Sự thật về tên sát thủ giết người hàng loạt nhận bản án cao nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Bức thư nhuốm máu

Ngọc Tuấn| 23/12/2014 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại úy Borrelli là một chỉ huy mới và vụ án giết người hàng loạt này trở nên quá nặng nề đối với những kinh nghiệm còn khá ít ỏi của ông. Và đúng như dự đoán của cảnh sát, tên giết người điên khùng lại xuất hiện.

Chưa dừng lại đó, một thời gian sau, Đại úy Borrelli lại nhận được bức thư của tên giết người.

Bức thư của kẻ giết người

Đó là một bức thư đầy lỗi chính tả, mà phải khá vất vả, đại úy Borrelli mới hiểu được nội dung: “Đại úy Joseph Borrelli thân mến! Ta thực sự cảm thấy bị xúc phạm khi biết ông gọi ta là “kẻ ghét phụ nữ”. Ta không phải là người như vậy, nhưng quả thực ta là một con quỷ. Ta là “con trai của Sam”. Sam rất thích uống máu! Ta đã lên chương trình giết chóc. Tuy nhiên, để khiến ta dừng lại, các ngươi sẽ phải giết ta. Tất cả cảnh sát, chú ý đây: Hãy bắn ta trước, bắn chết ấy, nếu không, các ngươi hãy tránh xa khỏi con đường ta đang đi hoặc các ngươi sẽ chết. Ta sống để đi săn. Ta cần máu cho bố mình.

Sự thật về tên sát thủ giết người hàng loạt nhận bản án cao nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Bức thư nhuốm máu

Bức thư gửi cảnh sát của kẻ giết người

Ông Borrelli, ta không muốn giết thêm một ai nữa. Không. Nhưng ta lại phải tôn trọng bố mình. Ta muốn làm tình với cả thế giới. Ta yêu mọi người. Ta không thuộc về trái đất này. Hãy cho ta trở lại với Yahoo. Với những thần dân của nữ hoàng, ta yêu họ. Và ta cầu chúc cho họ có ngày Lễ phục sinh an bình và hạnh phúc. Cầu Chúa đem lại an bình cho các người trong cuộc đời này và cuộc đời tiếp theo đó. Ta muốn nói lời tạm biệt và chúc ngủ ngon. Này lũ cảnh sát, hãy để ta ám ảnh các ngươi với những từ sau đây: Ta sẽ trở lại! Ta sẽ trở lại!”.

Bức thư không hề có dấu vân tay, được tiết lộ cho giới báo chí vào đầu tháng 6 năm đó. Và cả thế giới lần đầu tiên nghe được tên của kẻ giết người - “con trai của Sam”. Một tuần trước khi xảy ra vụ giết cô gái người mẫu, Sam Carr - một công nhân đã nghỉ hưu đang sống tại Yonkers, New York, cùng vợ và các con đã nhận được một bức thư nặc danh nói về chú chó có tên Harvey, giống Labrador, của ông. Người viết thư than rằng con Harvey sủa nhiều quá.

Ngày 19/4, hai ngày sau vụ nổ súng, một lá thư khác cùng dạng chữ được gửi tới hộp thư của Sam Carr, trong đó viết: “Ta đã rất lịch sự yêu cầu ngươi đừng để con chó tiếp tục gào hú suốt ngày đêm như vậy, nhưng các ngươi đã không làm được. Ta xin các ngươi đấy. Ta phải nói với các ngươi rằng tiếng sủa của con chó đã tàn phá gia đình ta.

Chúng ta không có được sự bình yên, không được nghỉ ngơi. Giờ thì ta biết ngươi là cái giống người gì và gia đình ngươi thuộc loại nào. Ngươi là kẻ ác độc và không thèm tôn trọng người khác. Ngươi không hề yêu thương bất kỳ một con người nào. Ngươi là kẻ ích kỷ, ông Carr ạ. Cuộc đời của ta đã bị tàn phá rồi. Ta không còn gì để mất nữa”.

Hoảng sợ, Carr và vợ đã gọi cho cảnh sát, nhưng họ chỉ nhận được sự lắng nghe thông cảm. 10 ngày sau, Carr nghe tiếng súng nổ trong sân sau nhà mình. Tại đó, máu chảy ra như suối từ vết thương của con Harvey. Một người đàn ông mặc quần bò và áo sơ mi vàng bỏ chạy. Con chó may mắn được cứu sống và cảnh sát tuần tra Peter Intervallo cùng Thomas Chamberlain lãnh trách nhiệm điều tra vụ án từ bức thư kỳ lạ.

Ai là “con trai của sam”?

Trong cuộc họp báo, ông Beame nói: “Những vụ án mạng thật khủng khiếp. Lá thư gửi Đại úy Borrelli lại càng làm mọi thứ rối tung lên. Tuy hắn chỉ gửi thư cho một cảnh sát, nhưng tôi biết, lá thư đó không chỉ viết cho riêng ông, mà là cho mọi cảnh sát đang theo vết hắn, tất cả 25.000 người trong số họ”. Gần 50 nhà bệnh học tâm thần đã được triệu tập để dựng lên bức tranh về tên giết người bí ẩn. Đến tháng 5/1977, họ đưa ra phác họa chung về hắn như sau: "Một kẻ bị chứng hoang tưởng và tâm thần phân liệt. Hắn tin rằng mình được thừa hưởng một năng lực ma quỷ".

Đội đặc nhiệm Omega liên tục nhận được nhiều cú điện thoại cung cấp thông tin cho vụ án. Danh sách những người bị tình nghi ngày càng dài thêm. Tất cả thông tin đều cần phải được kiểm tra lại - một khối lượng công việc khổng lồ cho bất kỳ đội điều tra nào. Đồng thời với việc tìm hiểu về những đối tượng trong danh sách tình nghi, cảnh sát cũng tiến hành kiểm tra giấy đăng ký của những người dùng súng 44 ly, các bệnh nhân tâm thần nam giới.

