Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia

Hoàng Hà| 31/12/2014 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Shaariibuugiin Altantuyaa là người mẫu kiêm phiên dịch viên, người bị bắn chết rồi sau đó cho nổ tan xác bằng thuốc nổ C4 hồi tháng 10/2006. Vụ việc này làm chấn động cả đất nước Malaysia khi ấy.

Cô người mẫu kiêm phiên dịch viên xinh đẹp

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia

Người mẫu kiêm phiên dịch viên xinh đẹp ltantuyaa

Shaariibuugiin Altantuyaa hay còn được gọi với tên Mông Cổ là Altantuya Shaariibuu sinh ngày 06/5/1978. Tuy là một người Mông Cổ, nhưng cô và em gái cùng lớn lên ở Nga , nơi Altantuyaa bắt đầu bước chân vào lớp học đầu tiên.

Ngay từ lớp tiểu học, cô được biết đến là một người thông minh, thông thạo nhiều thứ tiếng như Mông Cổ, Nga, Trung Quốc, tiếng Anh và tiếng Pháp. Cô nổi tiếng cả về vẻ xinh đẹp, với thân hình bốc lửa.

Năm 1990, Altantuyaa trở lại Mông Cổ và một năm sau cô kết hôn với một ca sĩ Techno tên là Maadai. Họ có một đứa con vào năm 1996 nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc. Con của Altantuyaa được ông bà ngoại nhận chăm sóc.

Mặc dù cô theo học ngành sư phạm, nhưng trước đó Altantuyaa có một thời gian ngắn học một lớp người mẫu tại Pháp trước khi trở về Mông Cổ.

Năm 2003, Altantuyaa tái hôn nhưng cuộc hôn nhân thứ hai cũng không kéo dài bao lâu. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, cô chuyển sang làm phiên dịch và thường xuyên đi du lịch sang các nước Singapo, Trung Quốc và Malaysia.

Cái chết không toàn thây và âm mưu chính trị của Thủ tướng Malaysia

Lần đầu tiên cô đến Malaysia là vào năm 1995, tại đây cô quen với Abdul Razak Baginda, một nhà phân tích quốc phòng của trung tâm nghiên cứu chiến lược Malaysia. Sau đó, cô làm phiên dịch cho ông Abdul Razak khi ông này đại diện chính phủ Malaysia tham gia một thỏa thuận mua tàu ngầm từ Pháp.

Nhưng vào ngày 19/10/2006, nữ phiên dịch viên xinh đẹp, Altantuyaa đột nhiên mất tích. Không bao lâu sau, cảnh sát phát hiện cô bị bắn chết tại một khu vực hoang vắng gần thủ đô Kuala Lumpur, thi thể bị phá hủy hoàn toàn vì thuốc nổ C4.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia

Xác của Altantuyaa được tìm thấy tại khu vực vắng vẻ gần Kuala Lumpur

Theo điều tra, Altantuyaa bị bắt cóc ngay trước cửa nhà Baginda. Một nhân chứng là tài xế taxi, đã ghi lại biển số xe của nhóm bắt cóc và khẳng định đó là xe của chính phủ. Sau đó, hai cảnh sát đặc nhiệm Malaysia - vệ sĩ của Thủ tướng Najib đã bị kết tội là thủ phạm bắt cóc, sát hại Altantuyaa và phải nhận án tử hình.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra về cái chết bí ẩn của Altantuyaa, cơ quan điều tra cũng tình cờ khám phá ra những vụ bê bối tham nhũng, có liên quan đến Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak.

Đầu tiên, phải nhắc tới thám tử tư Balasubramaniam, người là mắt xích cốt yếu trong vụ bê bối liên quan đến Thủ tướng Najib Razak. Ông tố cáo Thủ tướng có quan hệ tình dục với người mẫu Mông Cổ Altantuyaa, một phiên dịch viên được cử đi tháp tùng ông Najib Razak.

