Robert Vadra được tại ngoại trong một vụ án rửa tiền

Trâm Anh| 01/04/2019 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tòa án ở Delhi hôm thứ Hai đã cho phép doanh nhân Robert Vadra nộp một khoản tiền bảo lãnh để được tại ngoại trong một vụ án rửa tiền.

Robert Vadra được tại ngoại trong một vụ án rửa tiền

Robert Vadra là anh rể của người đứng đầu Quốc hội, ông Rahul Gandhi.

 

Thẩm phán đặc biệt Arvind Kumar đã trao quyền được bảo lãnh tại ngoại cho ông Vadra. Tuy nhiên, Vadra sẽ không được phép rời khỏi đất nước.

Tòa án cũng áp đặt một số điều kiện đối với Vadra rằng anh ta sẽ không được phép can thiệp vào bất kỳ bằng chứng nào, hay làm ảnh hưởng đến bất kỳ nhân chứng nào trong vụ án.

Ông Vadra, đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền trong việc mua một bất động sản trị giá 1,9 triệu bảng tại số 12, Quảng trường Bryanston, London.

Gần đây vào tháng 2 năm 2019, Tòa án cấp cao ở Rajasthan đã ban hành lệnh triệu tập đối với Vadra và mẹ Vadra là Maureen McDonagh liên quan đến một vụ kiện năm 2015 về giao dịch đất đai bất hợp pháp tại khu vực Kolayat của BIkaner.

Công ty Skylight của Vadra đã bị cáo buộc mua 69,55 bigha (khoảng 28 mẫu Anh) nhờ vào mối quan hệ với các quan chức rồi sau đó bán chúng với giá cao hơn để thu lợi nhuận bất hợp pháp.

Luật sư của doanh nhân nói với Thẩm phán đặc biệt Arvind Kumar rằng Vadra bác bỏ tất cả các cáo buộc chống lại anh ta. Vadra cũng bác bỏ rằng cuộc điều tra tham nhũng mà ông liên đới có “động cơ chính trị”.

Robert Vadra là một doanh nhân Ấn Độ và là chồng của Priyanka Gandhi. Giá trị tài sản ròng ước tính của Robert Vadra là 2,1 tỷ đô la Mỹ.

Robert Vadra là con rể của cựu Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi và là anh rể của Chủ tịch Quốc hội, ông Rahul Gandhi. 

Vợ của Robert Vadra, bà Priyanka Gandhi Vadra (47 tuổi) hiện đang làm Tổng thư ký của AICC phụ trách miền đông Uttar Pradesh. Bà vừa giành được một vị trí quan trọng trong Đảng Quốc đại Ấn Độ - chính đảng chủ yếu của Ấn Độ từng do nhà lãnh đạo Jawaharlal Nehru đứng đầu và hiện giờ do anh trai của bà, Rahul Gandhi làm Chủ tịch vào tháng 1 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robert Vadra được tại ngoại trong một vụ án rửa tiền