Tài xế bắt cóc, phóng hỏa xe buýt chở 51 học sinh

Hà Kim (Theo AFP)| 21/03/2019 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì bất mãn về quan điểm cứng rắn với người nhập cư của chính phủ Italy, một tài xế đã phóng hỏa xe buýt chở 51 học sinh đang trên đường trở về trường sau khi tập luyện thể thao.

AFP ngày 20/3 đưa tin, 51 học sinh cấp hai cùng ba người lớn đang ngồi trên xe buýt ở tỉnh Cremona để trở về trường sau khi tập luyện thể thao thì tài xế Ousseynou Sy (47 tuổi) đột ngột thay đổi tuyến đường, thông báo rằng ông ta bắt cóc tất cả hành khách.

Ông ta nói rằng có rất nhiều người ở châu Phi đã chết và đó là lỗi của các phó thủ tướng Di Maio và Salvini. Được biết, Luigi Di Maio và Matteo Salvini, người đồng thời là Bộ trưởng Nội vụ, có lập trường cứng rắn chống lại người nhập cư. Họ đã cố gắng chặn những tàu giải cứu di dân ở Địa Trung Hải vào cảng Italy. Liên Hợp Quốc ước tính khoảng 2.297 di dân chết đuối hoặc mất tích ở Địa Trung Hải vào năm 2018 khi họ cố gắng đến châu Âu.

Tài xế bắt cóc, phóng hỏa xe buýt chở 51 học sinh

Chiếc xe buýt bị cháy trơ khung sau vụ bắt giữ con tin ở Italy 

Ngay sau tuyên bố, Y tịch thu điện thoại của những đứa trẻ và yêu cầu các người lớn trói các em bằng dây cáp và đe dọa nếu ai động đậy, ông ta sẽ đổ xăng và châm lửa.

Khi tất cả đều đang rất lo sợ khi tài xế đổ can xăng xuống sàn xe buýt, thì một chiếc điện thoại của một nam sinh rơi xuống sàn, một nam sinh khác gần đó đã tháo dây trói và nhặt nó lên gọi cho hiến binh và cảnh sát.

Sau khi nhận được tin tức về khủng hoảng con tin, lực lượng hiến binh đã thiết lập các chướng ngại vật trên đường. Chiếc xe buýt bị chặn lại ở ngoại ô Milan.

Chỉ huy hiến binh Luca De Marchis cho biết, tài xế cầm chiếc bật lửa và dọa đốt xe. Hai sĩ quan đánh lạc hướng sự chú ý của y trong khi những người khác mở cửa sau và phá hai cửa sổ. Trong khi họ đang sơ tán các học sinh, tài xế châm lửa và chiếc xe bốc cháy.

Rất may tất cả hành khách được giải cứu thành công. Một số người bị thương được điều trị tại bệnh viện, chủ yếu là bị trầy xước trong quá trình sơ tán.

Theo điều tra, Sy là người gốc Sénégal (quốc gia ở Tây Phi), làm tài xế xe buýt trường học từ năm 2002 và trở thành công dân Italy năm 2004. Y đã ly dị vợ người Italy và có hai con ở tuổi thiếu niên.

Sy đang bị điều tra với cáo buộc bắt cóc, có ý định thảm sát, phóng hỏa và chống lại người thi hành pháp luật. Các công tố viên cho biết không có bằng chứng cho thấy Sy liên quan đến những kẻ cực đoan Hồi giáo. Họ nhận định tài xế đã hành động một mình. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết thêm Sy từng bị truy tố năm 2007 và 2011 vì lái xe khi say rượu và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế bắt cóc, phóng hỏa xe buýt chở 51 học sinh