Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell

Hoàng Hà| 15/12/2014 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chắc chắn những người yêu nhạc Rock trên thế giới không ai không biết tới “người hùng guitar” yểu mệnh, Dimebag Darrell.

Hầu hết các rockfan trên toàn thế giới có lẽ không ai không biết đến Dimebag Darrell “Râu đỏ”, cũng như “con báo của Texas” là Pantera, và sau đó tái sinh là Damageplan.

Dimebag Darrell tên đầy đủ là Darrell Lance Abbort (20/8/1966), một trong những tay chơi guitar hàng đầu của dòng nhạc Thrash Metal. Với lối chơi mạnh mẽ, sắc gọn, dứt khoát hay những pha solo tốc độ, những cú riff giằng dây khỏe khoắn, những pha vuốt cần đàn quái gở có thể nói là độc nhất vô nhị đã tạo nên phong cách của “Túi tiền”- tên thân mật của Dimebag.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell

Dimebag bên cây guitar Dean ML

Có thể ví Dimebag như Picasso vì tiếng guitar của anh không lẫn vào đâu được, cách chơi của anh thực sự rất độc đáo. Trung thành với cây guitar Dean ML, Dimebag đã tạo ra những âm thanh “ngọt lịm tới điên cuồng” để chinh phục tất cả các rockfan trên thế giới.

Với tài năng và niềm yêu nhạc Rock, Dimebag sáng lập ra Pantera. Trong khi tiếng tăm của Pantera đang ngày một lên cao thì tay vocalist, Phillip của nhóm lại trở nên buông thả với lối sống chỉ có rượu ma túy, gái điếm…

Điều này khiến cho mâu thuẫn giữa Phillip và Dimebag ngày càng lên cao. Kết quả là Pantera tan rã năm 2003, để lại 1 sự tiếc nuối lớn với những fan yêu rock trên thế giới. Nhưng cũng từ đó, Damage Plan được ra đời.

Ngày 08/12/2004, trong buổi biểu diễn cùng ban nhạc Damage Plan tại hộp đêm Alrosa Villa của thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ, khi mọi người đang say sưa với các cú solo điên dại của Dimebag thì bỗng vang lên những tiếng súng chói tai.

Dimebag ngã gục trên sân khấu giữa vũng máu, cây Dean vẫn còn trên tay. Dimebag vĩnh viễn ra đi ở tuổi 38 để lại những nuối tiếc vô vàn của hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell

Dimebag bất ngờ bị bắn chết khi đang biểu diễn trên sân khấu

Ngày hôm đó, một kẻ lạ mặt với khẩu súng trong tay đã lên sân khấu và hạ sát Dimebag như đi vào chốn không người. Tên sát nhân đã bắn tổng cộng 6 viên đạn vào Dimbag, trong đó 4 viên đạn nhắm vào đầu đã khiến tay guitar vĩ đại nhất mọi thời đại gục ngã bên vũng máu.

Ngay sau cái chết của Dimbag, một cuộc điều tra lập tức được mở ra. Tên tuổi và danh tính tên sát nhân được xác định là Nathan Gale, 25 tuổi, sống tại Marysville. Gã là 1 fan hâm mộ cuồng nhiệt của Pantera, là người tương đối lập dị và đơn độc, gã cho rằng, sự tan rã của Pantera nguyên nhân chính là do Dimebag và cho đó là sự xúc phạm khán giả.

Hơn nữa, hắn cho rằng Pantera đã ăn cắp bản quyền do hắn sáng tác. Hắn nuôi hận từ đó.

Cảnh sát cho biết, Nathan Gale đã bắn tổng cộng 15 phát đạn. Sau khi xông lên bắn liên tiếp vào Dimebag, những khán giả và đồng nghiệp của anh vội chạy lên sân khấu để ngăn chặn tên sát thủ, đang trong cơn cuồng sát, hắn quay súng và bắn liên tiếp vào những người xung quanh. Vụ cuồng sát hôm đó đã cướp đi sinh mạng của 4 người khác và làm 7 người bị thương.

Đây quả thực là một trong những thảm kịch đẫm máu nhất của làng nhạc Rock thế giới. Ngay lúc đó, viên cảnh sát Columbus, James D. Niggemeyer đã bắn trả Gale khiến hắn chết tại chỗ.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell

Kẻ cuồng sát được xác định là Nathan Gale - một fan cuồng của Rock

Những tay guitar lẫy lừng như Dave Mustaine (nhóm Megadeth), Zakk Wylde (nhóm Black Label Society), cho đến các thầy phù thủy như Ozzy Osbourne, Jonathan Davis (nhóm Korn) và cả các nhóm metal trẻ như Puddle of Mudd, Deftones, Lamb of God…đều thương tiếc Dimebag, không chỉ vì tài năng trên cần guitar mà còn vì tính cách thẳng thắn, hết mình và không “chảnh” của anh.

Lão tiền bối Ozzy Osbourne, người thường diễn chung với Darrell, nói: “Tôi vô cùng đau buồn. Tôi không thể hiểu tại sao người ta lại có thể hành động như thế”. Paul Phillips, tay guitar của Puddle of Mudd thổ lộ. Anh ấy có đủ mọi lý do, tư cách để nói rằng “tránh xa ta ra, nhóc, mi mà biết chơi guitar nỗi gì!” nhưng không bao giờ Dimebag như thế. Anh thật bình dị và gần gũi.

Thi thể Dimebag được chôn cất tại Moore Memorial Gardens miền Tây Arlington, bang Texas, Mỹ. Trong quan tài của Dimbag được đặt cây đàn Frankenstrat, 1 cây đàn nổi tiếng bởi nó đi liền với hình ảnh của Van Halen, cây guitarist xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cỗ quan tài có tên Kiss Kasket, là loại quan tài được bán từ trang chủ của nhóm hardrock kỳ cựu Kiss, chắc hẳn không ai không biết đến họ. Quan tài được trang trí bề ngoài với các logo và hình ảnh trong các album phát hành của Kiss, 4 mặt quan tài là hình của các thành viên band nhạc Kiss.

Sau bi kịch trên sân khấu tại Alrosa Villa, Columbus, Ohio, gia đình và bạn bè của Dimebag vẫn tham gia vào sự kiện thường niên Ride For Dime, được tổ chức vào ngày 20/8 hàng năm.

Đây thực tế là một cuộc diễu hành xe gắn máy, diễn ra trong sự tưởng nhớ về Dimebag. Cuộc diễu hành được bắt đầu tại Longhorn Harley-Davidson, Grand Prairie và kết thúc tại Dreamworld Music Complex, Arlington, nơi mà một buổi hòa nhạc tưởng nhớ Dime sẽ được tổ chức vào sáng hôm sau.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell

Dimebag được chôn cất tại Moore Memorial Gardens miền Tây Arlington, bang Texas

Dimebag được tạp chí Classic Rock bình chọn là “1 trong 10 người hùng guitar kinh điển nhất” của mọi thời đại. Anh đứng thứ 5 trong hàng ngũ các bậc thầy guitar lão làng nhất thế giới như Jimmi Hendrix, Keith Richards (Rolling Stone), Jimmy Page (Led Zepplin), Kurt Cobain (Nirvana)…

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (Phần 1): Cái chết của người hùng guitar, Dimebag Darrell