Nữ nhà văn Trung Quốc bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết

Tuyết Nhung| 19/11/2018 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ trước thông tin nữ tác giả tiểu thuyết có bút danh Thiên Nhất bị phạt tù 10 năm rưỡi vì đưa những cảnh nhạy cảm vào trong tác phẩm của mình.

Nữ nhà văn có bút danh Thiên Nhất được đông đảo người dân biết đến với tiểu thuyết Đam mỹ (tiểu thuyết lãng mạn khai thác chủ đề đồng tính luyến ái nam). Vào năm 2017 cô cho ra cuốn tiểu thuyết "Công chiếm" nói về một mối tình tình bị cấm giữa giáo viên và học sinh, được cho là tràn ngập “những cảnh khiêu dâm đồng tính nam được miêu tả cụ thể” và cả cảnh bạo lực.

Ngay từ khi ra mắt cuốn tiểu thuyết đã bán được 7.000 bản thông qua internet. Điều này khiến cho cái tên Thiên Nhất nhanh chóng nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Đương nhiên, sự nổi tiếng nhanh chóng của cả nữ tác giả Thiên Nhất và tiểu thuyết ăn khách "Công chiếm" đã khiến cho Cục phòng chống văn hoá phẩm đồi truỵ Quốc gia vào cuộc can thiệp.

Nữ nhà văn Trung Quốc bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết

Cảnh sát đã thu thập nhiều tang vật tại nơi cư trú của tác giả tiểu thuyết đam mỹ họ Lưu

Các ban ngành nhanh chóng đến các tỉnh Tứ Xuyên, Quảng Đông, Giang Tô... và thu thập những bằng chứng quan trọng trên internet để hỗ trợ việc điều tra cho vụ án. Theo đài truyền hình An Huy cho biết, cuốn tiểu thuyết này đã gây những ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng của giới trẻ Trung Quốc. 

Đến ngày 21 tháng 11 năm 2017, phòng cảnh sát Vu Hồ tỉnh An Huy đã đến nơi cư trú của tác giả tiểu thuyết đam mỹ họ Lưu tại thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô kiểm tra và thu được nhiều tang vật và đồng thời thi hành quyết định bắt giữ người phụ nữ này.

Theo luật hình sự Trung Quốc, những đối tượng sản xuất và truyền bá tài liệu khiêu dâm vì lợi nhuận có thể bị phạt tù giam từ vài năm đến chung thân tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội. Với tội danh và mức ảnh hưởng nghiêm trọng, nữ tác giả tiểu thuyết đam mỹ họ Lưu đã bị tuyên phạt mức án 10 năm tù.

Tuy biết là những nhà chức trách thi hành theo luật pháp nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc vẫn cảm thấy phẫn nộ vì cho rằng bản án trao cho nữ tiểu thuyết họ Lưu là quá nặng nề. 

Nhiều người cho rằng đối với luật pháp của Trung Quốc đại lục, nhiều kẻ hiếp dâm chỉ phải chịu một án tù từ 3 đến 10 năm cho hành vi của mình. Thậm chí, có trường hợp một quan chức ở tỉnh Vân Nam chỉ bị bị kết án 5 năm tù vì bắt cóc và cưỡng hiếp một bé gái 4 tuổi. Vậy thì mức 10 năm tù với người phụ nữ họ Lưu là quá nặng.

Hiện tại, vụ việc của nữ tác giả Thiên Nhất cùng với từ khoá "Viết và bán sách khiêu dâm bị kết án 10 năm" đã thu hút đến hơn 15 triệu lượt xem trên MXH Weibo. Vụ việc đến thời điểm hiện tại vẫn nhiều vấn đề gây tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhà văn Trung Quốc bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết