Người mẫu bị giết hại dã man ở nhà tù Guatemala

Hà Kim| 21/07/2016 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người mẫu Joanna Birriel đã bị giết chết trong một cuộc bạo loạn đẫm máu trong nhà tù ở Guatemala. Vụ nổ súng đã khiến 13 người thiệt mạng. Đây là thảm kịch thách thức các nhà chức trách quốc gia Trung Mỹ.

Hãng tin CNN cho hay, một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù Guatemala. Đã có 13 người bị giết hại trong đó 4 người bị chặt đầu. Siêu mẫu Argentina - Joanna Birriel là một trong số các nạn nhân của vụ thảm kịch. Cô đến nhà tù thăm cựu sĩ quan - tù nhân có sức ảnh hưởng trong tù là Bryon Lima.

Người mẫu bị giết hại dã man ở nhà tù Guatemala

Cựu sĩ quan - tù nhân Bryon Lima

Một công tố viên cho biết, Lima từng xây dựng một đế chế nhà tù trái pháp luật và bị đi tù vì giết hại một giám mục do lý tưởng quân đội trái nghịch. Joanna luôn đến thăm Lima cố định mỗi tháng một lần

Cuộc bạo loạn kinh hoàng này bắt đầu khi, một tù nhân ném một quả lựu đạn về phía Lima – khởi đầu cho một cuộc thảm sát đẫm máu, các bên xảy ra bạo động bằng súng ngay sau đó.

Đây là cuộc chiến giữa những người chống lại Lima và những người bảo vệ cựu đại úy quân đội này. Một nhân viên cảnh sát cho biết, cựu đại úy Lima bị chống đối bởi MarVin Montiel Marin - người bị kết án 820 năm tù vì hành vi buôn ma túy và giết hại 15 người hồi năm 2008.

Người mẫu bị giết hại dã man ở nhà tù Guatemala

Siêu mẫu Argentina - Joanna Birriel

Cuộc bạo loạn đã khiến 12 tù nhân và siêu mẫu 24 tuổi qua đời. Được biết, Joanna sinh ra tại tỉnh Misiones, đông bắc Argentina. Cô chuyển tới Guatemala với bạn trai nhưng sau đó đã chia tay. Bạn trai hiện tại của cô là một nhà nông nghiệp học và cùng làm việc với cô.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ Dailymail cho biết, Joanna là người tình của Lima. Nhưng người anh trai của Lima là Luis Alberto đã phủ nhận điều trên. Luis Alberto nói, người mẫu này làm việc cho họ với tư cách tư vấn viên chăm sóc thực vật ở khu công nghiệp của họ.

Người mẫu bị giết hại dã man ở nhà tù Guatemala

Đã có 13 người bị giết hại trong đó 4 người bị chặt đầu trong cuộc bạo loạn

Hiện, vụ việc này khiến giới chức Guatemala bị tuýt còi về các vấn đề an ninh trong các nhà tù. Các quan chức đổ lỗi, bạo lực do mâu thuẫn giữa các băng đảng trong tù là điều họ không thể kiểm soát tuyệt đối, vì lực lượng có hạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu bị giết hại dã man ở nhà tù Guatemala