Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 3): Sự ra đi của huyền thoại Rudolph Moshammer

Ngọc Hà| 19/12/2014 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rudolph Moshammer nhà thiết kế thời trang thành công nhất của Đức. Ông bị giết ngay trong ngôi biệt thự của mình vào ngày 14/1/2005.

Rudolph Moshammer sinh ngày 27/9/1940 mất ngày 14/1/2005, là con trai của một doanh nhân bảo hiểm tại Munich, Đức. Ông là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công nhất của Đức chỉ sau Karl Lagerfeld, Jil Sander và Wolfgang Joop. Ông được đánh giá là nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Cuộc đời Moshammer trải qua nhiều sóng gió khi cha ông mất  vì nghiện rượu. Chính điều này, khiến tình cảm của Rudolph Moshammer và mẹ ông thêm gắn kết, họ phải mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Moshammer ra trường và hoạt động như một thương gia bán lẻ.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 3): Sự ra đi của huyền thoại Rudolph Moshammer

Chú chó Daisy luôn xuất hiện cùng ông trong các sự kiện 

Ông bắt đầu thiết kế thời trang vào những năm 1960. Đến năm 1968, Moshammer cùng với mẹ mở 1 cửa hàng “Carnaval de Venise" ở phố mua sắm Munich Maximilian, đường số 14. Ở đó, ông đã tạo ra thương hiệu thời trang dành cho nam giới từ lông thú, cashmere và lụa.

Với chiến lược này, ông thu hút sự chú ý của giới thượng lưu ở Munich và 1 số lượng lớn khách hàng quốc tế như: Thống đốc Arnold Schwarzenegger: Johannes, 11 Hoàng tử của Thurn và Taxis; Nam diễn viên Richard Chamberlain; Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển…

Trong vai trò một nhà thiết kế thời trang lập dị, Rudolph Moshammer đã thiết kế một loạt tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ đời sống công cộng. Từ đây, tên tuổi của ông thường xuyên được xuất hiện trên báo chí.

Ông nhanh chóng khẳng định được thương hiệu và tạo nên hình ảnh của Ludwig II. Nhờ đó, Moshammer kiếm được cho mình số tài sản, đủ để mua ngôi một biệt thự ở Munich-Grünwald và ba chiếc xe Limousine Rolls-Royce.

Thương hiệu thời trang của Moshammer như một nam châm thu hút du khách đến thành phố, Munich bỗng trở thành một điểm thu hút khách du lịch, có người nói rằng Moshammer khiến "xã hội tốt đẹp hơn".

Ông luôn là khách mời thường xuyên trong các sự kiện đặc biệt nhất và người luôn đi cùng ông trong các sự kiện đó là mẹ của ông. Bà qua đời vào năm 1993, đó là 1 mất mát vô cùng lớn của ông.

Từ giữa những năm 1990, Moshammer tích cực tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ cho người vô gia cư ở Munich. Trong năm đó, ông đã bắt đầu lên kế hoạch thiết lập nơi ở cho những người vô gia cư.

Ngoài việc thiết kế thời trang, Moshammer còn viết sách, ông đã xuất bản nhiều cuốn sách. Một số cuốn sách tiêu biểu nhất như: "Mommy and Me" (1995), "Nấu ăn Elegant không kiểu cách" (1997), "I, Daisy" (1998), "Không chỉ là quần áo làm cho người đàn ông" (2002)…

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 3): Sự ra đi của huyền thoại Rudolph Moshammer

Thủ phạm giết chết Rudolph Moshammer hôm 14/1/2005

Theo tạp chí Stern của Đức, ông Moshammer có tất cả bốn con chó tên là Daisy. Chú chó Daisy cuối cùng là Yorkshire Terrier, Irina de Pittacus, được sinh ra vào ngày 20/9/1993. Từ 4 tháng tuổi, chú chó luôn được trang trí với một chiếc nơ trên đầu - một dấu hiệu của các nhà thiết kế thành công và chú chó luôn được xuất hiện liên tục trên truyền hình với người chủ của mình. Đây là niềm cảm hứng cho Moshammer để ông thiết kế một bộ sưu tập quần áo cho chó.

Sự nổi tiếng và quá trình hoạt động xã hội của Moshammer khiến không ai nghĩ rằng ông có thể trở thành nạn nhân của một vụ giết người. 9 giờ sáng ngày 14/1/2005, tài xế của Moshammer phát hiện ông chết trong ngôi biệt thự của mình ở Grunwald, vùng ngoại ô phía Nam Munich.

Theo báo cáo đầu tiên của các công tố viên công cộng, Moshammer đã bị siết cổ bằng dây cáp điện thoại màu đen, được tìm thấy gần xác chết. Chú chó Daisy được tìm thấy trong phòng khách của căn biệt thự vẫn an toàn và khỏe mạnh.

Dựa vào những dấu vết tại hiện trường, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Ali Abdullah Herisch (25 tuổi) ngay ngày hôm sau. Herisch là người Iraq, sinh sống từ năm 2001 như một người tị nạn ở Đức. Hắn là trợ lý đầu bếp tại một nhà hàng đồ ăn nhanh. Văn phòng cảnh sát liên bang (BKA) xác định thấy DNA của Herisch ngay tại hiện trường.

Trước những chứng cứ đó, Herisch đành cúi đầu thú nhận tội ác. Hắn tìm mọi cách giải thích với lý do bị phản bội, yêu cầu các luật sư biện hộ cho mình tội ngộ sát.

Herisch còn khai, Moshammer và hắn đã hợp đồng thỏa thuận tình dục trị giá 2.000 Euro, nhưng Moshammer đã không thanh toán số tiền đó. 

Ngày 2/11/2005, phiên tòa xét xử thủ phạm Herisch diễn ra tại Munich. Herisch bị kết án tù chung thân cho tội Giết người và Cướp tài sản.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 3): Sự ra đi của huyền thoại Rudolph Moshammer

Rất nhiều người đến dự đám tang Moshammer trong niềm thương tiếc, xót xa

Đám tang Moshammer diễn ra tại Tòa Giáo Hội ngày 22/1/2005. Ông được chôn cất tại nghĩa trang Đông Munich trong khu lăng mộ cạnh người mẹ của mình.

Đài truyền hình Sat.1 độc quyền cho chương trình lễ tang của ông, trong khi đó, các phương tiện truyền thông lại chỉ trích lễ tang của ông như một lễ hội khi có rất đông người tham dự.

Đặc biệt là cách họ dùng thuật ngữ “đồng bóng” hay “đồng tính” để miêu tả đến cái chết của ông. Điều này làm dấy lên những mối bất bình từ giới phê bình và các thành viên của nhóm Lesbian liên bang và các nhà báo đồng tính (BLSJ). 

Như lường trước được những bất chắc, Moshammer đã viết di chúc trao lại chú chó Daisy và căn hộ của mình cho viên tài xế và là vệ sĩ, Andreas Kaplan của ông. Mặc dù với lối sống lập dị, nhưng Moshammer vẫn được những “người bình thường” yêu mến và kính trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 3): Sự ra đi của huyền thoại Rudolph Moshammer