Nhận ít của hồi môn, chồng lừa bán thận vợ để trả thù

Hà Kim (Theo AFP)| 08/02/2018 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ Ấn Độ đã bị mất một quả thận sau khi nghe lời chồng tới phòng khám tư để mổ chữa viêm ruột thừa.

AFP ngày 7/2 đưa tin, chị Rita Sarkar (28 tuổi) ở bang Tây Bengal đã bị chồng lừa bán mất 1 quả thận chỉ vì gia đình chị không đáp ứng được yêu cầu về của hồi môn với số tiền là 200.000 rupee (khoảng hơn 70 triệu đồng). 

Theo đó, hai năm trước, chị Rita bị đau bụng quằn quại. Chồng chị đã đưa chị tới một phòng khám tư và tại đó cả anh ta lẫn nhân viên y tế đều nói với chị rằng mọi việc sẽ ổn sau khi phẫu thuật cắt viêm ruột thừa.

Nhưng sau khi mổ xong, Rita thấy đau hơn nên năn nỉ chồng đưa đến bệnh viện nhưng anh ta phớt lờ. Thậm chí, anh ta còn cảnh báo chị không được tiết lộ về ca mổ với bất cứ ai.

Nhận ít của hồi môn, chồng lừa bán thận vợ để trả thù

Chị Rita Sarkar bị chồng lừa bán mất 1 quả thận

Đáng lẽ mọi chuyện cứ thế trôi qua, nhưng ba tháng trước, Rita được người thân bên ngoại đưa tới bệnh viện. Sau khi khám, các bác sĩ thấy thận bên phải của chị không còn. Quá sốc, Rita tìm tới phòng khám tư đã mổ cho mình và biết rằng họ đã cắt đi một bên thận của chị.

Ngay sau đó, Rita đã báo cảnh sát. Chồng và em chồng chị bị bắt hôm 5/2. Người chồng thừa nhận đã bán thận của vợ cho một doanh nhân.

Được biết, chị Rita Sarkar lấy chồng từ lúc 16 tuổi và suốt hơn chục năm luôn bị chồng và gia đình anh chì chiết vì không đáp ứng được yêu cầu về của hồi môn khi cưới.

Mặc dù ở Ấn Độ có luật chống lại nạn thách cưới, yêu cầu của hồi môn cao. Tuy nhiên, bạo lực gia đình và những vụ phạm tội tàn ác với phụ nữ vẫn phổ biến ở nhiều nơi liên quan đến vấn đề này, nhất là tại các vùng nông thôn, nơi mà một cô gái bị coi như món nợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận ít của hồi môn, chồng lừa bán thận vợ để trả thù