Phiên tòa xử cựu Thủ tướng Italia: Hé lộ nhiều bí mật về chuyện thác loạn

25/05/2012 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà tài phiệt Silvio Berlusconi đã mất ghế Thủ tướng Italia hồi tháng 11 năm ngoái, sau một cuộc bỏ phiếu ở Quốc hội chống lại ông và làn sóng hoảng sợ trên thị trường tài chính đã đẩy Italia tới bờ vực vỡ nợ.

Ngay sau khi mất chức, ông này đã liên tiếp phải hầu Tòa với nhiều tội danh như gian lận thuế và vi phạm bí mật quốc gia. Đặc biệt, thời điểm này ông trùm lắm tiền, nhiều tật đang phải đối mặt với cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên, và nguy cơ phải ngồi bóc lịch đang rất cao.

Phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi với cáo buộc quan hệ tình dục với gái mại dâm tuổi vị thành niên (được mở vào ngày 16-4) đang ngày càng “nóng” vì những lời chứng mỗi lúc một gây sốc trước Tòa. Đầu tiên là chuyện ông cựu Thủ tướng yêu cầu vũ nữ mặc đồ nữ tu múa thoát y. Theo lời chứng của người mẫu Imane Fadil, gốc Ma-rốc, lần đầu tiên tới bữa tiệc, cô đã được Berlusconi tặng cho 2.600 USD tiền mặt và nói: "Đừng cảm thấy bị xúc phạm nhé". 

 

Đêm đó, cô ta đã chứng kiến cảnh hai phụ nữ trẻ mặc đồ nữ tu biểu diễn thoát y ngay trước mặt Berlusconi. Một trong hai người này là Nicole Minetti, giờ là ủy viên khu vực đại diện cho Đảng Nhân dân tự do của Berlusconi ở Milan. Cô cho biết, Minetti và các cô gái khác đã qua đêm trong khu villa gần Milan, những người phụ nữ ở lại còn được trả nhiều hơn để phục vụ nhu cầu tình dục của những người trong bữa tiệc. Fadil nói rằng, cô có nghe chuyện Berlusconi đã bỏ tiền để quan hệ tình dục với ít nhất 2 cô gái được mời tới bữa tiệc. Fadil cũng nói rằng cô bị sức ép từ một người đàn ông bí ẩn đã trở lại villa hồi năm ngoái, khi phiên tòa xử Berlusconi bắt đầu diễn ra. "Một người đàn ông đã dừng lại gần nơi tôi ở, đưa cho tôi một chiếc máy điện thoại không thể lần được cuộc gọi để tôi tham gia một cuộc gặp gỡ ở Arcore. Nhưng tôi không muốn thế", cô nói. 

 

Phiên tòa xử cựu Thủ tướng Italia: Hé lộ nhiều bí mật về chuyện thác loạn

Ông Berlusconi và cô đào nhí El-Mahroug

 

Gây sốc hơn cả là lời chứng của Chiara Danese, một thiếu nữ 20 tuổi từng chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp, về buổi dự tiệc vào tháng 8-2010. Tại đây, Berlosconi đã yêu cầu các cô gái đóng cảnh quan hệ bằng miệng với một bức tượng Hy Lạp khỏa thân. “Trong lúc các cô gái “chăm sóc” bức tượng thì ông ta bắt đầu sờ soạng, rồi ông ta yêu cầu các cô hôn hít vào chỗ kín của mình. Tôi và một cô gái nữa tên là Ambra đã thực sự sợ hãi”. Chiara vừa khóc vừa khai tại Tòa. Bên công tố cho rằng, hàng chục cô gái trẻ đã được ông Berlusconi trả tiền cũng như những quà tặng đắt tiền để tham gia vào các bữa tiệc nhuốm mùi nhục dục của ông ta.

 

Hiện nay, ông Berlusconi đang bị khởi tố vì đã dùng tiền để quan hệ với một vũ công gái làng chơi vị thành niên tên là El-Mahroug (có nghệ danh "Ruby - kẻ đánh cắp trái tim") mới chỉ 17 tuổi vào thời điểm quan hệ tình dục với Berlusconi (ở Italia, chỉ phụ nữ trưởng thành mới được phép bán thân). Chính khách này cũng bị buộc tội lạm quyền vì đã dùng ảnh hưởng của mình để khiến Cảnh sát phải thả El-Mahroug khi cô này bị bắt vì tội trộm cắp. Người ta cho rằng, động tác "cứu bồ" này nhằm khiến cho hoạt động phạm tội của ông ta không bị lộ ra. Về phần mình, ông Berlusconi đã bác bỏ các cáo buộc, còn El-Mahroug cũng không thừa nhận việc lên giường với nhà tài phiệt này. 

 

Trong một động thái khác, báo chí loan tin Berlusconi đã bỏ ra 165.000USD để trả cho 3 nhân chứng là Minetti và 2 cô gái khác, khi phiên tòa chống lại ông ta diễn ra. Luật sư của Berlusconi, Niccolo Ghedini đã bác bỏ các cáo buộc này, xem đây như nỗ lực gây ảnh hưởng thay đổi lời khai của các cô gái. Ông nói rằng việc cho tiền là hoàn toàn hợp pháp và là biểu hiện cho thấy "sự hào phóng" của Berlusconi. Trần tình với tờ Il Giornale, ông Berlusconi nói: "Minetti đã đề nghị tôi giúp đỡ trong thời khắc khó khăn và tôi rất vui khi đưa tiền cho cô ấy. Khi ai đó gặp khó khăn đề nghị giúp đỡ, anh sẽ không hỏi han nhiều".

 

 Báo chí Italia nói rằng Minetti đã dùng tiền để trang trải thuê luật sư trong phiên tòa cáo buộc cô này đã dàn xếp đưa gái mại dâm tới cho Berlusconi. Hai cô gái còn lại là Eleonora và Imma De Vivo, bị buộc tội đã biểu diễn thoát y cho cựu Thủ tướng nhưng ông này chỉ cho rằng đó là “vì lòng trắc ẩn”: "Liệu các cô gái đó có thể tìm thấy việc làm ở đâu sau khi đã bị kéo quá sâu vào vụ bê bối xung quanh tôi và trong đó họ chỉ là những nạn nhân yếu đuối?".

 

Hải Yến (theo The Guardian)

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa xử cựu Thủ tướng Italia: Hé lộ nhiều bí mật về chuyện thác loạn