Sự hiện diện của người đẹp Altantuyaa trong tiến trình xúc tiến bản hợp đồng mua lại tàu ngầm của DCNS, trị giá 2 tỷ USD của Pháp được cho là chiêu mỹ nhân kế để giành phần thắng thế trước đối phương khi mà ông Najib đang giữ cương vị Bộ trưởng Quốc phòng.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia

Thủ tướng Najib Razak và Abdul Baginda bị nghi ngờ có liên quan tới cái chết của nữ phiên dịch viên và phi vụ mua tàu ngầm của Pháp

Trên thực tế, cô người mẫu kiêm phiên dịch này là lá bài được Abdul Baginda cài vào bên cạnh Thủ tướng để theo dõi mọi động tĩnh của chính phủ. Phiên dịch viên Altantuyaa từng có hành tung bí ẩn khi đi theo Baginda sang Paris để thương lượng với DCNS về vụ mua tàu ngầm.

Bên cạnh đó, Balasubramaniam được Abdul Razak thuê để tạo bằng chứng chống lại cáo buộc giết người. Người này biết rất rõ những chuyện "thâm cung bí sử" của chính trường Malaysia.

Ông khẳng định, một số quan chức chính phủ bao gồm cả Thủ tướng Najib có dính líu tới vụ sát hại Altantuyaa. Nhưng sau đó, Balasubramaniam rút lại lời cáo buộc với lý do gia đình ông bị đe dọa và ông được người ta cho tiền để rời khỏi Malaysia.

Đầu năm 2013, Balasubramaniam trở về Malaysia sau thời gian lưu vong ở Ấn Độ. Ông muốn trở về để tố giác và nói hết sự thật cũng như để chống lại liên minh cầm quyền của Thủ tướng Najib.

Tuy nhiên, chưa kịp chứng minh việc Thủ tướng Najib Razak liên quan tới tham nhũng và giết người, ông đột ngột qua đời vì bị đau tim sau khi nhập viện một tuần.

Có nhiều tin đồn xung quanh hai cái chết đều liên quan tới thương vụ tàu ngầm này. Có thể Thủ tướng mượn tay Baginda để "khử" Altantuyaa, vì cô đòi hưởng phần hoa hồng 500.000 USD để "mua" sự im lặng.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia

Thám tử tư Balasubramaniam

Để chứng minh sự vô can, Thủ tướng Najib thề trên sách kinh Coran ông chưa bao giờ gặp Altantuyaa. Ông nói đó là "lời nói dối khủng khiếp", các cáo buộc này nhằm phá sự nghiệp chính trị của ông và chính phủ không có sai phạm nào trong việc mua 2 chiếc tàu ngầm. Ông không ngại vụ vệ sĩ của ông bị truy tố, và công khai phớt lờ cuộc điều tra của Pháp.

Ông cũng thẳng tay "chặn họng" các nhà báo trong nước khi liên tục cáo buộc cái chết của người mẫu Shaariibuu là "sản phẩm ghen tuông" từ vợ ông.

Đây là một hành động làm mất thể diện của ông trên chính trường, khiến Thủ tướng phải yêu cầu cảnh sát có biện pháp ngăn chặn các bài viết lan tràn trên báo chí.

Ông Najib Razak nhấn mạnh, chưa bao giờ gặp cô Altantuya và không hay biết cuộc tình vụng trộm giữa Baginda với người mẫu Mông Cổ. Thế nhưng, tờ Asia Sentinel đưa ra bức ảnh trong đó có Baginda, Altantuya Shaariibuu và ông Najib Razak đang ăn tối tại một nhà hàng ở thủ đô Paris.

Điều đó phủ nhận mọi lời nói đầy tính chân thực của vị Thủ tướng từng tuyên bố "sẽ hết lòng vì sự nghiệp chống nạn tham nhũng ở Malaysia”.

Ông Abdul Baginda cũng bị cáo buộc là chủ mưu giết người nhưng cuối cùng lại được xử trắng án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 8): Cái chết của người mẫu Mông Cổ và những bê bối trên chính trường Malaysia