Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ cuối): Kẻ sát nhân phải đền tội

Hoàng Kim| 06/12/2014 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đẹp trai, thông minh và có một tương lai chính trị đầy hứa hẹn, nhưng Ted Bundy lại là một kẻ giết người hàng loạt ghê rợn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Y luôn mồm kêu oan cho đến khi bị kết án tử hình trên ghế điện.

Cũng vào ngày chủ nhật khủng khiếp đó, 4/1/1978 lúc 4h sáng, Debbie Ciccarelli bị đánh thức bởi một tiếng động lớn từ căn phòng kế bên. Tiếng động lặp đi lặp lại khiến Debbie nghi ngờ, cô tự hỏi, không hiểu cô hàng xóm Cheryl Thompson làm gì khi mới tờ mờ sáng như vậy. Cô đánh thức người bạn cùng phòng Nancy Young. Cả hai nghe thấy tiếng rên của Cheryl Thompson. Hoảng sợ, họ vội gọi ngay cho cảnh sát.

Nơi Cheryl Thompson sống cách khu Chi Omega khoảng 1,5 km. Cảnh sát nhanh chóng có mặt. Trên giường trong buồng, Cheryl lơ mơ trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, phần cơ thể phía trên bị lột trần. Phía cuối giường của cô có một chiếc mặt nạ. Cheryl bị đánh rất dã man vào đầu bằng một vật giống như dùi cui.

Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ cuối): Kẻ sát nhân phải đền tội

Kẻ xát nhân hàng loạt cuối cùng cũng thú nhận đã giết 30 người nhưng con số thực có thể là trên 100

Cảnh sát làm việc khẩn trương và lấy được mẫu máu, tinh dịch cùng một số mẫu vân tay của kẻ giết người. Tuy vậy phần lớn chứng cứ đó không có tính quyết định trong vụ án, thứ có giá nhất mà các điều tra viên có được, là mẩu tóc bên trong chiếc mặt nạ tìm thấy ở nhà Cheryl cùng vết răng cắn trên cơ thể nạn nhân Lisa Levy, và sự làm chứng của Nita Neary.

Ngày 9/2/1978, Ted lại giết người. Lần này, nạn nhân là cô bé Kimberly Leach 12 tuổi. Cô bé bị bắt cóc và bị giết chết. Người cuối cùng nhìn thấy Kimberly khi cô đang bước vào chiếc xe tải màu trắng, của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên, không ai nhớ được đặc điểm của chiếc xe hay của người đàn ông đó. 8 tuần sau, người ta phát hiện xác Kimberly tại một công viên ở hạt Suwannee, Florida.

Một tuần sau khi Kimberly mất tích, vào 10h tối 15/2/1978, David Lee đang lái xe tuần tra ở khu vực West Pensacola, thì nhìn thấy một chiếc VW mà anh chắc không phải của cư dân trong vùng. David Lee quyết định kiểm tra và thông tin phản hồi của Sở cảnh sát cho biết đó là xe ăn cắp. Kẻ điều khiển VW chính là Ted Bundy và chiếc xe là kết quả vụ trộm cắp mới nhất của Ted.

Chiếc xe lạ đó, thuộc về một người đàn ông tên là Randall Ragen. Nhưng ông này cho hay, biển số xe của mình bị đánh cắp và ông đã phải làm biển mới. Cảnh sát cũng tìm ra chiếc xe tải trắng bị ăn cắp, với nhiều sợi vải từ quần áo của Ted còn vương lại trên xe. Ngoài ra, pháp y còn tìm ra vết máu của Kimberly trên vải trải ghế xe và vết máu của Ted ở gần thi thể cô. Một chứng cứ khác quan trọng là vết giày của Ted tại khu đất nơi tìm thấy xác của Kimberly.

Cuộc điều tra sau đó dễ dàng hơn nhiều. 3 nhân chứng khẳng định đã nhìn thấy Ted vào buổi chiều Kimberly mất tích. Khám xét căn hộ của tên sát nhân, cảnh sát giật mình khi phát hiện. Những chiếc đầu phụ nữ được bảo quản trong tủ đá, cùng các bộ phận cơ thể khác nhau và quần áo của các nạn nhân. Ted khai rằng, đó là “chiến lợi phẩm” thu được sau những lần giết chóc.

Ngày 25/6/1978 Bundy ra toà. Phiên toà được truyền hình trực tiếp, và Ted được xác định là phạm tội và bị kết án tử hình. Ngày 7/1/1980, Ted lại ra tòa vì tội giết Kimberly Leach và nhận thêm 1 án tử hình.

Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ cuối): Kẻ sát nhân phải đền tội

Ted trước khi bị tử hình trên ghế điện

Trong suốt phiên tòa xét xử vụ giết người tại Chi Omega, Ted đã tự bào chữa với vị trí là luật sư cho mình. Hắn tự tin vào khả năng của mình, rằng sẽ thuyết phục được bồi thẩm đoàn để được trắng án. Tuy nhiên, cố gắng của hắn chỉ vô ích. Hắn đã để lại vết cắn đặc biệt trên cơ thể Lisa Levy, đó là chứng cứ không thể chối cãi được.

Trước khi bị hành quyết, Ted thú nhận đã thực hiện 30 vụ giết người ở 7 tiểu bang Mỹ từ năm 1974 đến năm 1978. Nhưng nhiều người cho rằng, con số người chết dưới tay tên ác quỷ này là 50.Thậm chí, luật sư của Ted, John Henry Browne đã tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình, số nạn nhân là trên 100 người.

Bị kết án tử hình vào năm 1978, nhưng mãi tới ngày 24/1/1989, khi 42 tuổi, Ted Bundy mới bị xử tử bằng ghế điện tại nhà tù Starke, Florida trong tiếng reo hò của hàng triệu người dân trên toàn nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ cuối): Kẻ sát nhân phải đền tội