung thân đối với Krist, khép lại phiên tòa nhiều tranh cãi. Krist không phản đối gì, hắn im lặng nhìn đồng hồ.

Thời gian ngồi tù, mọi người xem Krist như một kẻ tâm thần. Hắn luôn cho kế hoạch của mình là một kế hoạch tuyệt vời, nó sẽ thực sự hoàn hảo nếu như hắn ước lượng được số nhân viên cảnh sát truy bắt hắn trên đảo Hog.

Không lâu sau đó, Krist tìm cách trốn thoát khi chui và một chiếc xe rác. Không may cho hắn, hắn bị phát hiện và bị thu hồi những “đặc quyền” riêng của mình trong tù.

Sau vụ đó, biết mình không thể thoát bằng cách cách lẩn trốn, hắn lên kế hoạch dài hơn, quyết tâm trở thành một phạm nhân tốt đợi cơ hội được ân xá.

Krist dạy đọc và viết cho các tù nhân khác. Krist đã từng học đại học, từng làm cho cho các viện nghiên cứu, nên hắn được phân công giúp việc tại bệnh viện của nhà tù. Thời gian này, Krist tạo được mối quan hệ tốt với James T. Morris, người có tiếng nói trong những lần xét đặc xá tại trại.

Morris đã hỗ trợ Krist trong một lần xét đặc xá năm 1976. Krist đồng ý chuyển đến Pelican, Alaske để làm việc. Vấn đề phát sinh khi Alaske không đồng ý tiếp nhận Krist.

Năm 1979, sau những nỗ lực vận động của Tommy Morris, chính quyền Alaskan đã đồng ý. Phía gia đình Barbara không có bất cứ ý kiến nào cho việc phóng thích này. Lệnh phóng thích gần như được phê duyệt.

Khi biết được tin này, công tố viên Richard Bell vô cùng tức giận. Richard Bell khẳng định, sớm muộn, Krist cũng sẽ quay lại trại giam vì “bộ não Einstein” của hắn. “James Morris đã bị Krist lừa. Hắn sẽ không bao giờ thay đổi, tôi đảm bảo như vậy”, công tố viên Richard nói.

Morris vẫn ủng hộ Krist bất chấp sự phản đối của dư luận và một số thành viên của tòa án. Theo Morris, “vụ bắt cóc năm đó không phải là một tội ác ghê gớm, không có ai thiệt mạng trong vụ đó. Barbara hoàn toàn bình phục và không bị ảnh hưởng tâm lý.”

Ngày 14/5/1979, Krist được phóng thích, lúc đó hắn mới 33 tuổi. Người đón Krist bên ngoài trại giam là Joan Jones, cô bạn gái qua thư của Krist trong thời gian hắn ngồi tù. Vài tháng sau đó, Gary Krist và Joan Jones cưới nhau.

Sau khi ra tù, Krist bắt đầu tham gia các khóa học tại một trường đại học ở Alaska, với hi vọng theo đuổi ước mơ trở thành một bác sĩ tương lai. Nhờ sự trợ giúp của James Morris, Krist đã được theo học tại một trường Y hạng hai ở Caribbean.

Giữa năm 1990, Krist tốt nghiệp và làm việc như một bác sĩ đa khoa ở Haiti. Thời gian này, Krist luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội trở về nhà. Nhưng tội lỗi mà hắn gây ra trong quá khứ luôn đeo bám hắn.

Năm 2001, Krist chuyển tới Chrisney, Indiana, và tình nguyện làm việc tại một ngôi làng không có bác sĩ. Bang Indiana chỉ cấp giấy phép tập sự cho Krist.

Tuy nhiên, năm 2003, Indiana thu hồi giấy phép tập sự của Krist, khi một tạp chí ở Indiana cho đăng câu chuyện Barbaba bị bắt cóc.

Krist đau khổ nói với báo chí rằng “Tôi không thể thực hiện được ước mơ của tôi. Tôi đã có gắng trở thành một công dân tốt cho xã hội, nhưng xã hội lại không để tôi làm điều đó”.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc

Tại Mỹ, Gary Krist vẫn được nhiều người nhắc đến như một tên tội phạm  huênh hoang và những tội ác hoàn hảo

Đường cùng, Krist chuyển sang hoạt động trái phép, nhập lậu cocaine cùng với Greeson - con trai riêng của Joan Jones. Việc làm của hắn đã lọt vào mắt cảnh sát liên bang, họ đã cho gắn thiết bị theo dõi trên chiếc tàu của Krist thuê.

Krist bị bắt khi trên tàu của hắn có bốn người nhập cư trái phép trên tàu. Mỗi người đã trả cho Krist 6 nghìn đôla. Cảnh sát còn tìm thấy một lượng lớn cocain ở dạng bánh nhão, trị giá hơn 2 triệu đôla.

Ngày 16/5/2006, Krist và Greeson bị mang ra xét xử tại tòa án Hoa Kỳ. Ngày 19/1/2007, Krist bị kết án 5 năm 5 tháng tù giam tại nhà tù liên bang ở Marianna, Florida.

Tháng 11/2010, Krist được trả tự do, nhưng chịu sự quản thúc trong việc xuất nhập cảnh.

Vài năm sau đó, Krist rời khỏi Mỹ tới Cuba và Nam Mỹ bằng chiếc tàu của mình khi không được phép. Tại Mỹ, Gary Krist vẫn được nhiều người nhắc đến như một tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc