Những vụ bắt cóc trẻ em lạ nhất thế giới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt cóc, tống tiền là những dạng tội phạm không mới song nó lại đang có chiều hướng gia tăng phát triển và ngày càng liều lĩnh, táo tợn, nhắm vào đối tượng chính là trẻ nhỏ để đánh vào tâm lý cha mẹ.

Những vụ bắt cóc không phải vì tiền, diễn ra cách đây hàng chục năm song vẫn chưa tìm ra thủ phạm và là bài học "đắt giá" cho các bậc cha mẹ trong việc canh chừng trẻ nhỏ.

Nạn nhân Steven Stayner

Steven Stayner, tên đầy đủ là Steven Gregor Stayner, sinh năm 1965, là nạn nhân của vụ bắt cóc kinh hoàng trong lịch sử nước Mỹ, tự nhiên biến mất tại thành phố Cental California khi mới 7 tuổi, bị giam cầm cho đến khi 14 tuổi tuổi trước khi trốn thoát năm 1980 cùng với một nạn nhân khác tên là Timothy White, năm 1989 qua đời vì tai nạn xe máy.

Steven Stayner bị một người đàn ông tên là Ervin Edward Murphy bắt cóc chiều ngày 4-12-1972 trên đường đi học về. Ervin Edward Murphy đã nói dối là người quen của bố Stayner để dẫn em đi chơi, mua quà bánh rồi bắt đi luôn.

Trong suốt 7 năm liền, Stayner đã bị Murphy lạm dụng tình dục, song y vẫn nói dối hàng xóm là con nuôi. Khi Stayner bước vào tuổi vị thành niên, Murphy bắt đầu chán và tìm cách bắt cóc đứa trẻ nhỏ tuổi hơn để thay thế. Ngày 14-2-1980, Murphy đã bắt một em bé khác 5 tuổi tên là Timmy While ở Ukiah, California.

Sau đó, nhân lúc Murphy sơ ý, Stayner đã tính trốn chạy với với While. Do mục tiêu bắt cóc không phải vì tiền nên việc theo dõi đối tượng rất khó khăn. Kết quả là Stayner và White đã trốn thoát ra ngoài, chạy tới đồn cảnh sát gần đó. Về sau, cuộc đời của Stayner được dựng thành phim công chiếu tại Mỹ năm 1989 có tên là I know my First name is Steven (Lần đầu tiên tôi biết được tên mình là Steven).

Vụ án bắt cóc Fusako Santo

Fusako Santo là phụ nữ Nhật Bản bị Nobuynki Sato bắt cóc từ khi mới 9 tuổi và bị giam giữ9 năm 2 tháng (từ ngày 13-11-1990 đến ngày 28-1-2000). Vụ án bắt cóc nói trên còn có tên gọi khác là vụ bắt cóc Niigate để nói về tính chất ly kỳ cũng như những điều rất lạ xảy ra trong vụ án này. Theo đó, vào ngày 13-11-1990, khi đang trên đường đi học, cô bé lớp 4, 9 tuổi ở Tp. Sanjo, quận Niigate đã bị mất tích một cách đáng ngờ.

Ban đầu cảnh sát nghi cho là âm mưu tống tiền, nhưng sau này mới vỡ lẽ là bị một thanh niên 28 tuổi tên là Nobuynki Sato, một kẻ mắc bệnh thần kinh, không nghề nghiệp đã bắt cóc và đưa về "nuôi" tại tầng hầm của nhà mình ở Kashij wazaky, quận Niigate, cách đồn cảnh sát Koban 200m và cách nơi bắt cóc chừng 55km.

Trong thời gian bị giam, Fusako Santo đã được Nobuynki Sato nuôi 3 bữa bằng chính thức ăn của bà mẹ Nobuynki Sato nấu, ngoài ra còn được nghe đài, thỉnh thoảng mới được dẫn đi tắm và chỉ được xem tivi vào những năm cuối trước khi được giải thoát. Tuy cửa không đóng nhưng Fusako Santo lại không dám trốn bởi theo lời thú nhận của Santo thì do quá sợ nên không còn đủ can đảm để trốn chạy.

Tháng 1-1996 mẹ của Nobuyuki Sato, 73 tuổi đã đến Trung tâm y tế Keishiwazaki tư vấn và tố cáo con trai về những hành vi bất thường, sau đó dẫn nhân viên y tế đến nhà để kiểm tra sức khoẻ cho Santo và con trai.

Cuối cùng vào ngày 28-1-2000, người phụ nữ này đã quyết định làm rùm beng mọi chuyện để hy vọng cảnh sát vào cuộc và nhân sự kiện nói trên Fusako Santo đã tiếp cận được với cảnh sát, thoát khỏi giam cầm, lúc đó Santo đã bước sang tuổi 19 được vài ngày.

Những đứa trẻ của gia đình Beumont

Vụ án bắt cóc 2 đứa trẻ của gia đình Beaumont ở Adelaide (Australia) tên là Jane (9 tuổi) và Anna (7 tuổi) được xem là vụ án kinh hoàng nhất trong lịch sử Australia những năm cuối thể kỷ 20. Vào ngày 26-1-1960, hai đứa trẻ đã rời khỏi nhà để ra bãi biển Glenel gần nhà chơi, đây là địa danh du lịch sầm uất cách nhà khoảng 5 phút xe buýt, nhưng từ đó mất tích luôn.

Những những người quen kể lại, họ đã nhìn thấy hai đứa trẻ tại bãi biển, nói chuyện rất thân tình với một người đàn ông tóc vàng nên không ai nghi ngờ, thậm chí những đứa trẻ này còn mua bánh ăn, đây là điều khác thường bởi bọn trẻ chưa bao giờ được bố mẹ cho tiền tự đi mua bánh ăn.

Sau sự kiện trên, gia đình ông Grant Beaumont đã đến trình báo với cảnh sát và tìm mọi cách để tìm liên tạc tìm kiếm song vẫn vô vọng. Người ta mới chỉ tình nghi đến một người đàn ông tên là Bevan Spencer Von Einem, thành viên câu lạc bộ thượng lưu ở khu vực, người đã từng có tiền án bắt cóc và giết hại rất nhiều trẻ em Australia thập niên 70, 80.

Năm 1984, Einem bị tù chung thân về tội giết hại một bé trai và chính Bevan Spencer Von đã thú nhận giết hai đứa trẻ nói trên nhưng cảnh sát vẫn chưa tin vì chưa tìm được chứng cứ để kết tội.

Vụ án Eloise Worledge

Eloise Worledge đã tự nhiên biến mất khỏi phòng ngủ của mình ở Beauamris, bang Victoria, Australia vào năm 1976, lúc đó mới tròn 8 tuổi. Buổi tối hôm bị bắt cóc, Eloise Worledge đã cùng anh, chị và bố mẹ xem múa ba-lê về, sau đó vào khoảng 10h30 tối, 3 chị em ai về phòng nấy.

Sáng ra, cha mẹ thấy phòng Worledge mở toang mà không thấy con đâu, sau một hồi tìm kiếm vô vọng, gia đình đã điện cho cảnh sát. Ba tuần tìm kiếm liên tục với 250 người tham gia, cảnh sát Victoria vẫn không tìm thấy tung tích Worledge. Người ta mới chỉ phát hiện thấy chừng 200 sự cố đáng ngờ trong đêm Worledge mất tích, từ tiếng ồn rất lạ phát ra trong đêm cho đến tiếng rú của xe ôtô và tiếng kêu trẻ em khóc.

20 năm sau, cảnh sát lại xới lại vụ án này nhưng vẫn không có kết quả, thậm chí cha mẹ của Worledge cũng được đưa vào diện nghi vấn và phải xuất hiện trước máy nói dối nhưng đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Vụ Megumi Yokote

Megumi Yokote là một cô bé người Nhật tự dưng biến mất vào năm 1977. Đây là vụ bắt cóc cực kỳ bí ẩn mà người ta tình nghi có bàn tay của tình báo nước ngoài. Sau nhiều năm con gái mất tích, gia đình Sachi Yokota và Shigeru được biết, khu vực nơi gia đình đang sống là điểm nóng, những gười dân ở đây đôi khi bị bắt cóc phục vụ cho mục đích chính trị.

Chuyện mất tích của Yokote đang tạm lắng xuống thì năm 2002, phía Bắc Triều Tiên tuyên bố họ đã bắt cóc 12 công dân Nhật Bản hồi thập niên 70 và 80 ở thế kỷ trước trong đó có cả Yokote, thậm chí còn cho biết thêm Yokote đã tự sát ở tuổi 29, tro thi hài Yokote sau đó được đưa trả lại cho gia đình, nhưng thử ADN thì lại không phải vì vậy công việc tìm kiếm Megumi Yokote nay vẫn đang được tiếp tục.

Sự thật về vụ bắt cóc này thực hư ra sao chưa ai rõ, song cuộc đời của người phụ nữ quả là bí ẩn không khác gì một cuốn phim trinh thám và nếu như may mắn còn sống thì Yokote hiện đã bước vào tuổi 40.

Bé trai Etan Patz

Vụ án bắt cóc bé trai Etan Patz người Mỹ cũng là vụ "xưa nay hiếm" bởi ngoài việc nhờ cảnh sát tìm cháu bé bị bắt cóc, gia đình Patz còn thuê quảng cáo ảnh của em trên thùng carton sữa tiêu thụ khắp nước Mỹ. Etan Patz mất tích vào sáng ngày 25-5-1979 sau khi đến trường ở Soho, quận Manhattan.

Buổi trưa không thấy con về, gia đình tìm mọi nơi không thấy nên buộc phải trình báo cảnh sát. Trên 100 nhân viên cảnh sát đã được huy động, ảnh của Etan Patz được tung đi khắp mọi nơi, nhưng chỉ nhận được duy nhất một nguồn tin, trước khi mất tích, Etan Patz đã đứng nói chuyện với một người đàn ông tóc vàng tại một bến xe buýt.

3 năm sau, cảnh sát đã nghi ngờ một người đàn ông tên là Jose Antonia Ramos, người mắc bệnh đồng tính luyến ái, chuyên dụ dỗ trẻ em để làm tình và chụp ảnh khoả thân. Năm 1985, Jose Antonia Ramos đã bị cảnh sát bắt nhưng do có vấn đề về trí nhớ nên lời khai của Ramos không thống nhất, thậm chí gia đình Etan Patz có gửi ảnh đến để Ramos nhận mặt nhưng cũng không thu được kết quả gì. Ramos hiện đang bị giam giữ về tội danh khác, tội quấy rối tình dục trẻ em.

Bé gái Madeline MsCann

Vụ án bắt cóc bé gái Madeline MsCann gây tốn rất nhiều công sức, thời gian của cảnh sát và cũng là vụ bắt cóc chứa nhiều bí ẩn tại Anh. MsCann bị bắt cóc ngày 3-5-2007 tại khu nghỉ mát Pozaia da Luz trong khi cha mẹ em đang ăn tối cùng với bạn bè tại một nhà hàng, còn em ở lại phòng cách nơi ăn của cha mẹ chừng 100 mét. Thời gian MsCann bị bắt cóc từ 8h30 cho đến 9h30 tối ngày 3-5-2007.

Ban đầu, cả gia đình lẫn cảnh sát đều nghi ngờ một kẻ bắt cóc người Anh gốc Bồ Đào Nha tên là Robert Murat nhưng sau khi điều tra thì không có dấu hiệu liên quan. Một số đối tượng khác cũng được đưa vào diện nghi vấn, là những thanh niên mắc bệnh đồng tính luyến ái, liên quan đến đường dây chuyên bắt cóc trẻ em cho mục đích bán làm con nuôi. Thậm chí cảnh sát còn lấy cả mẫu ADN của những người thân của cô bé MsCann để thử ADN nhưng cuối cùng vẫn vô vọng.

Theo Khắc Nam (PLVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ bắt cóc trẻ em lạ nhất thế giới