Philippines: Bốn quan chức bị ám sát trong vòng 9 ngày

Tuyết Nhung| 12/07/2018 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 11/7, một quan chức tại Philippines là Phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa đã trở thành nạn nhân thứ 4 bị ám sát trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là ông Al-Rashid Mohammad Alih, 53 tuổi, Phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa, tỉnh Tawi-Tawi ở miền nam Philippines đã bị bắn chết vào khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 11/7 theo giờ địa phương.

Cảnh sát tỉnh Tawi-Tawi cho biết vụ việc xảy ra khi ông Alih đang ngồi trên xe hơi riêng và di chuyển đến một địa điểm tại tỉnh khác cũng thuộc miền nam Philippines. Khi đó, ông Alih ngồi ghế phụ và bị một nhóm người bịt mặt dùng súng tấn công. Còn người lái xe không bị bất cứ một vết thương, viên đạn nào.

Philippines: Bốn quan chức bị ám sát trong vòng 9 ngày

Hiện trường chiếc xe của ông Al-Rashid Mohammad Alih bị một nhóm lạ mặt tấn công. (Ảnh: PhilStar)

Sau khi thấy nhóm người kia đi hết, lái xe nhanh chóng đưa ông Alih vào một bệnh viện gần đó để cứu chữa. Nhưng vì vết thương quá nặng và mất nhiều máu nên ông Al-Rashid Mohammad Alih đã tử vong.

Theo Tân Hoa xã ông Alih là quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng 9 ngày trở lại đây. Cuối tuần trước, Phó thị trưởng thành phố Trece Martires, ông Alex Lubigan, cũng bị bắn chết tại thành phố Cavite.

Hôm 2/7, Thị trưởng thành phố Tanauan thuộc tỉnh Batangas của Philippines cũng bị ám sát khi ông này đang làm lễ chào cờ ở trụ sở. Một ngày sau đó, Thị trưởng thành phố Gen Tinio, ông Ferdinand Bote, 57 tuổi, cũng bị bắn chết.

Cảnh sát Philippines cho biết họ chưa tìm ra động cơ của những vụ ám sát trên cũng như các mối liên hệ giữa những nạn nhân. Tuy vậy theo các nhà chức trách nước này nhận định đây có thể là vụ trả thù của các nhóm ma túy lớn nhằm vào giới quan chức. Hiện vụ việc vấn đang được tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Bốn quan chức bị ám sát trong vòng 9 ngày