Sự thật về “ác nhân” lạm dụng tình dục và giết 12 người “đồng tính”

PV| 10/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dennis Nilsen bị buộc tội lạm dụng tình dục và giết 12 người đàn ông. Một sự thật còn kinh hoàng hơn trong các vụ án này là Dennis Nilsen đã chặt nát thi thể của nạn nhân để ném xuống cống thoát nước và chôn ngay trong vườn nhà mình.

Tuổi thơ bất hạnh

Dennis Nilsen sinh ngày 23/11/1945 tại Fraserburgh, mang trong mình hai dòng máu Scotland và Na Uy. Khác với những đứa trẻ khác, Dennis Nilsen có một tuổi thơ không bình an và êm đẹp. Những ngày tháng tuổi thơ của Dennis Nilsen luôn phải chứng kiến cảnh cha mẹ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với những màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Thậm chí, Dennis Nilsen nhiều lần trở thành nạn nhân của những màn ẩu đả của bố mẹ. Khi Dennis Nilsen được 4 tuổi, cha mẹ y đã nộp đơn ra tòa ly dị. Bất hạnh cho Dennis Nilsen là bố mẹ không ai muốn nuôi y cả mà chỉ muốn đi tìm hạnh phúc riêng cho mình.

Sự thật về “ác nhân” lạm dụng tình dục và giết 12 người “đồng tính”

Tại nhà Dennis Nilsen, cảnh sát thu được những túi ni lông đựng thi thể nạn nhân vẫn đang trong giai đoạn phân hủy (ảnh lớn). Chân dung kẻ sát nhân Dennis Nilsen (ảnh nhỏ)

Cuối cùng, vì thương xót cho số phận éo le của Dennis Nilsen, ông bà ngoại đã đón y về nhà nuôi dưỡng. Sau khi mẹ của Dennis Nilsen tìm được hạnh phúc mới thì bà bị ông bà ngoại gây áp lực phải đón Dennis Nilsen về nuôi dưỡng. Khi bị dồn vào “thế khó”, mẹ  Dennis Nilsen buộc phải đón con trai về nuôi. Thế nhưng, gia đình mới của mẹ Dennis Nilsen đều coi hắn là người thừa, chẳng ai muốn sự có mặt của Dennis Nilsen. Mặc dù có mẹ ở bên nhưng Dennis Nilsen phải sống trong sự ghẻ lạnh, vô cảm. Chính vì vậy, những năm tháng đó, Dennis Nilsen đã đánh mất đi sự hồn nhiên vô tư của mình. Thay vào đó là tính cách cục cằn, thô lỗ, lạnh lùng và thờ ơ trước tất cả mọi thứ xung quanh.

Khi tròn 18 tuổi, để chấm dứt cuộc sống như “địa ngục”, Dennis Nilsen quyết định gia nhập quân ngũ. Những tưởng Dennis Nilsen lớn lên sẽ phát triển và trở thành một con người bình thường, bởi sau khi trở thành đầu bếp, Dennis Nilsen đã được đào tạo để trở thành cảnh sát, nhưng chỉ sau đó một năm hắn đã bỏ việc vì cho rằng mình không phù hợp. Chính vì vậy mà nhiều người cho rằng Dennis Nilsen đã bị ám ảnh bởi tuổi thơ không hạnh phúc và cũng chính vì những ám ảnh đó khiến Dennis Nilsen trở nên lạnh lùng và lì lợm. Dennis Nilsen không quan tâm hay tỏ ra yêu thương bất cứ ai và điều đó đã khiến hắn trở thành một trong số những kẻ giết người không biết ghê tay.

Giết người chỉ vì sở thích

Sau khi rời khỏi công việc đào tạo để trở thành cảnh sát, Dennis Nilsen bắt đầu cuộc sống phiêu bạt nay đây mai đó. Trong thời gian này, Dennis Nilsen bắt đầu hành trình phạm tội khiến cả thế giới phải chấn động. Vào năm 1978, lúc này Dennis Nilsen được 33 tuổi. Vào một buổi tối, Dennis Nilsen tìm đến một quán rượu gần nhà để giải trí. Khi thấy một nam thanh niên khá đẹp trai, ăn mặc bảnh bao, Dennis Nilsen liền tiến tới mời một ly rượu và làm quen. Chuốc nhau tới say mèm và Dennis Nilsen đã mời được cậu thanh niên này về nhà mình ngủ qua đêm. Trong đêm tối, những người bên trong quán rượu đã nhìn thấy hai tên say rượu lảo đảo, nói năng lảm nhảm đi thẳng hướng nhà của Dennis Nilsen.

Tại nhà Dennis Nilsen, cả hai lăn ra ngủ như chết. Đến rạng sáng ngày hôm sau, Dennis Nilsen tỉnh dậy trước, còn nam thanh niên trẻ tuổi vẫn còn ngủ say. Thời điểm nay, Dennis Nilsen bỗng nảy sinh ý định giết hại nam thanh niên này. Nghĩ là làm, Dennis Nilsen lao tới, dùng dây cà vạt trên cổ người thanh niên và siết chặt. Không có bất cứ một phản ứng nào, người thanh niên đó đã chết một cách im lặng trước bàn tay vũ lực của Dennis Nilsen. Biết người thanh niên đã chết ngay trên giường của mình nhưng Dennis Nilsen đã không hề lo sợ hay nao núng.

Mặc dù là lần đầu tiên giết người nhưng Dennis Nilsen tỏ ra lạnh lùng như một sát thủ chuyên nghiệp. Sau đó, Dennis Nilsen nhanh chóng thu dọn hiện trường cũng như những tang chứng vật chứng. Khi hoàn thành, Dennis Nilsen tự thưởng cho mình một lon bia. Những ngày sau đó, cuộc sống của Dennis Nilsen diễn ra bình thường và không một ai phát hiện việc làm dã man của hắn. Từ vụ giết người đầu tiên đó, Dennis Nilsen nghĩ rằng việc giết người thật đơn giản, chỉ cần khéo léo che đậy là tội lỗi chẳng bị phát hiện. Những suy nghĩ đó đã khiến Dennis Nilsen càng ngày càng lún sâu vào con đường tội ác, giết người không ghê tay, giết người chỉ để thỏa mãn cảm giác của mình.

Năm tháng sau, cũng tại quán rượu cũ, Dennis Nilsen tiếp tục gặp và làm quen với một khách du lịch người Canada tên Kenneth Ockendon. Vẫn cách cũ, Dennis Nilsen tiến tới mời rượu và trò chuyện làm quen. Khi trở nên thân tình, Dennis Nilsen bắt đầu chuốc rượu rồi gạ gẫm đưa nạn nhân về nhà ngủ qua đêm. Do cả hai say mèm, Dennis Nilsen dìu Kenneth Ockendon về căn nhà của mình. Giống như kịch bản cũ, khi tỉnh dậy, Dennis Nilsen lạnh lùng sát hại Kenneth Ockendon. Sau đó, Dennis Nilsen xóa sạch mọi dấu vết liên quan.

Chỉ trong vòng 5 tháng, Dennis Nilsen giết chết 2 mạng người tại nhà của mình. Thế nhưng, y vẫn cảm thấy buồn chán. Khi gặp một nam thanh niên vô gia cư 16 tuổi tên Martyn Duffey, Dennis Nilsen lại quyết định tiếp tục giết người. Sau khi ra tay hạ sát Martyn Duffey, kẻ sát nhân Dennis Nilsen thấy rằng việc giết người nhẹ nhàng và đơn giản lại chẳng bị ai phát hiện. Từ đó, Dennis Nilsen không chịu từ bỏ sở thích của mình. Những ngày sau đó, hắn liên tục lùng sục khắp nơi để tìm cho mình những nạn nhân mà hắn cảm thấy thích để giết.

Tội ác man rợ

Chỉ trong vòng 3 năm (từ năm 1978 đến năm 1981), kẻ giết người hàng loạt Dennis Nilsen ra tay sát hại 12 người vô tội. Đa phần, những nạn nhân mà Dennis Nilsen cảm thấy thích giết thường là những người đồng tính hoặc những “trai bao”. Những người này rất dễ bị dụ dỗ và đưa vào tròng khiến Dennis Nilsen càng thấy công việc giết người của hắn đơn giản và dễ dàng. Phải gần 14 năm giết người, Dennis Nilsen mới sa lưới cảnh sát.

Lý do khiến Dennis Nilsen bị cảnh sát bắt giữ là vì hệ thống cống ở khu vực nhà Dennis Nilsen bị tắc. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện ra một phần thi thể của nạn nhân đã làm tắc cống thoát nước nhà hắn. Từ lời khai đó, cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện ra hàng nghìn mảnh xương người được chôn trong vườn nhà Dennis Nilsen cùng rất nhiều những túi ni lông đựng thi thể nạn nhân vẫn đang trong giai đoạn phân hủy.

Tại trụ sở cảnh sát, Dennis Nilsen khai nhận, trong số những nạn nhân mà hắn đưa về nhà để giết thì chỉ có 7 người may mắn thoát chết. Và chính một trong số những nạn nhân thoát chết này đến trình báo sự việc tại cơ quan cảnh sát. Thế nhưng, không biết vì sao lại không có bất cứ một cuộc điều tra nào được thực hiện. Những cảnh sát điều tra cũng phải rùng mình khi nghe những lời khai lạnh lùng của Dennis Nilsen.

Sau khi thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác, Dennis Nilsen bị giam giữ tại nhà tù Brixton, chờ ngày đối mặt với phiên tòa xét xử. Tại phiên tòa, HĐXX đã buộc Dennis Nilsen 6 tội danh giết người và 2 tội danh âm mưu giết người. Tuy nhiên, trước lời buộc tội này, luật sư của Dennis Nilsen cho rằng, Dennis Nilsen bị thần kinh nên hắn mới có những hành động như vậy. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ ý kiến này. Bởi, một kẻ giết người hàng loạt chắc chắn sẽ có những vấn đề về tâm thần nên không thể lấy lý do đó để có thể ra tay giết người một cách đơn giản và dễ dàng như vậy được.

Bản án chung thân đã được tòa tuyên để dành cho kẻ giết người, nhưng với những tội lỗi của Dennis Nilsen gây ra thì bản án này là quá nhẹ đối với hắn. Phiên tòa không làm hài lòng những người dự khán nhưng kết luận đưa ra vẫn được thực thi. Dennis Nilsen không tỏ ra bất cứ một thái độ lo sợ hay ân hận nào mà hắn vẫn lạnh lùng, điềm nhiên như không có chuyện gì xảy ra trước những việc làm dã man và tàn độc của mình. Liệu những hình phạt trong tù có làm cho hắn nghĩ lại những việc mình đã làm?

Câu hỏi không có lời giải

Sau khi phát hiện ra những hành động điên rồ và dã man đó, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là, tại sao một người đàn ông có vẻ mặt rất nam tính cùng một tính cách điềm đạm lại có thể làm được những việc như vậy? Thế nhưng, đến nay câu hỏi trên vẫn chưa được giải đáp. Và nguyên nhân khiến Dennis Nilsen gây ra tội ác làm rúng động dư luận vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về “ác nhân” lạm dụng tình dục và giết 12 người “đồng tính”