Đúng vào lúc ấy, hình như do sự bàn tán của dư luận, “Con trai của Sam” cảm thấy tự tin hơn, hắn quyết định viết thư cho Jimmy Breslin, phóng viên tờ Daily News: "Xin gửi lời chào từ những mẩu bánh vụn rơi trên vỉa hè của thành phố New York, từ những con kiến sống bằng mẩu bánh vụn cũng như máu chảy ra từ những xác chết rơi vào đám bánh vụn ấy. Các ngươi chớ tưởng rằng chỉ vì có một thời gian ngắn các người không nghe thêm thông tin gì mới từ ta mà các ngươi cho rằng ta đã đi ngủ. Không, không phải, ta vẫn đang ở đây như một bóng ma lẩn khuất trên các khu phố vào ban đêm, khát, đói và không bao giờ dừng lại. Ta luôn mong muốn làm vừa lòng Sam.

Sam là một kẻ hay khát. Ông ta sẽ không để ta chấm dứt giết chóc cho đến khi ông ta uống đủ lượng máu cần thiết. Hãy cho ta biết, Jim, ngươi có gì cho ngày 29/7? Các ngươi có thể quên ta đi nếu các ngươi muốn, vì ta cóc cần công luận. Nhưng các ngươi không được phép quên đi hình ảnh của Donna Lauria và các ngươi không được để người khác quên đi hình ảnh của cô ấy. Cô ấy là một cô gái khá dễ thương đấy.

Chẳng lẽ vì không biết tương lai sẽ đem lại những gì mà ta nói lời tạm biệt và gặp lại các ngươi ở lần thực hiện công việc tiếp theo? Hay ta nên cho các ngươi biết rằng, các người sắp được chiêm ngưỡng công việc của ta trong lần ra tay sắp tới? Hãy nhớ tới cô Lauria. Cảm ơn. Trong dòng máu của bọn chúng và từ những cống rãnh - sáng chế của Sam, 44 ly”.

Khi đăng lá thư này lên, tờ Daily News đã phải lược bớt vài phần do yêu cầu của cảnh sát. Phần đó có đoạn: “Đây là một vài cái tên sẽ giúp đỡ các người trong việc điều tra. Hãy đưa cho thanh tra để NCIC (Trung tâm Thông tin Tội phạm Quốc gia Mỹ) sử dụng. Họ lưu trữ mọi thứ trên máy tính, mọi thứ. Và họ sẽ sử dụng thông tin này để điều tra một số vụ án khác. Nhờ đó, may ra họ có thể truy ra được những mối liên hệ. Công tước của sự chết chóc, ông vua quỷ quái, 20 nguyên tắc của địa ngục. Và cuối cùng là John Wheaties, kẻ hãm hiếp và làm nghẹt thở những cô gái trẻ. Tái bút: Hãy tiếp tục, hãy suy nghĩ một cách tích cực, hãy vận động đi, hãy gõ lên những chiếc quan tài...”.

Dấu vân tay của tên giết người đã lưu lại phần nào trên lá thư. Dù rằng dấu vết ấy chẳng có giá trị gì trong việc giúp tìm ra thủ phạm, nhưng nó vẫn được lưu lại để chờ so sánh với dấu tay của những kẻ tình nghi.

Ngày 10/6, một người đàn ông tên Jack Cassara, trú tại New Rochelle, nhận được một tấm thiệp chúc mừng ông đã khỏe trở lại. Tấm thiệp đó do một người tên là Carr, sống tại Yonkers, gửi. Trên có in hình chú chó chăn cừu giống Đức và dòng chữ: “Jack thân mến, tôi rất buồn khi nghe tin bạn bị ngã từ mái nhà xuống đất. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất tiếc nhưng tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy khỏe hơn. Xin hãy cẩn thận. Vì bạn sẽ phải nghỉ ngơi ở nhà trong một thời gian dài. Kính thư: Sam và Francis Carr”.

Cassara chưa hề ngã từ mái nhà xuống đất và cũng chưa bao giờ gặp ai có tên là Sam và Francis Carr. (Sam Carr là chủ của Harvey - chú chó can tội gây tiếng ồn và suýt bị "con trai của Sam" trừ khử). Ông liền gọi cho những người gửi thiệp theo số điện thoại họ để lại. Vợ chồng Carr đồng ý sẽ gặp Cassara tại nhà họ vào tối hôm đó. Hai người kể cho Cassaras nghe về lá thư kỳ lạ mà họ nhận được về chú chó Harvey và việc nó đã bị bắn như thế nào. Còn Sam Carr thì cho họ biết về chú chó chăn cừu giống Đức trong khu nhà cạnh đó, cũng đã bị bắn.Wheat - con gái của Carr, đang giúp việc cho cảnh sát tại Yonkers - yêu cầu thám tử Intervallo và Chamberlain tới để điều tra, trong khi đó thì Cassara liên lạc với cảnh sát của New Rochelle.

Còn nữa…

Hé lộ manh mối

Con trai của Cassara là Stephen (19 tuổi) đưa ra một ý kiến lạ lùng. Cậu ta nhớ tới một kẻ khá quái đản có tên David Berkowitz, người từng thuê một phòng trong căn hộ của họ vào đầu năm 1976. Người đàn ông đó không bao giờ quay lại để lấy số tiền 200USD đặt cọc tiền nhà. Hắn luôn cảm thấy khó chịu với chú chó Harvey.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về tên sát thủ giết người hàng loạt nhận bản án cao nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Bức thư nhuốm máu