Phá băng trộm cắp công nghệ cao lớn nhất lịch sử Mỹ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Tp. New York, Mỹ vừa phá vỡ một mạng lưới tội phạm công nghệ cao thuộc dạng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ chuyên làm giả thẻ tín dụng để mua thiết bị điện tử tại các siêu thị rồi bán lại cho người nước ngoài.

Cảnh sát trưởng Tp. New York cho biết, những băng nhóm tội phạm này có mối liên hệ với các tổ chức lớn hơn ở châu Phi, châu Âu, Trung Đông và Đông Á. Chúng thực hiện các phi vụ trộm cắp ở nhiều trung tâm mua sắm trên toàn quốc, trong đó “ông trùm” sẽ theo dõi “khách mua hàng” thực hiện công việc từ các khách sạn 5 sao, trên những chiếc xe sang trọng và phi cơ riêng.

Ban đầu, trùm của mỗi băng tội phạm nhận được các thẻ tín dụng rỗng từ các nhà cung cấp ở Nga, Libya, Lebanon và Trung Quốc. Sau đó, những ông trùm băng đảng này sẽ “thuê” nhân viên làm nhiệm vụ quẹt thẻ như bồi bàn, thu ngân siêu thị, lễ tân khách sạn… đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Thông tin này sau đó lại được chuyển cho “một nhà sản xuất” để nhập dữ liệu vào những chiếc thẻ tín dụng rỗng mang thương hiệu nổi tiếng như Visa, MasterCards, Discover và American Express.

Ảnh minh họa

Sau khi hoàn tất chu trình công nghệ làm thẻ giả, những tên trộm đội lốt “khách mua hàng” trong các băng nhóm tội phạm này sẽ sử dụng thẻ tín dụng và giấy tờ giả đường hoàng tới các trung tâm mua sắm như Nordstrom’s, Macy’s, Gucci và Best Buy để mua hàng rồi bán lại những mặt hàng này, phần lớn là cho người nước ngoài.

Cảnh sát đã thu giữ 650.000 USD tiền mặt. Các sản phẩm máy tính Apple trị giá hàng chục nghìn USD, các thiết bị máy tính trị giá 850.00 USD đánh cắp từ Tòa nhà Citigroup ở Queens, 7 chiếc súng ngắn và một xe tải chất đầy thiết bị điện tử, máy tính, đồng hồ và thiết bị đánh cắp thẻ tín dụng.

Theo thông tin từ Cảnh sát New Jork thì 86 trong số 111 tên bị truy tố về nhiều tội từ đánh cắp thông tin cá nhân, làm giả thẻ tín dụng tới tội ăn trộm, hiện đã bị giam giữ, số còn lại 25 tên đang bị truy nã.


M.P (Theo Reuters, AP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá băng trộm cắp công nghệ cao lớn nhất lịch sử Mỹ