Phát hiện thi thể thứ 5 trong vụ giết người hàng loạt trên đảo Síp

Tuyết Nhung| 07/05/2019 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/5 đại diện của tòa án ở thủ đô Nicosia đã thông báo tới truyền thông là nghi phạm trong vụ giết người hàng loạt làm rúng động dư luận trong thời gian qua đã ra đầu thú.

Thông tin ban đầu, vào ngày 14/4/2019 một du khách tại quốc đảo xinh đẹp giữa Địa Trung Hải đã tới thăm quan khu vực khai khác quặng đồng bỏ hoang gần thủ đô Nicosia. Khi vừa di chuyển đến thì có một cơn lớn xảy ra và người này đã thấy dưới hồ nước nổi lên một vật thể có hình thù giống người.

Khi dùng cành cây kéo vật thể này vào bờ thì du khách đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện đó là thi thể người đã bị phân hủy từ rất lâu. Người này đã gọi điện trình báo với cơ quan chức năng. "Thi thể đã phân hủy, không thể xác định danh tính ngay mà phải chuyển về nhà xác để tiến hành khám nghiệm điều tra" - hãng tin Reuters dẫn lời một cảnh sát cho biết.

Phát hiện thi thể thứ 5 trong vụ giết người hàng loạt trên đảo Síp

Chủ nhật ngày 5/5, cảnh sát đã tiến hành trục vớt chiếc vali chứa thi thể từ một hồ nước nhân tạo. (ảnh: Reuters)

Sau khi phân tích các mẫu ghen thì bên pháp y đưa ra kết luận xác định thi thể nạn nhân là cô Marry Rose Tiburcio, 38 tuổi, người Philippines. Người này có trong danh sách báo mất tích từ người nhà từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2018.

Đi cùng với Tiburcio lúc đó còn có một bé gái 6 tuổi tên Sierra. Chính vì vậy người nhà nạn nhân đã yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm dưới hồ nước để tìm Sierra vì rất có thể hai mẹ con họ cùng gặp nạn ở đây.

Bắt đầu từ ngày 3/5/2019 cảnh sát đã tới khu vực hồ nhận tạo bị bỏ hoang để tiến hành tìm kiếm nạn nhân còn lại. Nhưng hết sức bất ngờ khi họ đã tìm thấy rất nhiều thi thể khác nhau và chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Đến ngày 5/5 một chiếc vali được trục vớt thành công và trong này cũng chứa thi thể một nạn nhân là một bé gái. Đây là thi thể thứ 5 được tìm thấy dưới đáy hồ. Cũng vào hôm Chủ nhật 5/5, trong lúc cảnh sát tìm thấy thi thể thứ 5, nghi phạm Metaxas đã đến trình diện tòa án ở thủ đô Nicosia.

Phát hiện thi thể thứ 5 trong vụ giết người hàng loạt trên đảo Síp

Nghi phạm là Nikos Metaxas, một sĩ quan quân đội 35 tuổi. (Ảnh: AFP/ Getty)

Nikos Metaxas thú nhận sát hại 5 phụ nữ nước ngoài và 2 con gái của các nạn nhân. Trong số 7 nạn nhân thiệt mạng, có bốn người được cho là đến từ Philippines - bao gồm một bà mẹ và con gái 6 tuổi. Ngoài ra còn có một phụ nữ đến từ Romania cùng con gái 8 tuổi, và một người phụ nữ Nepal.

Như vậy còn 2 thi thể nữa vẫn chưa được cơ quan chức năng tìm thấy. Nghi phạm cũng thừa nhận, sự việc diễn ra đã lâu và hiện không nhớ chính xác nơi đã phi tang xác các nạn nhân.

Trước khi vụ việc bị phát hiện, Metaxas vẫn đang công tác tốt trong ngành quân đội, hiện đã ly hôn vợ. Vào năm 2017, nghi phạm bị tố đã dụ dỗ, cưỡng hiếp một phụ nữ 19 tuổi và quay lại bằng điện thoại. Nhưng vụ việc nhanh chóng được giải quyết êm đẹp.

Sự việc đã nhanh chóng gây ra một làn sóng phẫn nộ và khiến người dân tại quốc đảo xinh đẹp giữa Địa Trung Hải này hoang mang. Mọi người đều đổ xuống đường và kêu gọi cơ quan chức năng phải xét xử một cách công bằng và phải xử tên sát nhân hàng loạt tội một cách chính đáng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thi thể thứ 5 trong vụ giết người hàng loạt trên đảo Síp