Ted Bundy- kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 2): Tên sát nhân bí ẩn

Hoàng Hà| 27/11/2014 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dựng được chân dung của kẻ giết người với tên gọi là “Ted”. Thì lại có thêm hàng chục thiếu nữ khác biến mất 1 cách bí ẩn và không để lại dấu vết nào.

Hai tay còn nguyên trong còng số 8, Carol DaRonch, nữ sinh 18 tuổi nức nở kể lại câu chuyện. Tối 8/11/1974, cô gặp 1 người đàn ông lạ mặt tại một quầy bán sách ở Utah. Hắn tự xưng là cảnh sát Roseland và thông báo có kẻ tìm cách ăn trộm chiếc xe VW của cô, rồi yêu cầu Carol ra bãi đỗ xe. Carol kiểm tra và thấy mọi thứ vẫn ở nguyên chỗ cũ. Hắn tỏ ra không hài lòng, và muốn cô tới đồn cảnh sát. Carol nghi ngờ, yêu cầu hắn cho xem thẻ cảnh sát. Người đàn ông giơ thẻ ra rồi vụt cất đi và yêu cầu Carol lên xe.

Carlo cảm thấy sợ vì hắn lái xe khá nhanh, nhưng lại ngược với hướng đường tới đồn cảnh sát. Sau đó hắn đột ngột dừng xe, chộp lấy tay cô và khóa lại bằng chiếc còng số 8. Cô gào thét kêu cứu, gã côn đồ hất cô ra khỏi xe, tay cầm chiếc xà beng dùng để bậy nắp thùng, chuẩn bị quật vào đầu cô. Cô nhanh trí đá vào bộ hạ hắn và vùng chạy thoát. Cô chạy về hướng đường cái và được một đôi vợ chồng đang đi xe qua đó đưa tới đồn cảnh sát. Cảnh sát ngay lập tức bao vây khu vực xảy ra vụ án, nhưng kẻ giả mạo đã “cao chạy xa bay”.

Ted Bundy- kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 2): Tên sát nhân bí ẩn

Liên tiếp những cô gái bị mất tích và giết hại một cách dã man

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi DaRonch bị tấn công, cô gái Debbie Kent 17 tuổi cũng biến mất. Debby Kent đến xem buổi biểu diễn tại trường trung học Viewmont cùng cha mẹ. Cô về sớm hơn dự định để đón anh trai ở khu chơi bowling. Kent nói với cha mẹ rằng sẽ nhanh chóng quay lại để đón họ, nhưng cô không bao giờ quay trở lại. Tại khu vực Kent mất tích, cảnh sát chỉ tìm thấy chiếc chìa khoá dùng để mở còng số 8 đã khoá tay Carol, cùng với thông tin về một chiếc VW.

Ngày 12/1/1975, Caryn Campbell và bạn trai là Raymond Gadowski, cùng 2 con của anh lên xe đi picnic tại Colorado. Caryn hy vọng sẽ có một kỳ nghỉ thú vị cùng với 2 đứa trẻ, trong khi Raymond dự một cuộc hội thảo tại đó. Khi đang nói chuyện với mọi người tại phòng khách của khách sạn, Caryn chợt nhớ đã để quên một quyển tạp chí trên phòng và quay lại. Cô biến mất từ đó.

Cảnh sát lục tìm mọi ngóc ngách của khách sạn, nhưng không phát hiện dấu vết khả nghi nào. Phải một tháng sau, thi thể của cô mới được tìm thấy, cách khách sạn nơi cô nghỉ vài kilomet. Giống như nhiều nạn nhân khác tại Washington, Oregon và Utah, Caryn bị quật nhiều lần vào đầu. Rồi liên tiếp, họ tìm ra xác của các nạn nhân Susan Rancourt, Lynda Ann Healy và một người khác. Tất cả đều bị đánh vào đầu bằng một vật tày, nhiều khả năng là một chiếc xà beng chuyên để bậy nắp thùng gỗ.

Ngày 16/8/1975, cảnh sát Bob Hayward đang đi tuần tra trên đường cao tốc Utah tại khu vực ngoại vi hạt Salt Lake thì phát hiện một chiếc VW. Anh chưa bao giờ thấy chiếc xe đó ở khu vực mình quản lý. Khi Bob bật đèn để xem xét kỹ hơn biển số, thì người lái xe liền tắt đèn pha trước và tăng tốc. Ngay lập tức, Hayward đuổi theo.

Bod cùng đồng đội đã đuổi kịp chiếc xe. Khi kiểm tra, Bob thấy ghế sau chiếc xe đã bị tháo bỏ. Thay vào đó là chiếc xà beng bậy nắp thùng, mặt nạ trượt tuyết, dây thừng, một vài chiếc còng số 8, dây điện và một cái cào để móc đá. Tất cả vứt chỏng chơ trong xe. Người lái xe, tên Theodore Robert Bundy, lập tức bị bắt. Anh ta bị nghi ngờ là ăn trộm.

Ted Bundy- kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 2): Tên sát nhân bí ẩn

Ted Bundy lập tức bị bắt  và xét xử

Theodore Robert Bundy, kẻ bị bắt trong chiếc xe VW, có tên gọi tắt là Ted Bundy. Tình tiết này lập tức dẫn cảnh sát tới nghi vấn, phải chăng hắn chính là "Ted hung thủ" mà lâu nay họ tìm kiếm. Carol DaRonch, cô gái may mắn thoát khỏi tay kẻ giết người, được mời đến nhận diện.
Ngày 2/10/1975, Carol DaRonch cùng với Jean Graham và một người bạn của Debby Kent được gọi tới để nhận diện 7 người bị tình nghi, trong đó có Ted Bundy. Ngay lập tức, Carol nhận ra Ted. Hai người còn lại cũng khẳng định, chính Ted là kẻ đã lảng vảng tại nơi bạn họ mất tích.

Thông tin trên cho phép cảnh sát nhận định rằng, những gì mà họ nghi ngờ có thể là sự thật. Quá trình điều tra sau đó đã giúp cảnh sát có thêm những bằng chứng cần thiết để đưa Ted ra tòa vào ngày 23/2/1976, về hành vi bắt cóc Carol DaRonch.

Việc xét xử được tiến hành trong khi cảnh sát tiếp tục tìm thêm thông tin liên quan tới cái chết của Caryn Campbell. Họ phát hiện những mẫu tóc của nạn nhân trong xe của Ted. Kích thước của chiếc xà beng tìm thấy trong chiếc VW cũng tương ứng với vết thương trên đầu Caryn Campbell. Với những chứng cứ đó, bang Colorado mở thêm một phiên tòa ngày 22/10/1976, xét xử Ted về tội danh giết Campbell.

Tuy nhiên, động cơ giết người của tên sát thủ vẫn còn là điều bí ẩn. Xác của 5 người phụ nữ được tìm thấy có một kiểu chết tương tự. Và họ vẫn chưa phải là nạn nhân cuối cùng của Ted. Từ đây, các điều tra viên bắt đầu lần lại cuộc đời hắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ted Bundy- kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 2): Tên sát nhân bí ẩn