Nữ đại úy Hàn Quốc tự tử vì bị cấp trên cưỡng hiếp

Hà Kim| 26/05/2017 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một nữ sĩ quan của Hải quân Hàn Quốc đã tự sát tại nhà riêng của mình sau khi bị cấp trên cưỡng hiếp.

Dư luận Hàn Quốc cũng như lực lượng quân đội nước này những ngày qua đang chấn động trước việc một nữ sỹ quan hải quân tự tử sau khi bị cấp trên cưỡng hiếp.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 25/5 đã xác nhận thông tin trên. Nhưng danh tính của nữ quân nhân này không được tiết lộ.

Được biết, sau khi bị làm nhục, nữ đại úy này đã kể với bạn trai của mình. Sau đó, cô đã treo cổ tự vẫn trong nhà riêng của mình vào hôm 24/5 cùng với lời trăng trối để lại: "Ngày mai, tôi sẽ không còn tồn tại trên đời này nữa".

Nữ đại úy Hàn Quốc tự tử vì bị cấp trên cưỡng hiếp

Các vụ bạo lực tình dục vẫn đang tiếp tục diễn ra trong quân đội Hàn Quốc bất chấp nỗ lực ngăn chặn từ chính phủ 

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã ngay lập tức bắt giữ một đại tá Hải quân được coi là nghi phạm về trụ sở điều tra. Viên đại tá này thừa nhận có quan hệ tình dục với nữ đại úy cấp dưới mới tự kết liễu đời mình, nhưng phủ nhân cáo buộc cưỡng hiếp cô. Hiện cảnh sát đang tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc.

Theo các nhà hoạt động nhân quyền, các vụ bạo lực tình dục vẫn đang tiếp tục diễn ra trong quân đội Hàn Quốc bất chấp nỗ lực ngăn chặn từ chính phủ và trở thành một vấn nạn khiến Bộ Quốc phòng nước này lo ngại.

Và theo kết quả của cuộc thăm dò ở Hàn Quốc năm 2016, có tới 116 nữ sỹ quan đã trở thành nạn nhân của tình trạng này trong suốt 5 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ đại úy Hàn Quốc tự tử vì bị cấp trên cưỡng hiếp